Hotline: 0706669368 (9h - 12h30, 13h30 - 17h30)
Thông báo của tôi

LỰA CHỌN BÀI TẬP THỂ DỤC HIỆU QUẢ THEO 12 CUNG HOÀNG ĐẠO

LỰA CHỌN BÀI TẬP THỂ DỤC HIỆU QUẢ THEO 12 CUNG HOÀNG ĐẠO

Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao có người tập Yoga dáng khỏe-đẹp-xinh, còn mình chỉ thấy buồn ngủ? Bí mật về bài tập phù hợp nằm ở cung Hoàng Đạo của bạn!

 

 

Bạn có phải là tín đồ của bói vui 12 cung hoàng đạo không? Dù có hay không cũng hãy cùng khám phá hình thức tập luyện hữu hiệu nhất cho bạn theo 12 cung nhé! Hy vọng bài viết thú vị này giúp bạn sớm sở hữu thân hình như mong ước.

 

BẠCH DƯƠNG (21/3- 20/4)

 

Tính cách: Luôn là một trong 12 cung hoàng đạo, người thích tranh đua và dấn thân vào những trò mạo hiểm, bạn khiến bất kỳ ai muốn đối đầu với bạn cũng phải dè chừng. Là chuyên gia dẫn đầu và về đích, bạn càng tham gia vào các môn thể thao mang tính cạnh tranh, tinh thần ưa hoạt động của bạn càng phát triển theo hướng tích cực.

 

Nên tập: Đạp xe thể hình (spinning)

 

Ảnh: Depositphotos.

 

Phương thức đạp xe trong nhà này giúp bạn theo dõi sự tiến bộ của bản thân và tham gia vào cuộc tranh đua một cách rất nhẹ nhàng, thân thiện. Nhờ vào những nhịp đạp nhanh chậm, lúc lên dốc, lúc đường bằng mà tinh thần luôn “vượt khó” của Bạch Dương được kích thích tối đa và giúp các nàng gắn bó hơn với lịch rèn luyện thể lực của chính mình.

 

KIM NGƯU (21/4 – 21/5)

 

Tính cách: Được biết đến nhờ tính cách điềm tĩnh và cân bằng, các cô gái của 12 cung hoàng đạo – Kim Ngưu thường đi theo các bài tập đòi hỏi sự kiên nhẫn hơn bất kỳ các cung hoàng đạo nào khác. Dù tập luyện bất kỳ môn thể thao nào, miễn là trong quang cảnh thiên nhiên xanh mát hay giữa biển trời lộng gió, tinh thần tập luyện của họ sẽ thêm phần bền bỉ khi được đặt trong đúng môi trường yêu thích của mình.

 

Nên tập: Huấn luyện bootcamp ngoài trời

 

 

Bằng những bài tập được lấy từ khóa huấn luyện quân đội như burpees, chống đẩy, và plank trong khi vẫn giữ kết nối với môi trường tự nhiên qua bản năng cân bằng và kiên nhẫn vốn có, nữ “cường nhân” Kim Ngưu có thể bắt đầu ngày mới thật hiệu quả và thêm phần mạnh mẽ.

 

SONG TỬ (22/5- 20/6)

 

Tính cách: Thuộc về cung Khí, các nàng Song Tử trong 12 cung hoàng đạo luôn tìm thấy mình trong trạng thái chìm vào suy nghĩ hay thả trôi tâm hồn mình phiêu bạt ở chốn bồng lai tiên cảnh nào đó. Đó là bởi các cung Khí luôn được biết tới như những người thiên về trí tuệ và cân nhắc mọi vấn đề thật cẩn thận. Để tránh các Song Tử rơi vào tình trạng chán nản và luôn giữ mình tập trung, những bài tập đòi hỏi sự kết hợp của nhịp thở và thể lực chính là cách tốt nhất để các cô nàng “mơ mộng” không còn thời gian thả hồn bay bổng.

 

Nên tập: Pilates

 

Ảnh: Hello Bacsi

 

Những lớp Pilates đòi hỏi sự tập trung cao độ để có thể kết hợp giữa nhịp thở và các động tác thể dục nhuần nhuyễn. “Không có nhiều những phương pháp tập giúp xây dựng sức mạnh và sự dẻo dai cùng lúc”, theo lời huấn luyện viên Đỗ Phú Hòa – quản lý trung tâm La Cochinchine Fitness and Spa, “tuy nhiên với Pilates, bạn có thể bắn một mũi tên trúng hai đích. Đặc biệt hơn cả là phần eo bụng săn chắc sẽ là điều bạn nhận thấy đầu tiên”.

 

CỰ GIẢI (21/6- 22/7)

 

Tính cách: Bạn là người nhạy cảm và luôn tập trung nuôi dưỡng cảm xúc bản thân. Vốn là người quý trọng thời gian với gia đình và đảm đương bếp núc, bạn thường chọn những môn thể thao giúp giải phóng tinh thần khỏi những căng thẳng hàng ngày hoặc liên quan đến môi trường nước. Giống như những cung Nước khác, bạn sẽ thấy mình gắn bó nhất với thói quen thể dục phản ánh tâm hồn và con người bạn, đồng thời giúp bạn đóng vai trò hỗ trợ cho cả tập thể cùng chiến thắng.

 

Nên tập: Yoga

 

 

Nếu bạn đang tìm một phương pháp tập luyện giúp bạn cứng cáp từ trong ra ngoài, Yoga chính là trợ thủ đắc lực. Không những giúp nguồn năng lượng trong cơ thể được điều hòa ổn định và cho phép bạn đạt đến những “cảnh giới” tưởng như “bất khả xâm phạm”, Yoga còn giúp bạn rèn luyện hệ tiền đình và cân bằng cơ thể nhờ xây dựng cơ bắp vững vàng ổn định.

 

SƯ TỬ (23/7- 22/8)

 

Tính cách: Là trung tâm của mọi bữa tiệc, Sư Tử dường như xem chuyện thể hiện bản thân ở chốn công cộng dễ dàng như trang điểm đi làm. Yêu thích những gì vui vẻ, hội hè và quan trọng là giúp Sư Tử có khán giả, những cô gái tháng 8 sẽ tích cực gắn bó với một bộ môn thể thao nếu biết cách phát huy các thế mạnh của mình.

 

Nên tập: Nhảy hiện đại hoặc Zumba

 

 

Nếu bạn thích đứng dưới ánh đèn sân khấu hay là tâm điểm trong mọi bữa tiệc cuối năm, hãy thử đăng ký tham gia studio tập nhảy, nơi mọi bài tập đều là vũ trường đêm thứ Bảy. Kết hợp các điệu vũ hiện đại khỏe khoắn cùng những động tác tay chân dứt khoát mạnh mẽ sẽ kích thích “máu nghệ thuật” trong con người bạn và giúp bạn chăm chỉ đến phòng tập mỗi ngày.

 

XỬ NỮ (23/8- 22/9)

 

Tính cách: Là chòm sao làm việc hiệu quả và có phương pháp nhất trong 12 cung hoàng đạo, Xử Nữ thường là người dọn dẹp hay cố gắng sửa chữa những sai lầm xung quanh mình. Bất kể bài tập nào có thể kéo tâm trí Xử Nữ ra khỏi các việc tiểu tiết lặt vặt, cô nàng mệnh danh “đẹp rạng ngời nhất hệ mặt trời” này sẽ gắn bó lâu dài.

 

Nên tập: Các bài tập bụng và cơ trong, hoặc các bài tập thể hình đòi hỏi tư thế chuẩn xác

 

Ảnh: Fountaindale Public Library.

 

Không chỉ giúp Xử Nữ có một vòng eo quyến rũ và tôn thêm vào ngoại hình vốn dĩ xinh đẹp, các bài tập thể hình tập trung vào vùng cơ trong và thân người còn giúp Xử Nữ hiểu rõ hơn cơ thể và cảm nhận của mình. Các lớp TRX hoặc Abs tại các trung tâm thể hình sẽ là “liều thuốc tiên” hữu hiệu cho những người đẹp chăm chỉ này.

 

THIÊN BÌNH (23/9- 22/10)

 

Tính cách: Với bản tính ôn hòa mềm mỏng vốn có của nữ hoàng cán cân của 12 cung hoàng đạo, Thiên Bình hòa đồng và thân thiện luôn cố gắng tìm kiếm sự cân bằng và đẹp đẽ trong mọi vật xung quanh. Vì luôn cố gắng giữ hòa khí nên đôi khi các Thiên Bình cũng cần tìm đến một chốn xả stress hiệu quả, đặc biệt là trong các môn thể thao có phần… bạo lực.

 

Nên tập: Các môn võ đối kháng hoặc Cross Training

 

 

Thiên Bình không phải là chòm sao yêu thích bạo lực. Thế nhưng, vì bản tính cố thủ giữ gìn cho hình ảnh “hoa hậu thân thiện” mà các nàng Thiên Bình luôn mang theo mình một “trái bom nổ chậm”, sẵn sàng “khai hỏa” bất cứ lúc nào. Vì vậy, cách tốt nhất để các cô nàng “cầm cân” này giải tỏa là tìm đến các môn võ đối kháng, vừa giúp giảm cân đẹp dáng, lại vừa được xả hết nỗi bực dọc vào bao cát hay thậm chí là… đối thủ.

 

BỌ CẠP (23/10- 21/11)

 

Tính cách: Nếu có một chòm sao trong 12 cung hoàng đạo nổi tiếng với việc đẩy mọi thứ vượt qua ngưỡng giới hạn, yêu chân thành, ghét giả dối, thì đích thị là nàng Bọ Cạp. Đây cũng là những cô nàng luôn “hừng hực” năng lượng. Để giúp nàng Bọ Cạp nguội bớt cái đầu nóng của mình, việc chọn những môn thể thao trong nước với nhịp hoạt động liên tục chính là lời giải cho vấn đề tập luyện.

 

Nên tập: Bơi lội

 

Ảnh: Aeg Piscine.

 

Không chỉ là sự kích thích adrenaline trong cơ thể, bơi lội còn giúp các cô nàng Bọ Cạp kiểm soát bản thân tốt hơn. Với bản tính yêu thích kiểm soát nên với một môn thể thao trong môi trường nước, các cô gái Bọ Cạp sẽ cố gắng hết sức mình để thống lĩnh đường đua xanh, đồng thời chống chọi lại sức cản của nước trên mọi nhóm cơ của cơ thể. Thành quả chắc chắn sẽ không hề tệ chút nào với nàng Bọ Cạp đầy máu lửa.

 

NHÂN Mà(22/11- 21/12)

 

Tính cách: Các nữ Nhân Mã được xem là những “vận động viên” thực thụ giữa các chòm sao của 12 cung hoàng đạo. Không chỉ là những cô gái giỏi giang có thể đảm đương nhiều nhiệm vụ cùng lúc, Nhân Mã còn nổi tiếng với sức bền mạnh mẽ và mối liên kết giữa cơ thể, tâm hồn và tinh thần chặt chẽ.

 

Nên tập: Những bài tập phối hợp

 

Ảnh: Anon Craft

 

Một số phòng gym hiện nay đã có những lớp phối hợp giữa zumba với kickboxing hay các lớp plyo gồm các bài tập nhảy để đẩy mức cardio lên tối đa. Với nàng Nhân Mã, không gì tuyệt vời bằng việc được “cưỡi ngựa xem hoa” qua nhiều môn thể thao khác nhau. Sau buổi tập, một số động tác yoga giãn cơ sẽ là kết thúc tuyệt vời cho buổi rèn luyện sức khỏe với cô nàng nhiều năng lượng.

 

MA KẾT (22/12- 19/1)

 

Tính cách: Luôn là nhà quân sư khắt khe và giàu tín nhiệm trong 12 cung hoàng đạo, Ma Kết có xu hướng gắn bó với những kế hoạch lâu dài thay vì tìm đến những phương pháp tập luyện ngắn hạn. Luôn là người yêu thích hình thành những thói quen khỏe mạnh cho mục tiêu thể hình ổn định, Ma Kết chính là người sẽ chạy hết quãng đường chạy marathon 42km và đem về tấm huy chương cùng bảng thời gian ấn tượng.

 

Nên tập: Các đường chạy dài hoặc môn thể thao đòi hỏi rèn luyện thường xuyên

 

Ảnh: Eu Sem Fronteiras.

 

Để xây dựng sức bền cho cơ thể và giúp Ma Kết đạt được những thành tích đáng kể, các cô nàng “Gia Cát Lượng” thông minh nhất trong các cung hoàng đạo nên chọn cho mình cách xây dựng cơ bắp thật chậm và ổn định, đồng thời theo đuổi chế độ ăn uống lành mạnh hàng ngày.

 

BẢO BÌNH (20/1 – 18/2)

 

Tính cách: Không bao giờ chấp nhận là kẻ theo đuôi, Bảo Bình luôn là người nổi tiếng giữa 12 cung hoàng đạo nhờ tính độc lập và đặc điểm cá nhân nổi trội. Vì vậy, không có gì lạ khi Bảo Bình luôn yêu thích những môn thể thao tập thể, vì mục đích từ thiện hoặc tham gia cùng bạn bè.

 

Nên tập: Bóng chuyền, bóng đá hoặc bất kỳ môn thể thao nào đòi hỏi sự tham gia của tập thể

 

Ảnh: A revista da mulher.

 

Tham gia vào một đội không chỉ giúp thúc đẩy các Bảo Bình hoạt động chăm chỉ hơn mà còn giúp nâng cao chất lượng đời sống tinh thần cho các cô gái cung Khí này. Bên cạnh đảm bảo cho bạn được phát huy toàn diện kĩ năng cá nhân, các môn thể thao đội nhóm còn giúp 12 cung hoàng đạo – Bảo Bình phát triển các mối quan hệ xã hội và thỏa mãn nhu cầu được gặp gỡ những người bạn mới.

 

SONG NGƯ (19/2- 20/3)

 

Tính cách: Khác với “hoa hậu thân thiện” Thiên Bình, Song Ngư lại là những cô nàng dịu dàng và sẵn sàng đồng cảm với mọi người xung quanh. Tuy vậy, Song Ngư cũng mang theo mình những nghi hoặc liệu sự quảng đại của mình có đang bị lợi dụng? Để luôn giúp nàng Cá bình tĩnh trước những “cơn sóng” trong lòng, cách tốt nhất chính là đưa họ về với môi trường yêu thích: Nước.

 

Nên tập: các bài tập thể thao dưới hồ bơi

 

 

Ảnh: Wanda – Pluska.

 

Với một số phòng gym có hồ bơi trong nhà, những bài tập gym dưới nước đang bắt đầu được áp dụng để giúp người tập đạt mục tiêu hình thể nhanh hơn. Lợi dụng sức cản của nước, việc rèn luyên cơ bắp cho nàng Cá không chỉ giúp nàng đạt mục tiêu hình thể nhanh hơn mà còn vượt qua 11 đối thủ còn lại về xu hướng tập luyện.

 

 

Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE

 

Đang xem: LỰA CHỌN BÀI TẬP THỂ DỤC HIỆU QUẢ THEO 12 CUNG HOÀNG ĐẠO