Hotline: 0706669368 (9h - 12h30, 13h30 - 17h30)
Thông báo của tôi

Đi tìm giải pháp điều trị rạn da tại nhà.

Đi tìm giải pháp điều trị rạn da tại nhà.

Rạn da là một trong những vấn đề vô cùng phổ biến, là nỗi bận tâm khiến nhiều người cảm thấy khó chịu, cố gắng tìm cách khắc phục mà không thể nào thoát khỏi chúng được. Thay vì buồn phiền bởi những vết rạn có thể khiến bạn ngại ngùng khi khoác lên mình những bộ trang phục nhạy cảm, hãy cùng tìm hiểu để tìm cho mình giải pháp loại bỏ rạn da qua những chia sẻ cụ thể ngay dưới đây bạn nhé.

Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến những vết rạn xấu xí xuất hiện trên da của bạn. Đó có thể là hậu quả của việc tăng, giảm cân đột ngột, do căng thẳng, do di truyền hoặc thậm chí là do bạn đang trong giai đoạn thai kỳ.

Đầu tiên, những vết rạn sẽ xuất hiện với màu đỏ hồng. Tuy nhiên sau một thời gian, chúng sẽ chuyển sang màu trắng ngà, tồn tại bền bỉ trên da thách thức thời gian. Tuy nhiên bạn cũng đừng quá lo lắng, với những vết rạn mới, nông, bạn hoàn toàn có thể tự mình khoắc phục bằng cách sử dụng biện pháp tự nhiên tại nhà. Hãy cùng xem, những nguyên liệu mà bạn cần đến là gì, cách thức thực hiện ra sao và ứng dụng cụ thể, chi tiết để thực hiện sao cho đúng cách.

#1. Nha đam.

Nhắc đến nha đam là chúng ta nghĩ ngay đến những công dụng tuyệt vời đối với làn da. Ngoài việc dưỡng trắng da, trị mụn, trong loại cây này còn có chứa nhiều thành phần chống oxy hóa, giúp điều trị vết rạn nhanh và hiệu quả hơn.
Để thực hiện, việc bạn cần làm là sử dụng gel lô hội tươi, thoa lên vết rạn, massage rồi để yên trong khoảng 15 phút. Sau đó, bạn có thể rửa lại bằng nước sạch để làm sạch da tuyệt đối.

Ngoài việc sử dụng nha đam nguyên chất, bạn cũng có thể tìm cho mình giải pháp thay thế khác với sự kết hợp của vitamin E. Tương tự như trên, bạn hãy đổ một chút gel nha đam ra bát, thêm 1 viên nang vitamin E rồi trộn đều tay. Sau khi thoa lên da, bạn cũng để yên trong vòng 15 phút và rửa sạch bằng nước ấm để làm sạch da lần cuối. Hãy lưu ý rằng, hãy thực hiện công thức nói trên từ 1-2 lần/ngày để nhận về hiệu quả cao nhất bạn nhé.

#2. Dầu thầu dầu.

Ít người biết rằng, dầu thầu dầu chính là cái tên cho khả năng chữa lành rạn da cùng nhiều vấn đề liên quan đến da khác với hiệu quả khá cao.

Để thực hiện, bạn chỉ cần làm ấm dầu thầu dầu và bôi lên vết rạn da và để khoảng 20 phút trước khi làm sạch. Theo các khuyến cáo từ phía chuyên gia, bạn có thể sử dụng phương thức này mỗi ngày trước khi đi ngủ sẽ cho hiệu quả nhanh hơn và tốt hơn.

#3. Cà phê.

Theo nhiều tài liệu nghiên cứu, nguồn nguyên liệu này có chứa nhiều đặc tính chống oxy hóa và hoạt động tốt trong việc điều trị các vết rạn da nhờ cải thiện khả năng tuần hoàn máu cho hiệu quả cao. Việc bạn cần làm là trộn 2 muỗng canh bột cà phê với nước và thoa lên vết rạn. Tiếp đến, bạn tiến hành chà xát nhẹ nhàng theo chuyển động tròn trong vòng 3-5 phút. Sau khoảng 10 phút, bạn hãy rửa sạch da bằng nước ấm.

#4. Dầu hạnh nhân.

Hàm lượng Vitamin E có trong dầu hạnh nhân chính là chìa khóa giúp nuôi dưỡng làn da mà bạn nên quan tâm, áp dụng. Đặc biệt, giải pháp này không chỉ góp phần làm sáng các vết rạn da mà còn giúp cải thiện tông màu da cho hiệu quả cao.

Để thực hiện, bạn hãy sử dụng 1 lượng dầu hạnh nhân vừa phải, trộn thêm một chút tinh dầu yêu thích của mình trước khi thoa lên da. Sau khi áp dụng hỗn hợp nói trên lên phần da bị ảnh hưởng, bạn nhớ tiến hành massage và để yên trong khoảng từ 5-10 phút. Hãy nhớ thực hiện từ một đến hai lần mỗi ngày để loại bỏ rạn da sớm nhất bạn nhé.

#5. Đường.

Việc sử dụng đường để tẩy da chết không chỉ loại bỏ các tế bào cằn cỗi trên da mà nó còn kích thích quá trình lưu thông máu để từ đây làm sáng các vết rạn da.

Trước khi thực hiện, bạn cần chuẩn bị cho mình nguồn nguyên liệu với 1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh dầu hạnh nhân. Sau khi trộn đều hỗn hợp, bạn thoa lên da và chà nhẹ theo chuyển động tròn. Hãy cố gắng thực hiện cách thức nói trên liên tục trong vòng 3 tuần để nhận thấy sự thay đổi đáng kể của làn da mình bạn nhé.

#6. Baking Soda.

Baking soda cũng là một nguyên liệu cho khả năng tẩy tế bào chết khá tốt, đồng thời còn giảm vết rạn da mà bạn nên thử nghiệm ngay ngày hôm nay.

Bạn chỉ cần trộn 1 muỗng canh baking soda với một vài giọt nước cốt chanh tươi. Sau khi thoa lên vết rạn, bạn để khoảng 20-30 phút rồi tiến hành rửa bằng nước ấm. Tất nhiên, đừng quên thoa kem dưỡng da để hoàn tất quy trình chăm sóc da hàng ngày đúng cách bạn nhé.

#7. Dầu ôliu.

Dầu ô liu được cho là mang khả năng hoạt động tốt với hầu hết các vấn đề có liên quan đến da. Điều này bởi lẽ trong dầu ô liu có chứa nhiều chất chống oxy hóa, chất dinh dưỡng và vitamin. Thế nên hàng ngày, bạn hãy làm ấm dầu và xoa bóp nó trên vùng da bị ảnh hưởng trong vài phút, để qua đêm trước khi rửa sạch.

#8. Chanh.

Là loại trái cây mang tính axit cao, từ đây chanh sẽ giúp làm sáng các vết rạn da sau một thời gian kiên trì áp dụng. Hàng ngày, bạn hãy dùng nửa quả chanh, chà nhẹ nhàng lên vùng da bị ảnh hưởng rồi để 15 phút trước khi rửa sạch với nước ấm. Tuy nhiên hãy nhớ rằng, chanh là cái tên khá bắt nắng nên bạn cần bảo vệ da cẩn trọng, đúng cách mỗi khi ra ngoài.

Với các giải pháp điều trị rạn da tại nhà nói trên, hy vọng rằng các bạn sẽ sớm đẩy lùi các vết rạn xấu xí trong thời gian sớm nhất!

Nguồn: Boldsky.com

Đang xem: Đi tìm giải pháp điều trị rạn da tại nhà.