Hotline: 0706669368 (9h - 12h30, 13h30 - 17h30)
Thông báo của tôi

CHĂM SÓC DA VÀ TÓC TRONG MÙA COVID-19

CHĂM SÓC DA VÀ TÓC TRONG MÙA COVID-19

Sau đây là một số lời khuyên của các bác sĩ da liễu nhằm giúp bạn chăm sóc da và tóc trong mùa dịch COVID-19

 

Thế giới đang trải qua giai đoạn cực kỳ khó khăn vì dịch COVID-19. Lo lắng nhiễm bệnh, thu nhập giảm, không quen cảm giác tự cách ly,… làm ảnh hưởng không nhỏ đến tình trạng thể chất và tinh thần của mỗi người. Một trong những cách vượt qua khủng hoảng cá nhân là tự chăm sóc bản thân, bắt đầu với làn da và mái tóc.

 

 

Sau đây là một số lời khuyên của các bác sĩ da liễu nhằm giúp bạn chăm sóc da và tóc trong mùa dịch COVID-19.

 

THỨ NHẤT, HÃY VẬN ĐỘNG CƠ THỂ

 

Cơ thể được cung cấp năng lượng thông qua các hoạt động thể chất, từ đó giúp duy trì quá trình trao đổi chất. Khi bạn ít vận động thì cơ thể sẽ trở nên kém linh hoạt, điều này khiến cho da và tóc xỉn màu. Vì vậy, hãy vận động bằng cách lên, xuống cầu thang. Bạn có thể nhảy theo bài hát mà bạn thích. Thực hiện các hoạt động yêu thích trong 20 phút mỗi buổi sáng, chiều và tối. Điều này sẽ giúp lưu thông các chất chống oxy hóa trong cơ thể, tốt cho da và tóc.

 

 

THỨ HAI, TRÁNH XA THỰC PHẨM CHẾ BIẾN SẴN

 

Thực phẩm chế biến sẵn tác động xấu đến cơ thể nói chung và làn da nói riêng, nhất là khi giảm hoạt động thể chất. Càng ít sử dụng thực phẩm chế biến sẵn càng tốt. Bạn nên uống nước trái cây và nước dừa vì chúng rất tốt cho cơ thể. Tăng cường sử dụng rau quả, trái cây tươi và thức ăn ít năng lượng, ít gia vị.

 

 

THỨ BA, CHĂM SÓC DA BẰNG CÁC THÀNH PHẦN TỰ NHIÊN

 

Trong giai đoạn này, các sản phẩm tự nhiên để chăm sóc da có ưu thế hơn mỹ phẩm. Ví dụ như tạo một mặt nạ hoa quả từ một quả dưa chuột, cà chua và khoai tây. Cách làm là rửa và xay cả ba loại với nhau và làm lạnh bằng cách cho hỗn hợp vào khay đá. Buổi sáng, trước khi đi làm, chỉ cần áp những viên đá này lên mặt, để khô và sau đó rửa sạch. Da của bạn sẽ trông sáng hơn.

 

 

VÀ ĐIỀU QUAN TRỌNG NHẤT

 

Là hãy ở trong nhà, rửa tay thường xuyên và sử dụng chất sát khuẩn. Đó cũng chính là khoảng thời gian quý báu bạn được ở cạnh gia đình.

 

 

Nguồn: Bệnh viện Da Liễu TP.HCM

 

Đang xem: CHĂM SÓC DA VÀ TÓC TRONG MÙA COVID-19