Hotline: 0706669368 (9h - 12h30, 13h30 - 17h30)
Thông báo của tôi

BÍ QUYẾT CHỌN MẶT NẠ PHÙ HỢP VỚI TỪNG LOẠI DA

BÍ QUYẾT CHỌN MẶT NẠ PHÙ HỢP VỚI TỪNG LOẠI DA

Từ trước tới nay thì mặt nạ luôn là 1 trong các vũ khí vô cùng hữu hiệu của chị em trong vấn đề làm đẹp. Thế nhưng việc lựa chọn đúng loại mặt nạ phù hợp với từng loại da thì ít ai biết đến. Sau đây là tổng hợp 5 cách chọn mặt nạ phù hợp với da mà chị em nên bỏ túi.

 

 

1. Cách chọn mặt nạ cho da dầu

 
Da dầu là loại da khó chăm sóc nhất do làn da này luôn nhờn bóng tạo cảm giác bết dính, hơn nữa còn dễ hút bụi bẩn khiến lớp makeup nhanh xuống tone. Thông thường, làn da dầu sẽ có lỗ chân lông to, da bóng bẩy. Tuyến bã nhờn trong da rất dễ kích thích dẫn tới xuất hiện mụn nên đây là lý do cho rằng da dầu rất khó chăm sóc. Tuy nhiên, chị em cũng không phải nản lòng sớm, sau đây sẽ bật mí cho chị em cách lựa chọn mặt nạ dành cho da dầu.

 

 

Chị em nên lựa chọn các loại mặt nạ dưỡng da kiềm hay không chứa dầu, giúp cân bằng ẩm cho làn da. Đặc biệt lưu ý là phải tránh hoàn toàn các loại mặt nạ chiết xuất olive hay sáp ong… do thành phần này làm da của bạn thêm bít, trở nên nhiều dầu hơn.

 

 

2. Cách chọn mặt nạ phù hợp với da mụn

 

Bên cạnh da dầu thì da mụn cũng là 1 trong các loại da khó chiều không kém. Khi xuất hiện mụn, thường làn da sẽ bị yếu hơn và khá nhạy cảm. Chính vì vậy, bạn phải sử dụng những loại mặt nạ dành cho da mụn giúp giảm dầu và các tế bào chết.

 

 

Hãy lựa chọn mặt nạ chứa thành phần đất sét cùng những chất có tác dụng kháng khuẩn, giảm viêm, làm sạch dịu nhẹ. Nên tránh thành phần tinh dầu, nước hoa, bởi chúng sẽ làm da bạn nhiều mụn hơn thôi.

 

 

Hiện nay, mặt nạ đất sét dành cho da dầu và nhiều mụn là loại mặt nạ được sử dụng khá phổ biến. Loại mặt nạ này sẽ giúp cân bằng lượng dầu có trên da bằng việc điều tiết bã nhờn dư thừa có trên da và đặc biệt còn thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả. Hơn thế nữa, các dòng mặt nạ đất sét còn làm mịn và mềm bề mặt da nên đây là sản phẩm khá lý tưởng cho da dầu và da mụn.

 

3. Cách chọn mặt nạ tốt cho da hỗn hợp

 

Da hỗn hợp là loại da pha giữa các loại da khác nhau, vùng da khô thường là 2 bên má, vùng chữ T thì thường nhiều dầu, nhiều nếp nhăn li ti ở khóe mắt hay vùng mũi hoặc miệng và trán. 

 

 

Multimask (đắp xen kẽ các loại mặt nạ) là cách chọn lựa phù hợp cho loại da này. Bạn sẽ chia ra đắp mặt nạ cho da dầu vùng T và đắp mặt nạ chứa dầu bép, các chất cấp ẩm cho vùng da khô 2 bên má. Nếu như, chọn được loại mặt nạ 2 trong 1 đáp ứng cả 2 yêu cầu trên thì càng tốt.

 

 

4. Cách lựa chọn mặt nạ phù hợp với da khô và da thường

 

Loại da khô là loại da có tuyến bã nhờn hoạt động yếu nên không cung cấp đủ lượng độ ẩm cần thiết và da dễ bị mất nước dẫn tới da khô sẽ thường xuyên bị nứt nẻ, sần sùi, bong tróc. So với các loại da khác thì da khô được xếp vào loại da có tốc độ lão hóa da nhanh nhất. 

 

 

Ngược với da dầu, da khô thường có tình trạng bong tróc vẩy, da sần do tuyến bã nhờn tiết ra không có đủ. Da khô là loại da lão hóa nhanh nhất nên phải lựa chọn các loại mặt nạ có chứa nhiều dầu, dưỡng ẩm để cấp nước cho da.

 

 

3 lưu ý khi lựa chọn mặt nạ dưỡng da cho da khô, cần lưu ý những điểm sau:

 

- Chọn các loại mặt nạ có công dụng dưỡng ẩm, thành phần chứa các loại dầu dưỡng thiên nhiên

- Sử dụng các dòng mặt nạ giấy hay mặt nạ kem. Ngoài ra, bôi thêm 1 lớp dưỡng ẩm trước khi đắp mặt nạ giấy để có hiệu quả tối ưu 

- Với những người da thường và da khô, hãy dùng mặt nạ Hydrogel tân tiến nhất. Dưỡng chất dưỡng da dạng gel mỏng được cho vào các tấm vải cotton dễ thấm hút và được đắp vừa vặn lên khuôn mặt.  Công thức mặt nạ này giúp da thấm hút dưỡng chất dưỡng da tốt hơn.

 

5. Hướng dẫn lựa chọn loại mặt nạ cho da nhạy cảm

 

Đối với làn da dễ bị kích ứng, bị đỏ thì sử dụng mặt nạ sẽ giúp da dịu nhẹ, mặt nạ rất tốt cho da. Lô hội, nghệ và bột yến mạch là những thành phần giúp giảm viêm cũng như làm dịu da. Chỉ cần tránh sử dụng sản phẩm có mùi thơm để tránh gây kích ứng da thêm.

 

 

Da nhạy cảm vô cùng khó chiều, dễ nổi mụn và đặc biệt là dễ bị kích ứng. Đối với loại da này, bạn chỉ nên tập trung cấp ẩm và làm sạch cơ bản. Bạn nên chọn loại mặt nạ dưỡng da thành phần thiên nhiên như trà xanh, nha đam, vitamin,... Tuyệt đối bạn phải tránh mặt nạ chứa cồn, dầu khoáng, chất nhân tạo. Bên cạnh đó, bạn nên giữ da luôn dịu nhẹ, ẩm mướt, không dùng nhiều lớp mỹ phẩm.

 

 

5 cách chọn mặt nạ phù hợp cho da nhạy cảm:

 

- Mặt nạ mang tinh chất thiên nhiên, diu nhẹ, không gây kích ứng.

- Mặt nạ không sử dụng chất tạo màu, tạo hương thơm.

- Bạn nên chọn mặt nạ chứa tinh chất từ trà xanh, hoặc hoa oải hương để giảm căng thẳng cho da.

- Ưu tiên mặt nạ dưỡng da chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên có khả năng phục hồi da như: nha đam, trà xanh, vitamin, dầu oliu, bạc hà, tảo biển…

- Cần tránh xa loại mặt nạ có chứa cồn, dầu khoáng (mineral oil) hương liệu và màu nhân tạo. Chúng luôn tiềm ẩn nguy hại khôn lường cho làn da nhạy cảm.

 

 

 

Nguồn: Omipharma.vn

 

Đang xem: BÍ QUYẾT CHỌN MẶT NẠ PHÙ HỢP VỚI TỪNG LOẠI DA