Hotline: 0706669368 (9h - 12h30, 13h30 - 17h30)
Thông báo của tôi

Lỗ chân lông to nên tẩy da chết vật lý hay hóa học?

Lỗ chân lông to nên tẩy da chết vật lý hay hóa học?

Tẩy tế bào chết là một bước vô cùng quan trọng trong thói quen chăm sóc da của phái đẹp. Thực tế, thao tác tưởng chừng như đơn giản này không chỉ giúp ngăn ngừa mụn bằng cách loại bỏ các tế bào chết tích tụ trên bề mặt của da mà còn giúp bạn có thể duy trì một làn da mịn màng như ý.

Tuy nhiên, với hai hình thức cơ bản là tẩy tế bào chết vật lý và tẩy tế bào chết hóa học, lựa chọn nào là tốt nhất cho những người sở hữu lỗ chân lông to?

#1. Tẩy da chết vật lý là gì?

Tẩy da chết vật lý còn được biết đến với tên gọi khác là tẩy da chết cơ học. Với phương pháp này, bạn sẽ cần sử dụng các sản phẩm có hạt nhỏ, chà xát để lấy đi tế bào da chết tồn tại trên bề mặt da.

Nhìn chung, bạn có thể tìm đến sự trợ giúp của những miếng bọt biển nhỏ hoặc bàn chải để thực hiện thao tác này. Thông thường, những người sở hữu làn da nhờn thường được khuyến khích áp dụng phương pháp tẩy da chết vật lý bởi chúng có thể chịu được mài mòn. giúp da được làm sạch hơn.

Ưu và nhược điểm:
Các sản phẩm bàn chải hỗ trợ tẩy tế bào chết và sản phẩm dạng hạt được phổ biến khá rộng rãi. Đặc biệt, chúng vô cùng thuận tiện để sử dụng tại nhà cũng như phát huy hiệu quả tốt nhất trong việc loại bỏ mụn đầu đen.

Tuy nhiên, việc mài mòn quá mức có thể dẫn đến da bị kích thích. Do đó, đối với những người có làn da nhạy cảm, bạn nên lựa chọn cho mình một sản phẩm tẩy rửa nhẹ nhàng với hạt mịn.

#2. Tẩy da chết hóa học là gì?

Tẩy da chết hóa học là phương pháp sử dụng hóa chất vô cùng hữu hiệu nhưng chưa được ưa chuộng nhiều tại thị trường Việt Nam. Các loại hóa chất tẩy da chết nổi bật nhất có thể kể đến gồm có Hydroxy acid như Acid Lactic, Salicylic Acid, Glycolic Acid, Retinol, và các enzyme (AHA và BHA). Thực tế, các sản phẩm này hoạt động bằng cách kích thích tế bào chết bong ra và thúc đẩy sự phát triển của làn da khỏe mạnh.

Ưu và nhược điểm:
Nhìn chung, do không liên quan đến cọ xát da nên về cơ bản, tẩy da chết hóa học an toàn hơn nhiều so với tẩy da chết vật lý. Các loại Hydroxy acid như Salicylic acid và Glycolic acid có khả năng xâm nhập vào da để tẩy da chết sâu hơn. Trong khi đó, các enzym cũng có hiệu quả nhưng không mạnh bằng nên sẽ là lựa chọn phù hợp hơn cho làn da nhạy cảm.

Ngoài ra, Salicylic acid (BHA) đặc biệt hiệu quả cho làn da bị mụn nhờn, trong khi da hỗn hợp sẽ phù hợp nhất với AHA, giúp kiểm soát việc sản xuất dầu.

Cá nhân bạn thì sao? Bạn đang lựa chọn cho mình phương pháp tẩy da chết nào?

Đang xem: Lỗ chân lông to nên tẩy da chết vật lý hay hóa học?