Hotline: 0706669368 (9h - 12h30, 13h30 - 17h30)
Thông báo của tôi

Công nghệ tế bào gốc – Cuộc chiến cho làn da không tuổi

Công nghệ tế bào gốc – Cuộc chiến cho làn da không tuổi

Tiêm tế bào gốc cho da là một trong những tiến bộ trong công nghệ chống lão hóa xuất hiện khá phổ biến trong một vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về công nghệ này cũng như quy trình thực hiện cụ thể như thế nào. Nếu bạn là một trong số đó, cùng tìm hiểu một vài thông tin ngay dưới đây bạn nhé.

Hiện nay, phụ nữ trên toàn thế giới nói chung cũng như người Việt nói riêng bỏ ra khá nhiều tiền cho việc làm đẹp. Tuy nhiên, hầu hết việc chi tiêu này lại dành chủ yếu cho mỹ phẩm, thay vì phẫu thuật thẩm mỹ hay bất kỳ phương pháp công nghệ cao nào khác. Tuy nhiên, trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ tế bào gốc, các bạn hoàn toàn nên tìm hiểu thông tin và cân nhắc áp dụng nếu muốn có được vẻ đẹp không tì vết.

#1. Căng da mặt tế bào gốc.

Theo Tiến sĩ John Flynn, Giám đốc điều hành của Australasian College of Cosmetic Surgery thì : “Căng da mặt tế bào gốc là một bước tiến thú vị trong các giải pháp chống lão hóa. Tuy nhiên, nó cần phải có nhiều nghiên cứu cũng như phát triển mạnh mẽ hơn nữa”.

Cấy chuyển mỡ là một trong những kỹ thuật thẩm mỹ đã được sử dụng hơn một thập kỷ trong việc làm đẹp, nhất là khắc phục làn da lão hóa. Trước đây, chất béo được lấy từ hông của bệnh nhân và chuyển vào vùng má của họ.

Trong những năm gần đây, các nhà khoa học có thể xác định các tế bào gốc trong chất béo, trích xuất chúng và kết hợp chúng với mỡ của chính bệnh nhân, mang đến hiệu quả hơn nhiều.

Về cơ bản, cấy chuyển mở chỉ là giai đoạn bắt đầu của phương pháp điều trị bằng cách sử dụng tế bào gốc. Trong tương lai, chúng có thể được sử dụng để sản xuất các nguyên bào sợi (các tế bào mô liên kết yếu), giúp sản xuất collagen và elastin.

#2. Truyền máu tự thân.

Truyền máu tự thân đã được phát triển trong khoảng 5 năm trước để điều trị thoái hóa gân. Tuy nhiên, bây giờ giải pháp này đã được sử dụng khá phổ biến trong giải phẫu thẩm mỹ.

Trong thủ thuật này, máu được lấy từ bệnh nhân, huyết tương giàu tiểu cầu sau khi ly tâm sẽ được tiêm vào các má, trên môi và xung quanh mắt. Lúc này, các tiểu cầu có chứa hormone tăng trưởng sẽ giúp thúc đẩy quá trình sản xuất collagen.

Sự phát triển mới nhất của việc truyền máu tự thân là kết hợp với quá trình điều trị laser Pearl. Công nghệ này sẽ thúc đẩy việc sản xuất thêm collagen. Nhìn chung, công nghệ laser này yêu cầu thời gian phục hồi khoảng 4-5 ngày. Tuy nhiên, nếu kết hợp với truyền máu tự thân, thời gian phục hồi được rút ngắn còn 1 ngày.

#3. Botox và chất làm đầy.

Botox là công nghệ thẩm mỹ xuất hiện từ khoảng cuối những năm 1980. Tuy nhiên, mới đây xuất hiện thêm công nghệ Dysport cũng mang đến nhiều công dụng tương tự. Về cơ bản, cả hai đều được thiết kế để hạn chế sự xuất hiện của nếp nhăn.

Về chất làm đầy, đây cũng được coi là một cuộc cách mạng trong những năm 1990. Thực tế, chất làm đầy là hợp chất được cấu tạo bởi Axit Hyaluronic, được tiêm vào da với một lượng rất nhỏ. Hiện nay, chất làm đầy được sử dụng phổ biến trên thị trường là Restylane, Juvederm.

Như vậy, các bạn vừa cùng tìm hiểu một số giải pháp giúp áp dụng công nghệ tế bào gốc trong làm đẹp da. Về cơ bản, các phương pháp này đều khá tốn kém, đòi hỏi người thực hiện chuyên nghiệp và có nhiều kinh nghiệp. Do đó, bạn cần lựa chọn những địa chỉ thẩm mỹ uy tín để có những lời khuyên tốt nhất.

Đang xem: Công nghệ tế bào gốc – Cuộc chiến cho làn da không tuổi