Hotline: 0706669368 (9h - 12h30, 13h30 - 17h30)
Thông báo của tôi

Hô biến “đốm lão hóa” từ các giải pháp tự nhiên

Hô biến “đốm lão hóa” từ các giải pháp tự nhiên

Vốn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như đốm lão hóa, đồi mồi hay đốm sắc tố, khi những đốm đen này xuất hiện trên da, chúng thường khiến phái đẹp tự ti với khuôn mặt của mình bởi sự già nua, mệt mỏi gần như là điều vô cùng khó tránh. Vậy thực chất đốm lão hóa là gì?

Liệu rằng có giải pháp tự nhiên nào giúp loại bỏ chúng một cách hữu hiệu, cho hiệu quả cao trong thời gian ngắn hay không?

Là một trong những vị khách không mời mà đến, đốm lão hóa thường xuất hiện trên da một cách đột ngột, khiến nhiều chị em bất ngờ đối diện cũng như luống cuống đi tìm cho mình giải pháp khắc phục kịp thời. Những đốm sắc tố này thường đi kèm nhiều màu sắc, kích thước khác nhau, tăng dần theo thời gian và mức độ tiếp xúc của da với ánh nắng mặt trời.

Về cơ bản, khi xã hội ngày một hiện đại, việc làn da trở nên thoái hóa, lão hóa nhanh hơn so với nhiều năm về trước cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu. Điều này nằm ở những nguyên nhân cơ bản như căng thẳng gia tăng, làm việc trước máy tính thường xuyên, không tập thể dục, không hít thở không khí trong lành và chế độ ăn nghèo nàn dinh dưỡng.

Đặc biệt, đốm lão hóa xuất hiện khi sắc tố melanin có sự gia tăng mạnh mẽ ở một khu vực cụ thể. Cùng với đó, đây vốn là những triệu chứng phổ biến, thường gặp ở những người trên 50 tuổi. Tuy nhiên, nó cũng có thể xảy ra ở những người trẻ hơn nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với ánh mặt trời trong thời gian dài mà không áp dụng bất cứ một giải pháp che chắn phổ biến nào.

Trong trường hợp muốn bảo vệ, phòng ngừa đốm lão hóa xâm nhập lên da, điều bạn cần làm là sử dụng kem chống nắng thường xuyên mỗi khi ra đường. Còn nếu đã và đang rơi vào tình trạng đáng tiếc này, dưới đây sẽ là một vài gợi ý cơ bản mà bạn nên tự mình áp dụng ngay tại nhà trong thời gian tới.

#1. Nước ép chanh.

Được biết đến là nguyên liệu làm đẹp có chứa hàm lượng Axit xitric khá lớn, nước chanh vốn mang công dụng tẩy trắng tự nhiên nhờ khả năng loại bỏ phần da thô ráp, xấu xí trên cùng để tạo điều kiện cho tế bào da mới phát sinh, phát triển chỉ trong thời gian ngắn.

Bởi thế, nếu như rơi vào tình huống trên da xuất hiện dấu hiệu lão hóa kể trên, bạn có thể thử thoa vài giọt nước chanh lên chúng, để khô rồi rửa lại bằng nước sạch để làm sạch da một cách tối ưu.

Tất nhiên, bạn hãy nhớ đừng ra đường trong suốt thời gian áp dụng cho da liệu pháp làm đẹp này để tránh phản ứng ngược lại ngoài ý muốn.

#2. Giấm táo.

Nhắc đến giấm táo là chúng ta nghĩ ngay đến thành phần axit alpha-hydroxy- một trong những loại axit xuất hiện trong nhiều loại loại mỹ phẩm cao cấp và các sản phẩm chăm sóc da phổ biến khác. Không chỉ mang khả năng loại bỏ tế bào da chết, alpha-hydroxy còn góp phần quan trọng trong việc kích thích lưu thông máu để mang đến cho bạn một làn da mịn màng, sáng hồng và tươi trẻ.

Nếu bạn quyết định lựa chọn liệu pháp làm đẹp này để loại bỏ các đốm lão hóa, bạn sẽ nhận thấy làn da mệt mỏi, ửng đỏ mỗi khi sử dụng trong vài lần thực hiện đầu tiên. Tuy nhiên, cảm giác này sẽ dần biến mất, nhất là khi bạn áp dụng kèm theo các nguyên liệu làm đẹp khác như mật ong. Hãy thử trải nghiệm mà xem, có thể làn da bạn sẽ nhận về sự khác biệt trong thời gian ngắn.

#3. Dầu thầu dầu.

Các chất chống oxy hoá có trong dầu thầu dầu đã khiến nguồn nguyên liệu này trở thành một trong những giải pháp hoàn hảo để bạn lựa chọn và ứng phó với đốm lão hóa.

Tương tự như những liệu pháp trên, bạn hãy dùng dầu thầu dầu để thoa lên vùng da bị ảnh hưởng và để yên trong khoảng vài giờ. Sau đó, bạn hãy rửa lại mặt để làm sạch da, giúp da sáng bừng sức sống. Tất nhiên, hãy nhớ kiên trì áp dụng cách thức trên mỗi ngày để phát huy hiệu quả tốt nhất bạn nhé.

#4. Sữa tươi.

Khi nhắc đến các nguyên liệu giúp loại bỏ các đốm lão hóa hoàn toàn tự nhiên ngay tại nhà, sữa tươi chính là cái tên tiếp theo mà chúng ta không nên bỏ lỡ. Điều này là nhờ thành phần axit lactic có trong sữa vốn mang tính tẩy trắng một cách dịu nhẹ, tự nhiên.

Đặc biệt, nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm, bạn vẫn có thể tìm đến cho mình giải pháp này như một liệu pháp dưỡng da tốt nhất.

#5. Nước ép cà chua.

Nước ép cà chua có tác dụng tương tự như nước chanh nhưng nhẹ nhàng hơn bởi hàm lượng axit citric thấp hơn. Thế nên nếu bạn có làn da nhạy cảm, bạn nên sử dụng cà chua thay thế, tránh gây ra những tổn thương đáng tiếc cho da ngoài ý muốn.

Ngoài công dụng phổ biến kể trên, nước ép cà chua còn mang công dụng xua tan mệt mỏi, đen sạm cho những làn da cháy nắng. Thế nên ngay khi đi nắng về, bạn hãy cân nhắc để “hạ nhiệt” cho da bằng cách lựa chọn cho mình liệu pháp điều trị cực kỳ hấp dẫn này. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với kết quả mà mình nhận được.

#6. Vitamin E.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực làm đẹp, Vitamin E không chỉ tốt cho đốm lão hóa mà còn là khắc tinh của mụn trứng cá hay tình trạng tăng sắc tố trên da. Thế nên, hãy kiên trì bôi dầu vitamin E lên da mỗi ngày, chờ đợi những đốm đen mờ dần cùng với thời gian bạn nhé.

#7. Củ nghệ.

Củ nghệ được mệnh danh là một trong những loại gia vị có khả năng chăm sóc da tốt nhất hiện nay. Việc bạn cần làm là trộn tinh bột nghệ với một ít nước hoa hồng, thoa lên vùng da tăng sắc tố, để khô và rửa lại bằng nước sạch. Đặc biệt bạn hãy ghi nhớ rằng, đây là giải pháp nên được thực hiện hàng ngày.

Đốm lão hóa luôn là kẻ thù cứng đầu đối với làn da. Thế nên khi áp dụng các liệu pháp điều trị tại nhà, điều bạn nên làm là thực hiện kiên trì, cẩn thận và nhất là không được nóng vội. Hy vọng rằng bạn sẽ được đền đáp xứng đáng khi áp dụng cho mình những phương thức điều trị nói trên.

Nguồn: Boldsky.com

Đang xem: Hô biến “đốm lão hóa” từ các giải pháp tự nhiên