Hotline: 0706669368 (9h - 12h30, 13h30 - 17h30)
Thông báo của tôi

CÁC BƯỚC TRANG ĐIỂM CƠ BẢN CHO CÔ NÀNG NHẬP MÔN

CÁC BƯỚC TRANG ĐIỂM CƠ BẢN CHO CÔ NÀNG NHẬP MÔN

Ngày nay, trang điểm đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của nhiều chị em phụ nữ. Nhờ trang điểm, những đường nét trên gương mặt sẽ trở nên ấn tượng và sắc sảo hơn. Dẫu vậy, không phải ai khi mới bước vào trang điểm cũng biết cách trang điểm và theo sau đó sẽ là những bước trang điểm sai càng thêm sai, khiến cho lớp trang điểm không còn là niềm kiêu hãnh của phái đẹp nữa. Do đó, các cô nàng nhập môn trang điểm hãy học ngay những bước trang điểm cơ bản nhất dưới đây để đảm bảo có được một khuôn mặt xinh đẹp rực rỡ nhé!

 

 

PHẦN CHUẨN BỊ ĐỂ TRANG ĐIỂM

 

Làm sạch mặt

 

Trước khi trang điểm thì làm sạch mặt giúp bạn loại bỏ bụi bẩn, dầu nhờn trên da để trang điểm dễ dàng hơn. Bạn dùng sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da để rửa sạch sau đó dùng nước hoa hồng để loại bỏ bụi bẩn bã nhờn để da se lại và cân bằng.

 

 

Sử dụng kem dưỡng ẩm

 

Sử dụng kem dưỡng ẩm giúp da bạn mềm mại căng bóng nhờ đó lớp trang điểm sẽ tự nhiên hơn và dễ bám hơn. Bạn nên chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp với từng loại da. Ví dụ da dầu nhờn nên chọn loại kem dưỡng ẩm giúp dưỡng da và kiềm dầu, hay da khô chọn loại kem nhiều tinh chất dưỡng ẩm hơn.

 

Thoa kem chống nắng

 

Rất nhiều bạn gái đã chủ quan bỏ qua công đoạn bôi kem chống nắng vì nghĩ không cần thiết hoặc trong thành phần của kem nền đã có chất chống nắng. Tuy nhiên đây là những suy nghĩ sai lầm vì thành phần chống nắng trong kem nền không đủ chống lại sự xâm hại của tia UV từ đó khiến da bị lão hóa xuất hiện vết nám và tàn nhang. Vì vậy hãy thoa kem chống nắng sau khi dưỡng da nhé!

 

 

PHẦN NỀN

 

Kem lót

 

Nhiều người hay nhầm giữa kem lót và kem nền là một nhưng thực tế chức năng 2 loại này khác nhau. Kem lót sẽ tạo một lớp mỏng trên da giúp nâng tone để làn da trở nên tươi trẻ hơn bên cạnh đó giúp lớp nền bền màu. Thành phần kem lót chứa các tinh chất dưỡng da cần thiết để da mềm ẩm hơn.

 

 

Kem nền

 

Đây là bước quan trọng quyết định thành công của việc trang điểm. Kem nền giúp bạn che đi những khuyết điểm như nám sạm hay vết thâm trên làn da làm cho tổng thể khuôn mặt sẽ đẹp hoàn hảo hơn. Để thực hiện bạn lấy lượng kem nền vừa đủ rồi chấm đều 5 điểm trên khuôn mặt như 2 má, trán,  mũi, cằm rồi dùng bông hoặc miếng mút trang điểm tán đều ra. Lưu ý cần chọn kem nền và tông màu phù hợp với làn da để lớp trang điểm tự nhiên nhất.

 

 

Kem che khuyết điểm

 

Kem che khuyết điểm giúp bạn che đi tạm thời những vết thâm, tàn nhang sạm nám để da đẹp không tì vết. Cách sử dụng bạn chấm đều lên các nốt mụn, thâm rồi tán thật đều. Nên dùng kem che khuyết điểm lượng vừa phải để tránh bị tạo cảm giác dày phấn và cộm.

 

 

Phấn phủ

 

Khâu cuối cùng của phần nền đó là phấn phủ giúp lớp trang điểm bền màu, kiểm soát lường dầu tiết ra, giảm tình trạng bết phấn.

 

Để thực hiện bạn lấy miếng bông hoặc cọ trang điểm để dặm đều lên khuôn mặt. Lưu ý không nên miết bông phấn vì phấn sẽ khó bám và phủ không đều. Hãy chú ý tán phấn phủ đều tay để không gây cảm giác cộm, nặng nề cho khuôn mặt nhé.

 

 

 

PHẤN MÁ VÀ TẠO KHỐI

 

Tạo khối

 

Bước trang điểm này giúp khuôn mặt của bạn trở nên thon gọn, khắc phục nhược điểm về hình khối khuôn mặt, tạo hiệu ứng mũi cao và vline cho ban gái. Để thực hiện tạo khối đòi hỏi nhiều kỹ thuật và khá cầu kỳ, vì vậy những bạn mới trang điểm có thể bỏ qua bước này.

 

 

Phấn má

 

Phấn má giúp bạn tự tin rạng ngời, tạo ra điểm nhấn dễ thương nhẹ nhàng trên gương mặt. Đối với phong cách trang điểm tự nhiên như người Hàn Quốc, phấn má sẽ được đánh theo dạng hai hình vòng cung bắt ngang qua mũi, tạo cảm giác ửng hồng tự nhiên.

 

 

TRANG ĐIỂM CHO MẮT

 

Vẽ chân mày

 

Hiện nay xu hướng vẽ chân mày ngang kiểu Hàn Quốc rất thịnh hành và gây sốt trong giới trẻ. Để thực hiện bạn cần chọn kiểu dáng lông mày phù hợp với gương mặt và làm theo các bước theo:

Bước 1: Đầu tiên tạo khuôn chân mày phù hợp với gương mặt ví dụ như nếu bạn có gương mặt tròn to thì không nên kẻ khuôn bản to hay khuôn mỏng dài sẽ giúp gương mặt trở nên thon gọn.

Bước 2: Tô màu phần chân mày bên trong khuôn. Với mỗi màu da hay tóc bạn nên chọn màu phù hợp để hài hòa tự nhiên và tô đúng khuôn không bị lem sao cho cân đối.

Bước 3: Sử dụng mascara chân mày để tán đều và tạo những điểm nhấn cho chân mày.

 

 

Phấn mắt

 

Bạn có thể dụng màu mắt sáng để trở nên trẻ trung mà không kém phần quyến rũ. Để tự nhiên nhẹ nhàng bạn nên sử dụng màu mắt cam hoặc hồng để dễ  tiện phối đồ với các phụ kiện trang điểm khác.

 

 

Kẻ mắt

 

Để trang điểm nhẹ nhàng tự nhiên khi kẻ mắt bạn không nên kẻ quá dày và đậm. Đường kẻ sao cho thanh mảnh có độ xếch nhẹ ở phần đuôi để làm mắt to và sâu hơn.

 

 

Mascara

 

Để một đôi mắt thu hút không thể thiếu hàng mi cong cuốn hút. Mascara giúp làm dày và cong mi hơn. Khi chải mi đừng quên kẹp bấm mi để hiệu quả hơn.

 

 

TRANG ĐIỂM MÔI

 

Để trang điểm môi bạn cần thực hiện các bước sau đầu tiên dùng son dưỡng để cung cấp độ ẩm cho môi sau đó bôi lớp kem nền để môi lên màu chuẩn theo ý muốn rồi dùng bút kẻ viền môi cùng với tone màu son để hài hòa. Cuối cùng bạn tô màu son mình yêu thích để nổi bật.

 

 

Ngoài ra để giữ được lớp trang điểm tự nhiên nhẹ nhàng mà cung cấp ẩm cho làn da bạn nên xịt khoáng nhẹ lên khuôn mặt nhé!

 

Hi vọng với những bước trang điểm cơ bản phía trên sẽ giúp bạn sở hữu gương mặt nhẹ nhàng thanh toán tự tin nổi bật trước đám đông cũng như trong các dịp sự kiện quan trọng.

 

Nguồn: thoidaiplus.giadinh.net.vn

 

Đang xem: CÁC BƯỚC TRANG ĐIỂM CƠ BẢN CHO CÔ NÀNG NHẬP MÔN