Hotline: 0706669368 (9h - 12h30, 13h30 - 17h30)
Thông báo của tôi

6 CÁCH TRỊ GÀU BẠN NÊN THỬ TẠI NHÀ

6 CÁCH TRỊ GÀU BẠN NÊN THỬ TẠI NHÀ

Một số thành phần tự nhiên trong chanh, mật ong hay aspirin có đặc tính kháng khuẩn, chống nấm và trị gàu hiệu quả.

 

 

ASPIRIN

 

 

Aspirin: Axit salicylic trong aspirin là hoạt chất được dùng nhiều trong các loại dầu gội trị gàu. Nó có đặc tính kháng khuẩn, trị nấm, đồng thời làm dịu vùng da đầu bị viêm. Cách làm: Nghiền nát 2 viên aspirin thành bột mịn. Sau đó, thêm một lượng vừa phải dầu gội đầu bạn sử dụng hàng ngày và thoa đều lên tóc 1-2 phút. Cuối cùng, bạn xả sạch tóc và gội lại với dầu bình thường.

 

BAKING SODA

 

 

Baking soda: Baking soda có tác dụng tẩy tế bào chết và kiểm soát lượng dầu tiết ra từ da đầu. Cách làm: Trộn một ít baking soda với vài giọt nước để tạo thành hỗn hợp sệt. Sau đó, chà xát dung dịch lên da đầu và massage nhẹ nhàng. Gội sạch tóc với nước ấm.

 

DẦU DỪA

 

 

Dầu dừa: Theo Medical News Today, đây cũng là cách trị gàu phổ biến. Dầu dừa còn có tác dụng trị nấm và dưỡng ẩm cho tóc. Cách làm: Massage da đầu với dầu dừa 3-5 phút và để yên khoảng một giờ. Cuối cùng, bạn gội sạch tóc với dầu thông thường.

 

GEL LÔ HỘI

 

 

Gel lô hội: Có đặc tính làm mát và giảm đau, lô hội giúp dưỡng tóc, ngừa ngứa do gàu gây ra. Nó cũng có tính sát trùng và chống viêm. Cách làm: Bạn có thể dùng loại dầu gội có chứa lô hội hoặc ủ tóc với lô hội tươi qua đêm. Ủ tóc cũng sẽ giúp dưỡng ẩm cho da đầu của bạn.

 

SỮA CHUA VÀ NƯỚC CỐT CHANH

 

 

Sữa chua và nước cốt chanh: Sữa chua hoạt động hiệu quả với mọi loại tóc. Nó không chỉ ngăn ngừa gàu mà còn dưỡng ẩm cho tóc. Cách làm: Trộn một cốc sữa chua với chút nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp lên tóc trong vòng 20 phút, sau đó, gội sạch bằng nước ấm. Ảnh: Cookforyourlife.

 

TỎI VÀ MẬT ONG

 

 

Tỏi và mật ong: Tỏi được biết đến với đặc tính kháng khuẩn và trị nấm. Cách làm: Băm nhỏ vài tép tỏi trộn với một thìa mật ong tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa hỗn hợp lên chân tóc và để trong 15 phút, sau đó gội sạch bằng dầu thông thường.

 

 

Nguồn: Zing news

 

Đang xem: 6 CÁCH TRỊ GÀU BẠN NÊN THỬ TẠI NHÀ