Hotline: 0706669368 (9h - 12h30, 13h30 - 17h30)
Thông báo của tôi

NHỮNG CÔNG THỨC DẦU GỘI THIÊN NHIÊN VIỆT NAM GIÚP DUY TRÌ TÓC CHẮC KHOẺ

NHỮNG CÔNG THỨC DẦU GỘI THIÊN NHIÊN VIỆT NAM GIÚP DUY TRÌ TÓC CHẮC KHOẺ

Bạn có bao giờ tò mò về những công thức dầu gội thiên nhiên của phụ nữ Việt Nam thời xưa không?

 

Từ thuở xa xưa, phụ nữ Việt đã biết tạo ra những công thức dầu gội thiên nhiên từ thảo dược nhằm nuôi dưỡng mái tóc dày mượt, bồng bềnh. Tuy nhiên với nhịp sống hiện đại hối hả, người ta không còn nhiều thời gian để nấu dầu gội cho riêng mình và thay vào đó là sử dụng dầu gội hóa chất. Với một số người, dầu gội hóa chất lại chính là nguyên nhân gây gãy rụng và gàu cho tóc.

 

 

Nếu bạn có ý định nuôi dưỡng mái tóc của mình chắc khỏe với những công thức dầu gội thiên nhiên, hãy tham khảo bài viết sau.

 

DẦU GỘI TỪ VỎ BƯỞI

 

Bưởi không chỉ là một loại trái cây được nhiều người yêu thích. Hơn thế, tinh dầu bưởi cũng được biết đến là có khả năng kích thích mọc tóc rất tốt, giúp tóc khỏe, ít bị gãy rụng. Tinh dầu dưỡng tóc trong vỏ bưởi có tác dụng kích thích mọc tóc, nuôi dưỡng nang tóc phát triển. Bên cạnh đó, bưởi còn giúp mái tóc chắc khỏe và mượt mà hơn.

 

 

Cách làm dầu gội vỏ bưởi rất đơn giản. Đầu tiên, bạn để vỏ bưởi vào bát thủy tinh chịu nhiệt, đổ dầu ôliu ngập vỏ bưởi. Tiếp đó, chưng cách thủy vỏ bưởi trong ít nhất 5 giờ. Sau đó bạn để nguội ở nhiệt độ phòng. Cho vỏ bưởi vào một miếng vải lưới. Lúc này bạn nên ép mạnh để lấy tinh dầu. Rót phần dầu đã lọc vào chai nhỏ để sử dụng dần cho mỗi lần gội.

 

DẦU GỘI THIÊN NHIÊN TỪ BỒ KẾT

 

Bồ kết từ xa xưa được sử dụng để nấu nước gội đầu giúp tóc chắc khỏe và ngăn gàu hiệu quả. Trái bồ kết có tác dụng kích thích tóc mọc, trị rụng tóc, trị gàu, trị ngứa da đầu hiệu quả. Dùng dầu gội tự nhiên không chỉ giúp tóc mềm mượt, óng ả, sạch da đầu, cải thiện tình trạng gàu trên tóc mà còn giúp trị ngứa da đầu một cách hiệu quả.

 

 

Bạn cần chuẩn bị khoảng từ mười đến mười lăm quả bồ kết. Những quả bồ kết này cần phải được phơi thật khô. Sau đó, nướng quả bồ kết sao cho có mùi thơm và quả bồ kết đổi thành màu nâu sậm hơn lúc đầu. Bước tiếp theo, bạn đun sôi nước với bồ kết sao đó nước có màu nâu và tắt bếp. Sau đó dùng nước bồ kết này để trực tiếp gội đầu.

 

DẦU GỘI CỎ MẦN TRẦU – HƯƠNG NHU

 

Phụ nữ Việt ngày xưa đã đúc kết kinh nghiệm làm đẹp từ thiện nhiên. Trong đó, các loại cỏ cây hoa lá điển hình như cỏ mần trầu giúp bạn sở hữu mái tóc đẹp và hạn chế rụng tóc. Một trong những công dụng khác của cỏ mần trầu dùng chữa rụng tóc, trị tóc bạc sớm. Mần trầu có khả năng chống ôxy hóa cao. Từ đó, giúp bảo vệ tóc khỏi các yếu tố gây hại bên trong và bên ngoài.

 

 

Đầu tiên, bạn lấy có mần trầu rửa sạch cho hết đất ở rễ và cho vào nồi đun với 2 lít nước. Đun cho tới khi nước ra màu xanh thì vớt bã cỏ mần trầu ra. Tiếp đó, để tạo mùi thơm, bạn cho hương nhu vào nước và tiếp tục đun. Đến khi nước cạn chỉ còn một nửa, bạn tắt bếp, để nguội. sau khi làm ướt tóc, bạn dùng bông gòn thấm hỗn hợp vào toàn bộ chân tóc. Dùng lược dày chải nhẹ từ chân tới ngọn tóc. Sau đó, thư giãn 10- 15 phút khi chân tóc khô lại tiếp tục thấm đến khi hết.

 

DẦU GỘI TỪ TRÀ HOA CÚC SẢ

 

Nếu bạn yêu thích mùi hương hoa cúc có thể chế loại dầu gội này để chăm sóc mái tóc của mình. Hoa cúc có tác dụng vừa làm đẹp vừa thư giãn tối ưu. Bên cạnh đó, lá trà xanh giúp tóc sạch nhờn, mượt tóc và trị gàu hiệu quả. Ngoài ra, hoạt chất nitral trong sả sẽ bảo vệ tế bào nang nuôi tóc, tránh nguy cơ bị tổn thương dẫn đến bệnh rụng tóc. Đồng thời hương thơm của sả tạo cảm giác thư thái, dễ chịu sau khi gội.

 

 

Bạn hãm một bình trà xanh tươi đậm đặc và nửa chén rượu trắng cùng với 1 thìa tinh dầu dừa. Sau khi nước trà chuyển màu, bạn tắt bếp, cho hoa cúc và sả giã nát vào và để nguội.  Tiếp đến, thoa đều hỗn hợp lên toàn bộ tóc và cả chân tóc. Sau đó, massage nhẹ nhàng và ủ trong 1 tiếng. Cuối cùng, bạn gội lại tóc bằng nước ấm để sạch tóc.

 

 

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

 

Đang xem: NHỮNG CÔNG THỨC DẦU GỘI THIÊN NHIÊN VIỆT NAM GIÚP DUY TRÌ TÓC CHẮC KHOẺ