Hotline: 0706669368 (9h - 12h30, 13h30 - 17h30)
Thông báo của tôi

14 dấu hiệu mất cân bằng nội tiết tố mà hầu hết phụ nữ hay bỏ qua

14 dấu hiệu mất cân bằng nội tiết tố mà hầu hết phụ nữ hay bỏ qua

Nhiều người thường cho rằng, việc mất cân bằng nội tiết tố ở nữ giới thường diễn ra khi chị em bước vào thời kỳ mãn kinh hoặc khi ở trong giai đoạn mang thai.Tuy nhiên, thực tế thì điều này có thể xảy ra với bất cứ ai, với một số biểu hiện mà có thể bạn không hề hay biết.

Hãy cùng xem, những dấu hiệu, biểu hiện cụ thể của việc mất cân bằng nội tiết tố trong bài viết dưới đây bạn nhé.

Không chỉ ở phụ nữ mãn kinh hoặc mang thai, dấu hiệu mất cân bằng nội tiết tố có thể xảy ra ở nhiều người. Vậy đâu là biểu hiện hay dấu hiệu nào để thấy rằng bạn đang mất cân bằng nội tiết tố?

#1. Mệt mỏi kéo dài.

Đôi khi, bạn có thể cảm thấy hơi mệt mỏi trong một khoảng thời gian nhất định. Tuy nhiên, nếu điều này kéo dài, rất có thể đây chính là dấu hiệu của sự mất cân bằng nội tiết tố.
Thực tế, việc hoóc-môn tuyến giáp không hoạt động tốt cũng có thể sẽ ảnh hưởng tới việc chuyển hóa của cơ thể, khiến bạn trở nên mệt mỏi và chậm chạm. Do đó, bạn có thể tiến hành xét nghiệm máu để biết được nguyê nhân thật sự là gì.

#2. Mất ngủ.

Mất cân bằng nội tiết sẽ khiến việc sản sinh progesteron thấp. Từ đó có thể gây ra tình trạng mất ngủ.

#3. Có vấn đề về trí nhớ
Thực tế, việc cơ thể có sự thay đổi lượng estrogen và progesteron cũng khiến trí nhớ của bạn bị ảnh hưởng phần nào. Tuy nhiên, để tránh nhầm lẫn với một số bệnh khác, hãy xin sự tư vấn của bác sĩ bạn nhé.

#4. Mụn cứng đầu.

Mặc dù có rất nhiều nguyên nhân khác nhau khiến bạn mọc mụn cũng như mụn có thể xuất hiện trên mặt của bất cứ ai. Tuy nhiên, nếu bạn thấy mụn xuất hiện ở phần hàm dưới, rất có thể nguyên nhân là do mất cân bằng nội tiết.

#5. Vấn đề dạ dày.

Có rất nhiều lý do khiến bạn cảm thấy đau dạ dày, đầy hơi hoặc buồn nôn. Tuy nhiên, bạn cũng nên biết rằng dạ dày của mình vô cùng nhạy cảm với những thay đổi nội tiết tố.

#6. Nhức đầu.

Một lần nữa, rất nhiều thứ có thể gây ra bệnh đau đầu. Thế nhưng nếu bạn đang gặp phải tình trạng này trong cùng khoảng thời gian giống nhau mỗi tháng, đó có thể là do lượng estrogen bị suy giảm.

#7. Ngực thay đổi.

Khi bạn thấy kích thước ngực bỗng dưng nhỏ lại, rất có thể nguyên nhân là do nồng độ estrogen giảm.

#8. Chu kỳ kinh nguyệt không đều.

Nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn có sự khác nhau mỗi tháng, điều này cũng là do ảnh hưởng của estrogen hay progesterone. Tuy nhiên, bạn sẽ cần đến sự tư vấn của bác sĩ vì nguyên nhân dẫn đến điều này cũng có thể là dấu hiệu của u nang buồng trứng.

#9. Nóng bừng và đổ mồ hôi đêm.

Hầu hết những người bước vào thời kỳ mãn kinh đều cảm thấy quen thuộc bởi điều này. Chúng thường xuất hiện do lượng estrogen thấp.

#10. Trầm cảm.

Thực tế, nội tiết tố nữ estrogen là một trong những yếu tố có thể làm tăng nồng độ serotonin và dopamine – các hormone quyết định tâm trạng của con người. Do đó, khi lượng estrogen suy giảm có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng cũng như khiến bạn dễ chán nản, trầm cảm.

#11. Tăng cân.

Khi nồng độ estrogen trong cơ thể giảm mạnh, điều này sẽ làm tăng nồng độ của leptin, một hormone tạo cảm giác đói. Do đó, lúc nào bạn cũng có cảm giác thèm ăn.

#12. Tiêu chảy.

Nếu hormone là nguyên nhân gây ra điều này, rất có thể cơ thể bạn sản sinh quá nhiều hoặc quá ít estrogen hay progesterone. Nhưng điều này chỉ đúng nếu bạn đang gặp phải một số triệu chứng khác trong danh sách này.

#13. Khô âm đạo.

Nếu tình trạng này diễn ra trong thời gian dài, có thể đó là điều bình thường. Thế nhưng, nếu bạn đang cảm thấy âm đạo khô một cách bất thường, có thể nguyên nhân nằm ở estrogen.

#14. Ham muốn tình dục giảm.

Nếu nhu cầu tình dục giảm, nguyên nhân cũng có thể là do sự sụt giảm testosterone.
Trên đây là 14 dấu hiệu cho thấy bạn đang gặp phải tình trạng mất cân bằng nội tiết tố. Từ đó, bạn có thể tìm được giải pháp điều trị tốt nhất cho bản thân mình.

Nguồn: http://www.thetalko.com

Đang xem: 14 dấu hiệu mất cân bằng nội tiết tố mà hầu hết phụ nữ hay bỏ qua