Hotline: 0706669368 (9h - 12h30, 13h30 - 17h30)
Thông báo của tôi

10 lưu ý “vàng” cho người có làn da khô.

10 lưu ý “vàng” cho người có làn da khô.

Là con gái, chăm sóc da chắc chắn luôn là nhiệm vụ cần thiết, cấp thiết mà chúng ta không thể bỏ lỡ mỗi ngày. Đặc biệt để làm được điều này theo cách tốt nhất, hiểu rõ về làn da mà mình đang sở hữu chính là điều mà bạn nên quan tâm, tìm kiếm.

Vậy cá nhân bạn thì sao? Bạn có đang sở hữu làn da khô và thường xuyên gặp phải những phiền phức, sự khó chịu mà nó mang lại? Chỉ cần áp dụng đúng 10 mẹo cơ bản dưới đây, da khô chắc chắn không còn là điều khiến bạn tự ti, mệt mỏi thêm một phút giây nào nữa.

Thực tế, có không ít người sở hữu làn da nhờn đối với khuôn mặt nhưng lại đi kèm làn da khô ráp khi nhắc đến phần body với các bộ phận đặc biệt quan trọng, dễ thấy như cánh tay hay chân.

Với cảm giác ngứa ngáy, mẩn đỏ, bong tróc mà da khô mang đến, nhất là trong những ngày thời tiết hanh khô, việc khắc phục thế nào để đạt hiệu quả cao luôn là câu hỏi được đặt ra hàng đầu.

Để xua đi cảm giác da khô là điều không khó, quan trọng là bạn cần chú ý, chăm chỉ áp dụng những lưu ý cơ bản được “mách nhỏ” bởi các chuyên gia làm đẹp hàng đầu hiện nay.

#1. Không rửa mặt quá nhiều hay tắm quá lâu.

Việc rửa mặt quá nhiều là một trong những nguyên nhân chính làm mất đi độ ẩm tự nhiên vốn có của da. Tương tự như vậy, hãy giảm thời gian tắm xuống mức tối thiểu để bảo vệ da tốt nhất bạn nhé. Hãy đảm bảo rằng, thời gian tắm của bạn nên duy trì trong khoảng từ 15-20 phút. Nếu lâu hơn thế, tình trạng da khô sẽ càng kéo dài nhiều hơn.

#2. Sử dụng nước nóng vừa phải.

Cảm giác đắm mình dưới làn nước nóng luôn mang đến sự dễ chịu, xả stress một cách tối ưu sau khi bạn kết thúc một ngày dài mệt mỏi. Tuy nhiên, nước nóng lại đi kèm nhiều vấn đề như khiến da không đều màu, khô và lão hóa nhanh hơn.

Vì vậy, hãy sử dụng nước ấm vừa phải hoặc thậm chí là tận dụng nước lạnh mỗi khi tắm để đảm bảo se lỗ chân lông, dưỡng ẩm cho da hiệu quả hơn cả.

#3. Không dùng khăn chà mạnh khi lau mặt hay làm khô người.

Khi sử dụng khăn để lau khô mặt hoặc làm khô người, bạn hãy áp dụng cách thức vỗ nhẹ lên da thay vì mạnh tay chà xát như thói quen vốn có. Khi nhẹ nhàng vuốt khăn trên da, nước sẽ được thấm hút vào khăn mà không gây ra bất cứ tổn thương nào.

#4. Gel lô hội là cứu tinh cần thiết.

Nhắc đến lô hội (nha đam) là chúng ta nghĩ đến một thành phần phổ biến trong nhiều loại kem dưỡng da có mặt trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, tốt hơn cả vẫn là gel lô hội hoàn toàn tự nhiên, giúp làn da mềm và mịn ngay sau khi sử dụng bạn nhé.

Điều này bởi lẽ trong loại cây đặc biệt ấy có chứa chất polysaccharide, vừa giúp da giữ được độ ẩm cần thiết, vừa tăng cường sản xuất collagen và elastin trong da để mang đến sự mềm mại và mềm mại hơn nữa với thời gian.

#5. Sử dụng dầu dừa.

Trước khi đi tắm hay rửa mặt, bạn nên sử dụng một loại dầu nào đó để tiến hành massage cho da. Thông thường với những người có làn da khô, bạn nên sử dụng dầu dừa bởi khả năng thẩm thấu nhanh, hiệu quả cao.

Nếu muốn tăng thêm công dụng cũng như mang đến cho công thức dưỡng da một mùi hương tuyệt vời, bạn có thể thêm một vài giọt tinh dầu oải hương vào dầu dừa trước khi thực hiện.

#6. Sử dụng Glycerine.

Có một điều mà ít người biết rằng, Glycerine ở dạng tự nhiên (khi không trộn lẫn với kem dưỡng da), nó chúng là một trong những chất mang khả năng làm mềm da tốt nhất, đặc biệt phù hợp với người có làn da bị khô.

Để sử dụng giải pháp này, bạn hãy trộn glycerin với một chút nước hoa hồng và thoa hỗn hợp lên toàn bộ da của bạn. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng công thức này nên sử dụng trước khi tắm khoảng 1 giờ, tránh dùng trước khi ra ngoài bởi cấu trúc của glycerine có thể khá dính, mang đến sự khó chịu cho bạn nếu áp dụng lâu.

#7. Dầu Jojoba.

Đây là một loại dầu dưỡng ẩm có độ an toàn cao nhất. Bởi được làm nên hoàn toàn tự nhiên, bạn có thể dùng Jojoba cho cả mặt hoặc toàn thân, giúp nuôi dưỡng làn da theo cách riêng của bạn.

#8. Sáp dầu cũng khắc phục da khô khá tốt.

Đây được mệnh danh là một trong những biện pháp khắc phục tốt nhất cho làn da có sẹo hoặc khô. Việc bạn cần làm là thoa một lớp sáp dầu lên khắp cơ thể và để khô qua đêm. Trong trường hợp cảm thấy da quá dính, bạn chỉ cần để sáp trên da khoảng 1 giờ và làm sạch trước khi đi ngủ.

Đặc biệt, sáp dầu được khuyến khích sử dụng cho gót chân, giúp đánh tan cảm giác nứt nẻ chỉ sau một đêm thức giấc.

#9. Tẩy da chết là điều cần thiết.

Nhiều người có quan điểm cho rằng, tẩy da chết cho da khô là điều không thực sự cần thiết, thậm chí là không nên bởi sẽ khiến da khô sẽ càng thêm khô. Tuy nhiên, đây lại là quan điểm hoàn toàn sau lầm bởi “nhiệm vụ” này sẽ góp phần quan trọng trong việc giúp cơ thể tái tạo ra làn da mới.

Không cần quá cầu kỳ, hãy chọn cho mình một công thức từ đường, muối biển, cà phê hoặc yến mạch và bắt tay thực hiện bạn nhé. Việc chà xát nhẹ nhàng trên da giúp cải thiện lưu thông máu, giúp da săn chắc, mềm mịn tự nhiên.

#10. Đừng quên bảo vệ da mỗi khi ra đường.

Da khô chính là loại da dễ bị lão hóa hơn cả, nhất là khi thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Đặc biệt, một số khu vực tiêu biểu như bàn chân và bàn tay của bạn vốn không có tuyến dầu tự nhiên nên việc tổn thương lại càng dễ xảy ra hơn bao giờ hết. Vì vậy, đầu tư vào kem chống nắng sẽ là lựa chọn sáng suốt mà bạn nên tìm đến.

Đừng quá lo lắng về vấn đề da khô. Thay vào đó, áp dụng những lưu ý trên để khắc phục tình trạng này với hiệu quả tối đa bạn nhé.

Nguồn: Boldsky.com

Đang xem: 10 lưu ý “vàng” cho người có làn da khô.