Hotline: 0706669368 (9h - 12h30, 13h30 - 17h30)
Thông báo của tôi

6 THỰC PHẨM NÊN DÙNG TRƯỚC KHI NGỦ

6 THỰC PHẨM NÊN DÙNG TRƯỚC KHI NGỦ

Bên cạnh giải quyết triệt để stress, việc bổ sung một số thực phẩm vào buổi tối có thể góp phần giúp chúng ta cải thiện chất lượng giấc ngủ.

 

 

HẠNH NHÂN

 

 

Theo Healthline, hạnh nhân có thể tăng chất lượng giấc ngủ khi kích thích sản sinh hormone melatonin. Loại hormone này thường là tín hiệu để cơ thể chuẩn bị chìm vào giấc ngủ. Ngoài ra, hạnh nhân còn là nguồn cung cấp magie cho cơ thể. Theo một số nghiên cứu tại Trung Quốc và Iran, việc tiêu thụ đủ lượng magie có thể cải thiện giấc ngủ, đặc biệt với những người thường xuyên mất ngủ.

 

TRÀ HOA CÚC

 

 

Các nghiên cứu tại Mỹ và một số nước trên thế giới được công bố từ 2011 tới nay cho thấy trà hoa cúc có một số đặc tính độc đáo giúp cải thiện giấc ngủ. Trong đó, loại trà này chứa apigenin - chất chống oxy hóa liên kết với một số thụ thể trong não, qua đó thúc đẩy cảm giác buồn ngủ.

 

TRÁI KIWI

 

 

Một nghiên cứu đã được thực hiện trên 24 người trưởng thành trong vòng 4 tuần yêu cầu họ ăn 2 quả kiwi trước khi ngủ một giờ. Kết quả cho thấy họ chìm vào giấc ngủ nhanh hơn 42% so với người không tham gia. Ngoài ra, kiwi còn được chứng minh giúp cơ thể tạo ra nhiều serotonin - chất dẫn truyền thần kinh tác động tới chu kỳ ngủ.

 

CÁC LOẠI CÁ GIÀU CHẤT BÉO

 

 

Các loại cá giàu chất béo như cá hồi, cá ngừ, cá thu..., có cả khả năng cải thiện chất lượng giấc ngủ nhờ sự kết hợp của omega 3 và vitamin D. Các nghiên cứu tại Mỹ và ITaly năm 2016, 2014 đã chứng minh 2 chất này giúp cơ thể tạo ra thêm nhiều serotonin.

 

HẠT ÓC CHÓ

 

 

Các nhà khoa học tại Phần Lan khẳng định hạt óc chó giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ nhờ là nguồn cung cấp melatonin lớn. Ngoài ra, thành phần axit béo ALA của thực phẩm này cũng trực tiếp khiến chúng ta ngủ ngon hơn.

 

GẠO TRẮNG

 

 

Là nguồn tinh bột có chỉ số gia tăng tốc độ đường huyết (GI) cao, gạo trắng được cho rằng sẽ giúp giấc ngủ sâu hơn, thời gian ngủ dài hơn. Tuy nhiên, lượng chất xơ và hàm lượng dinh dưỡng không cao nên chúng ta chỉ nên tiêu thụ gạo trắng ở mức độ vừa phải.

 

 

Nguồn: Zing news

 

Đang xem: 6 THỰC PHẨM NÊN DÙNG TRƯỚC KHI NGỦ