Hotline: 0706669368 (9h - 12h30, 13h30 - 17h30)
Thông báo của tôi

5 công thức mặt nạ tập trung làm sạch sâu lỗ chân lông.

5 công thức mặt nạ tập trung làm sạch sâu lỗ chân lông.

Giữ sạch lỗ chân lông luôn là điều vô cùng cần thiết đối với “sức khỏe” của làn da mỗi người. Điều này bởi lẽ nếu lỗ chân lông bị bít kín, nó luôn gây ra nhiều vấn đề tiềm ẩn, từ làn da xỉn màu cho đến mụn trứng cá, da sần sùi…

Trong khi đó, việc bạn rửa mặt mỗi ngày lại chỉ có thể loại bỏ các tạp chất trên bề mặt da. Bởi lẽ đó, để có thể loại bỏ các tạp chất bị mắc kẹt sâu trong lỗ chân lông, điều quan trọng là bạn cần tìm cho mình một giải pháp hữu hiệu hơn thế.

Thực tế, việc ứng dụng một số loại mặt nạ nhất định có vai trò vô cùng quan trọng trong việc làm sạch sâu trong lỗ chân lông. Khi điều này được duy trì thường xuyên, bạn sẽ sở hữu được cho mình làn da hoàn hảo, rạng ngời như ý.

Đặc biệt, 5 gợi ý mặt nạ dưới đây lại vô cùng đơn giản, giúp bạn có thể tự mình thực hiện tại nhà mà không hề tốn kém hay mất quá nhiều thời gian. Vậy bạn còn chờ gì nữa? Hãy cùng bắt tay vào việc loại bỏ tạp chất bị mắc kẹt và các tế bào da chết ẩn mình dưới lỗ chân lông với 5 công thức làm sạch sâu cụ thể ngay dưới đây.

#1. Mặt nạ baking soda.

Nhờ tính chất tẩy tế bào chết của baking soda kết hợp với các tác nhân kháng khuẩn hiện diện trong mật ong. Công thức này không chỉ mang đến hiệu quả cao trong việc làm sạch sâu lỗ chân lông mà còn giúp bạn loại bỏ nguy ngơ mắc mụn, trứng cá cùng nhiều vấn đề về da phổ biến khác.

Chuẩn bị:

  • 1 muỗng cà phê baking soda
  • 2 muỗng cà phê mật ong

Thực hiện: Bạn trộn các thành phần để tạo nên hỗn hợp sệt sệt. Tiếp đến, bạn thoa hỗn hợp lên mặt, kết hợp massage theo chuyển động tròn trong vòng vài phút. Sau đó, bạn nghỉ ngơi, để mặt nạ trên da trong vòng 10-15 phút nữa rồi rửa sạch với nước ấm.

Mức độ sử dụng thường xuyên: Bạn nên sử dụng mặt nạ DIY này ít nhất một lần/ tuần để có kết quả như những gì mong muốn.

#2. Mặt nạ than hoạt tính.

Đây vốn là mặt nạ được nhiều người yêu thích khi nhắc đến mục đích làm sạch sâu trong lỗ chân lông. Khi áp dụng lên da, nó có thể loại bỏ mọi tạp chất ẩn sâu dưới da, giúp làn da của bạn duy trì trạng thái hoàn hảo.

Chuẩn bị:

  • 1 muỗng cà phê bột than hoạt tính
  • 1 muỗng cà phê gel lô hội
  • ½ muỗng cà phê dầu hạnh nhân
  • 4-5 giọt dầu tràm trà

Thực hiện: Bạn trộn đều nguyên liệu rồi thoa lên da và để khoảng 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước ấm.

Mức độ sử dụng thường xuyên: Với công thức mặt nạ này, bạn nên thực hiện khoảng hai lần/ một tháng để nhận lại kết quả như ý.

#3. Mặt nạ lòng trắng trứng.

Mặt nạ lòng trắng trứng không chỉ góp phần loại bỏ các tạp chất bị mắc kẹt trong lỗ chân lông trên da mà còn giúp ngăn ngừa mụn trứng cá cho hiệu quả cao.

Chuẩn bị:

  • 1 lòng trắng trứng
  • 1 thìa cà phê nước cốt chanh

Thực hiện: Bạn hãy đánh tan lòng trắng trứng, thêm nước cốt chanh và trộn đều tay. Sauk hi làm sạch da, bạn thoa mặt nạ lên, để 15 phút trước khi rửa nhẹ bằng nước ấm.

Mức độ sử dụng thường xuyên: Việc sử dụng mặt nạ DIY này đều đặn hàng tuần này có thể giúp bạn nhận được những kết quả tuyệt vời.

#4. Mặt nạ đất sét.

Đất sét vốn là một thành phần đáng chú ý, thường được ứng dụng trong việc làm sạch da, thu nhỏ lỗ chân lông cho hiệu quả cao.

Chuẩn bị:

  • 1 muỗng cà phê đất sét
  • 1 muỗng cà phê tinh bột nghệ
  • 3-4 muỗng cà phê nước hoa hồng

Thực hiện: Tương tự như trên, bạn hãy trộn đều nguyên liệu, thoa lên da kết hợp chà xát nhẹ nhàng trong một vài phút. Sau đó, bạn để mặt nạ trên da khoảng 10 phút nữa trước khi rửa sạch.

Mức độ sử dụng thường xuyên: Bạn hãy sử dụng mặt nạ đất sét này đều đặn hàng tuần để có kết quả hiệu nghiệm.

#5. Mặt nạ bột yến mạch.

Mặt nạ bột yến mạch có cơ chế hoạt động như một cách thức tẩy tế bào chết cũng như loại bỏ bụi bẩn, chất độc ẩn sâu dưới lỗ chân lông trên da.

Chuẩn bị:

  • 1 muỗng cà phê bột yến mạch
  • 1 muỗng cà phê hạt nhục đậu khấu
  • 1 muỗng cà phê dầu ô liu

Thực hiện: Sau khi trộn đều nguyên liệu, bạn thoa đều hỗn hợp lên da và để nguyên trong vòng 15 phút. Sau đó, bạn tiếp tục rửa sạch da bằng nước ấm.

Mức độ sử dụng thường xuyên: Bạn nên sử dụng mặt nạ 1 lần/tuần để sở hữu làn da sạch, mịn màng.

Trên đây là 5 công thức cho khả năng làm sạch sâu lỗ chân lông, ngăn ngừa, loại bỏ mụn, thu nhỏ lỗ chân lông cũng như giúp bạn có được làn da mịn màng như ý. Bởi thế, đừng bỏ lỡ mà hãy thực hiện ngay ngày hôm nay bạn nhé.

Nguồn: Boldsky.com

Đang xem: 5 công thức mặt nạ tập trung làm sạch sâu lỗ chân lông.