Hotline: 0706669368 (9h - 12h30, 13h30 - 17h30)
Thông báo của tôi

Giữ màu tóc tông lạnh chuẩn với dầu gội tím

Giữ màu tóc tông lạnh chuẩn với dầu gội tím

Bạn đã nghe đến hiệu quả điều chỉnh màu tóc của dầu gội tím chưa?

Nếu bạn đã từng nhuộm tóc màu sáng, tẩy tóc để nhuộm màu bạch kim thời trang, bạn sẽ biết rằng những màu này chỉ giữ được trong khoảng thời gian rất ngắn.  Sau đó, tóc sẽ ngả sang tông vàng xỉn, hoặc mất độ bóng, thiếu sức sống. Dầu gội tím là một giải pháp phổ biến ở phương Tây, nơi mái tóc vàng óng ả đã trở thành xu hướng từ lâu.

 

dầu gội tím 5

Ảnh: Getty Images

Tóc sáng màu có xu hướng bị đổi màu. Những yếu tố ngoại cảnh như ánh nắng, nước hồ bơi, ô nhiếm hoặc nhiệt sẽ làm tóc bay màu rất nhanh. Lúc này tóc sẽ mất sự óng ả, chuyển sang màu vàng xỉn, hoặc cam, mà chị em thường gọi là màu “đuôi chổi”.

Tác dụng của dầu gội tím

Dầu gội tím là loại dầu gội chỉnh tông màu, dùng màu tím để trung hòa sắc vàng hay đỏ xỉn trên tóc tẩy, nhuộm màu vàng sáng, giữ cho màu tóc chuẩn, bền và bóng hơn. Nếu bạn đã biết về color wheel (vòng màu sắc) trong mỹ thuật, bạn sẽ biết tại sao màu tím có thể khử màu vàng. Color wheel bao gồm những màu cơ bản nhất, trong đó, những màu nằm ở vị trí đối diện nhau thì có thể khử được nhau.

dầu gội tím 4

Ảnh: Color Wheel

Trên color wheel, màu tím nằm đối diện với màu vàng. Vì vậy dầu gội tím có thể được dùng để khử màu vàng trong tóc. Quy tắc của color wheel cũng được dùng trong hiệu chỉnh màu sắc (color correcting) khi trang điểm. Các loại kem che khuyết điểm màu xanh, tím, cam, vàng… được sử dụng để khử những màu đối diện với nó trên vòng màu sắc.

dầu gội tím 3

Ảnh: bloglanding

Dầu gội tím có hiệu quả tốt nhất trên những màu tóc sáng như: màu bạch kim, vàng xám khói, màu bạc, trắng, pastel, nâu sáng. Đối với tóc tẩy, dầu gội tím thực sự rất cần thiết. Tuy nhiên, dầu gội tím không có tác dụng gì nhiều đối với tóc màu tối, nên bạn hoàn toàn không cần lo lắng về màu tóc thật ở chân tóc đang mọc lại của mình.

dầu gội tím sevenchampions

Ảnh: sevenchampions

Nếu tóc bạn màu nâu sậm, có lẽ dầu gội tím sẽ không có tác dụng. Tuy nhiên, nếu bạn nhuộm highlight màu sáng, dầu gội tím sẽ giúp phần tóc highlight chuẩn màu hơn. Đối với tóc màu ombre cũng vậy. Dầu gội tím sẽ giúp phần tóc sáng tránh bị xỉn màu sau một thời gian nhuộm.

Cách sử dụng

Dầu gội tím có thể được sử dụng y như cách bạn dùng dầu gội bình thường. Tuy nhiên, để phát huy tối đa khả năng hiệu chỉnh màu của dầu gội tím, chuyên gia khuyên nên sử dụng gầu gội làm sạch chuyên sâu (prifying/clarifying shampoo) trước khi dùng dầu gội tím. Sau đó, để dầu gội tím trên tóc trong khoảng 5 phút, rồi gội sạch bằng nước.

dầu gội tím allure

Ảnh: Allure

Nếu tóc bị xỉn màu quá nặng, bạn có thể để dầu trên tóc lâu hơn một chút. Tuy nhiên, bạn cần cẩn thận vì nếu để quá 15 phút, tóc có thể bị dính một vài vạt màu tím. Trong trường hợp đó, hãy gội lại với dầu gội làm sạch chuyên sâu để tẩy màu tím khỏi tóc.

dầu gội tím

Ảnh: Getty Images

Nếu bạn vẫn muốn giữ lại một ít tông ấm của màu nhuộm, bạn có thể dùng dầu gội tím với liều lượng ít hơn. Pha loãng dầu gội tím với nước hoặc dầu gội thường sẽ điều chỉnh màu tóc lạnh hơn một chút, nhưng không lấy đi tông ấm của tóc hoàn toàn. Hoặc bạn có thể dùng một lượng dầu bằng hạt đậu để gội phần tóc đó nếu chỉ muốn điều chỉnh màu của một vùng tóc nhỏ.

dầu gội tím

Ảnh: Getty Images

Nguồn: Elle.vn


Đang xem: Giữ màu tóc tông lạnh chuẩn với dầu gội tím