Hotline: 0706669368 (9h - 12h30, 13h30 - 17h30)
Thông báo của tôi

6 LOẠI THỰC PHẨM BỔ SUNG BIOTIN BẠN NÊN BIẾT

6 LOẠI THỰC PHẨM BỔ SUNG BIOTIN BẠN NÊN BIẾT

Biotin là một dạng vitamin B tan trong nước mà cơ thể thông thường không thể tự nhiên hình thành nên được. Do đó cung cấp biotin thiết yếu từ chế độ ăn hằng ngày là điều bạn nên để tâm.

 

Với một số vitamin thiết yếu mà cơ thể chúng ta không thể tự sản sinh được thì bổ sung qua đường ăn uống là cách an toàn và đúng nhất. Trong những chất đó có thể kể đến biotin – loại chất quan trọng việc điều chỉnh gien và tín hiệu tế bào. Thiếu hụt chất này dễ khiến cơ thể có những triệu chứng như rụng tóc, móng tay yếu, dễ gãy và cả những rối loạn về tâm thần. Nếu bạn đang đặc biệt quan tâm đến cách bổ sung chất này thì sau đây là 6 thực phẩm dành cho bạn.

 

 

NGUỒN THỰC PHẨM CHỨA BIOTIN DỒI DÀO______

 

1. BỔ SUNG BIOTIN VỚI LÒNG ĐỎ TRỨNG

 

 

Ở trong lòng đỏ trứng có chứa những thành phần như vitamin B, protein, sắt và phốt pho. Đây đều là những thành phần lý tưởng để bạn cung cấp nguồn biotin thiết yếu cho cơ thể. Bạn có thể sáng tạo rất nhiều món ăn từ món mặn đến món ngọt với loại thực phẩm cơ bản này. Thế nhưng, nếu là một tín đồ của lòng đỏ trứng thì bạn nên đảm bảo chúng luôn trong tình trạng được nấu chính. Avidin là một loại protein thường được tìm thấy trong các quả trứng chưa chín và có khả năng cản trở công dụng của biotin nếu ăn sống. Do đó, hạn chế thói quen ăn trứng sống sẽ làm giảm nguy cơ ngộ độc salmonella cũng như hỗ trợ cơ thể hấp thụ biotin tốt hơn.

 

2. DÒNG TỘC HỌ ĐẬU

 

 

Nếu các loại đậu thông thường như đậu Hà Lan, đậu lăng có chứa hàm lượng protein và chất xơ cao cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng. Thế nhưng với mục tiêu bổ sung biotin thì bạn nên tìm đến những “anh em” khác của nhà họ đậu như đậu phộng hoặc đậu nành. Một nghiên cứu về lượng biotin cho thấy có đến 64% thành phần của loại vitamin trong đậu nành nguyên hạt. Còn đậu phộng, bên cạnh vai trò cung cấp biotin, thực phẩm này còn có khả năng bổ sung thêm lượng vitamin, chất xơ cùng các khoáng chất thiết yếu khác.

 

3. NGUỒN BIOTIN CÓ TRONG CÁC LOẠI HẠT

 

 

Thành phần của hạt có cấu tạo chất gần giống với họ nhà đậu nên chúng cũng được xem là một loại thực phẩm hữu ích để cải thiện sức khoẻ tóc và móng. Những món ăn phổ biến nhất được chế biến với hạt gồm các món salad hoặc các món trộn. Ngoài ra, mọi người hay có xu hướng cho hỗn hợp các loại hạt vào những món mì ống để kích thích khẩu vị cho bữa ăn lành mạnh. Thực phẩm này không chỉ giúp bạn hấp thụ thêm chất biotin bị thậm hụt mà còn có khả năng thúc đẩy sự ngon miệng cho khẩu phần ăn hằng ngày của bạn.

 

4. BỔ SUNG BIOTIN VỚI CÁC LOẠI NẤM

 

 
Một thực phẩm khác được xem như nguồn cung cấp biotin dồi dào chính là nấm. Nấm chứa hàm lượng dinh dưỡng dồi dào có khả năng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trên thực tế, nhờ có thành phần biotin nhiều nên nấm có khả năng tự bảo vệ chúng khỏi sự tấn công của ký sinh trùng và các loại động vật ăn thịt nguy hiểm có trong tự nhiên. Bạn có thể ăn chúng với mì, pizza, món salad hoặc thậm chí là làm thành nước sốt và nước thịt.

 

5. TÌM ĐẾN LOẠI VITAMIN CÓ TRONG CHUỐI

 

 

Chuối là một trong những loại trái cây phổ biến nhất mà bạn có thể tìm thấy ở khắp nơi trên thế giới. Thành phần của chúng rất giàu chất xơ và các chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin B, đồng và Kali. Đây cũng là một trong các thực phẩm đơn giản và dễ chế biến nhất, đặc biệt là các món tráng miệng và trái cây. Chẳng hạn như tăng gia vị cho thức uống lành mạnh như sinh tố chuối xoài. Loại trái cây này còn là lựa chọn giải khát phổ biến trong những mùa nắng nóng, một cây kem chuối với nước cốt dừa ngay lúc ấy sẽ giúp cơ thể bạn được toả nhiệt nhiệt hiệu quả.

 

6. BIOTIN CÓ TRONG BƠ

 

 

Với các tín đồ ưa chuộng thực phẩm lành mạnh, thì quả bơ đã không còn quá xa lạ. Thành phần của bơ chủ yếu được hình thành từ folate, các chất béo không bão hoà và nguồn biotin tự nhiên. Chính vì vậy mà nếu bạn mong muốn cải thiện sức khoẻ của các sợi tóc và tế bào móng thì bơ sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng. Về sự đa dạng trong chế độ ăn uống thì bơ có thể được ăn sống, chế biến thành món nước sinh tố, thêm gia vị cho các loại súp hoặc đơn thuần là một lớp toppings mỏng được phết lên trên bề mặt của các mẩu bánh mì nướng trong các buổi ăn sáng.

 

 

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

 

Đang xem: 6 LOẠI THỰC PHẨM BỔ SUNG BIOTIN BẠN NÊN BIẾT