Hotline: 0706669368 (9h - 12h30, 13h30 - 17h30)
Thông báo của tôi

MÁCH BẠN CÁCH CHỌN KEM CHỐNG NẮNG PHÙ HỢP VỚI TỪNG LOẠI DA

MÁCH BẠN CÁCH CHỌN KEM CHỐNG NẮNG PHÙ HỢP VỚI TỪNG LOẠI DA

Để bảo vệ làn da, chống lão hóa, sử dụng kem chống nắng là việc làm quan trọng bạn không thể bỏ qua. Tuy nhiên, nếu sử dụng sai cách, kem chống nắng sẽ không thể mang lại hiệu quả tốt nhất. Cùng xem những gợi ý giúp bạn nắm được những cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả nhé.

 

 

LỰA CHỌN KEM CHỐNG NẮNG CÓ CHỈ SỐ PA VÀ SPF PHÙ HỢP 

 

Nhắc tới những cách sử dụng kem chống nắng đúng chuẩn, trước tiên, bạn cần chọn cho mình loại kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp nhất. Hiểu một cách đơn giản, chỉ số SPF là chỉ số đo thời gian trung bình mà kem chống nắng có thể bảo vệ làn da. Trong đó, SPF là viết tắt của Sun Protection Factor. Còn PA (Protection Grade of UVA) là chỉ số đo lường khả năng bảo vệ cơ thể tránh tia UVA của kem chống nắng do Hiệp Hội Mỹ Phẩm Nhật Bản công bố. Trên bao bì, chỉ số PA thường được biểu hiện cùng với các dấu “+” tương đương với khả năng chống tia UVA ở các mức độ:

 

  • PA+: có khả năng chống tia UVA, ở mức 40 – 50%
  • PA++: chống UVA tương đối tốt, ở mức 60 – 70%
  • PA+++: chống tia UVA tốt, lên đến 90%
  • PA++++: chống tia UVA rất tốt, lên đến hơn 95%.

 

 

Chỉ số SPF sẽ cho biết loại kem chống nắng đó bảo vệ tối đa làn da của bạn trong bao lâu. Đặc biệt là khả năng bảo vệ da khỏi các tia cực tím UVB. Trung bình, 1 SPF sẽ bảo vệ da trong 10 phút. Với những loại kem SPF 100, làn da của bạn sẽ được bảo vệ trong khoảng 500 phút.

 

Bạn cần lưu ý tới chỉ số này để chọn loại kem chống nắng phù hợp. Nếu phải làm việc ngoài trời lâu, không có thời gian bôi lại kem chống nắng nhiều lần, bạn nên chọn loại kem có chỉ số SPF cao. Với những bạn làm văn phòng, bạn có thể chọn loại kem có chỉ số SPF thấp hơn. Tuy nhiên, để chống nắng hiệu quả và đảm bảo an toàn cho da, chúng ta chỉ nên sử dụng sản phẩm có chỉ số SPF khoảng 30 – 50 thôi bạn nhé.

 

CHỌN KEM CHỐNG NẮNG PHÙ HỢP VỚI TỪNG LOẠI DA

 

Để có cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả, bạn cần chọn đúng loại kem chống nắng phù hợp với làn da của mình. Đặc biệt, làn da phái đẹp lại được chia thành rất nhiều loại, mỗi loại lại có một đặc điểm khác nhau. Hiểu rõ về làn da sẽ giúp bạn chọn được loại kem phù hợp nhất.

 

Đối với da khô: bạn nên chọn các loại kem chống nắng có tác dụng dưỡng ẩm để giúp làn da không bị mất nước, luôn mịn màng, mềm mại.

 

Đối với da dầu: nên chọn các loại kem chống nắng có tác dụng kiềm dầu, thường được ghi bằng chữ “No Sebum/oil free”. Sử dụng các loại kem có tác dụng kiềm dầu sẽ giúp da thông thoáng, mịn màng hơn và giúp giữ lớp kem chống nắng lâu hơn.

 

Đối với da hỗn hợp: với da hỗn hợp thiên khô, bạn nên chọn kem chống nắng có tác dụng giữ ẩm. Với da hỗn hợp thiên dầu, bạn cũng nên chọn loại kem chống nắng có chữ No Sebum. Bạn có thể chọn các loại kem chống nắng dạng gel để tránh gây bết dính cho da.

 

Đối với da thường: Nếu da bạn là da thường, bạn có thể sử dụng bất cứ loại kem chống nắng nào tùy thích. Tuy nhiên, hãy lưu ý tới chỉ số SPF để chọn được loại kem phù hợp nhất nhé.

 

 

CÁCH SỬ DỤNG KEM CHỐNG NẮNG HIỆU QUẢ

 

Sau khi đã chọn được loại kem chống nắng phù hợp, làm thế nào để sử dụng hiệu quả nhất? Hãy cùng tìm hiểu một số cách dùng kem chống nắng đúng chuẩn dưới đây.

 

Vị trí sử dụng kem chống nắng

 

Kem chống nắng nên được bôi đều khắp khuôn mặt và các vị trí trên cơ thể dễ bị bắt nắng. Khi thoa kem, hãy thoa một lớp mỏng nhẹ đối với tất cả các vị trí cần thiết. Đặc biệt là những vùng da có thể tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng như mặt, tay, đùi, cổ…

 

 

Thời gian sử dụng kem chống nắng phù hợp nhất

 

Nhắc tới cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả, nhất định bạn không thể bỏ qua yếu tố thời gian. Bôi kem chống nắng lúc nào sẽ đem lại hiệu quả cao nhất? Theo kinh nghiệm của nhiều người cũng như các nghiên cứu của chuyên gia, bạn nên bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài khoảng 15 – 20 phút. Không nên bôi kem chống nắng ngay trước khi ra ngoài nhé. Lúc này kem chưa kịp ngấm vào da nên sẽ không có nhiều hiệu quả đâu.

 

Thời gian thích hợp nhất để bôi kem chống nắng là buổi sáng trước khi ra ngoài. Kể cả những ngày trời không có nắng, những ngày mùa đông, bạn cũng cần bôi kem để bảo vệ làn da khỏi những tia có hại từ mặt trời.

 

Cách bôi kem chống nắng thích hợp nhất

 

Trước khi thoa kem chống nắng, bạn cần làm sạch da bằng sữa rửa mặt. Sau đó lau khô và cân bằng da bằng toner/nước hoa hồng. Nhiều người thường thoa kem chống nắng trước khi thoa kem dưỡng ẩm. Tuy nhiên đây là cách làm không chính xác.

 

Trước tiên, hãy thoa một lớp kem dưỡng ẩm mỏng nhẹ, vỗ đều để kem dưỡng ẩm thấm vào da. Sau đó bôi một lớp kem chống nắng lên đều khắp khuôn mặt để bảo vệ da khỏi những tia UV có hại nhé.

 

Sau khi bôi kem chống nắng, bạn có thể makeup, sử dụng phấn nước, phấn phủ tùy thích. Tuy nhiên, thông thường, các loại kem chống nắng hóa học đã có công dụng nâng tone nhẹ. Vì thế, bạn có thể lựa chọn loại này để giảm bớt thời gian trang điểm mỗi sáng.

 

 

Hy vọng qua bài viết trên đây, bạn đã hiểu rõ hơn về cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả. Hãy lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp và sử dụng thường xuyên để bảo vệ làn da bạn nhé!

 

Nguồn: mamaclub

Đang xem: MÁCH BẠN CÁCH CHỌN KEM CHỐNG NẮNG PHÙ HỢP VỚI TỪNG LOẠI DA