Hotline: 0706669368 (9h - 12h30, 13h30 - 17h30)
Thông báo của tôi

NHỮNG THÀNH PHẦN CHĂM SÓC DA CẦN TRÁNH NẾU KHÔNG MUỐN DA MẶT “NÁT TƯƠM”

NHỮNG THÀNH PHẦN CHĂM SÓC DA CẦN TRÁNH NẾU KHÔNG MUỐN DA MẶT “NÁT TƯƠM”

Thông thường ở những bài viết/video hướng dẫn chăm sóc da sẽ tập trung vào việc bạn nên dùng những thành phần này để trị mụn, thành phần kia để làm trắng, thành phần nọ để kiềm dầu… Tuy nhiên bên cạnh những thứ nên dùng thì bạn cũng cần tránh vài thành phần bởi chúng cực kỳ có hại cho da. Dù có hại nhưng cái khó là trong nhiều loại mỹ phẩm vẫn có mặt những cái tên đó. Vậy thành phần chúng ta cần tránh khi chăm sóc da là gì, để chúng tôi bật mí cho bạn nhé.

 

 

Parabens

 

Paraben là chất bảo quản giúp sản phẩm giữ được lâu. Paraben có khá nhiều loại, trong số đó đã có những loại bị cấm sử dụng như isopropylparaben, pentylparaben... và cũng có những loại chưa bị cấm như là methylparaben, propylparaben…

 

 

Tuy nhiên dù bị cấm hay chưa thì chất bảo quản rõ ràng cũng không tốt cho da và sức khỏe người dùng. Tốt nhất chúng ta cứ nên tránh cho an toàn nhé.

 

Corticoid

 

Trong các loại kem trộn trên thị trường đi kèm với những lời quảng cáo như “trắng cấp tốc trong 7 ngày”, thực ra không phải là lời nói điêu đâu. Bí quyết đến từ một thành phần có tên là Corticoid. Chúng làm bào mòn da, khiến lớp da bên ngoài bong tróc ra nên bạn sẽ thấy có hiệu quả liền. Tuy nhiên sử dụng lâu dài sẽ khiến da mỏng đi, mất chức năng bảo vệ và nặng nề hơn là bị ung thư da.

 

 

Hydroquinone

 

Hydroquinone cũng tương tự như Corticoid nói trên. Chúng là một chất gây ung thư và kích ứng da rất mạnh. Dù có hiệu quả làm trắng cực đỉnh nhưng bạn hãy mạnh dạn nói không những sản phẩm nào chứa Hydroquinone nhé.

 

 

Cồn khô

 

Cồn khô có trong mỹ phẩm với công dụng làm mịn và không gây bết dính da. Chúng ta đều thích một sản phẩm thẩm thấu nhanh, không gây nhờn dính và nặng mặt. Cồn khô làm được tất cả điều đó nhờ đặc tính bay hơi nhanh. Tuy nhiên vì vậy mà chúng cũng lấy đi độ ẩm trên da, khiến da bị khô căng. Nếu bạn có làn da khô thì tuyệt đối không sử dụng sản phẩm có thành phần này nhé.

 

 

Chất tạo màu và hương liệu 

 

Ai cũng muốn một sản phẩm chăm sóc da có mùi thơm dễ chịu và màu sắc bắt mắt, nhưng đôi khi mùi thơm đó, màu sắc đó không có nguồn gốc từ tự nhiên mà hoàn toàn là chất hóa học. Với những làn da nhạy cảm chất tạo màu và hương liệu sẽ dễ gây ra kích ứng, mẩn ngứa rất khó chịu. Tốt nhất hãy ưu tiên các sản phẩm chăm sóc da lành tính tự nhiên nhé.

 

 

Để bảo vệ làn da của mình và tránh được “kiếp nạn” từ những lời quảng cáo bay bổng thì bạn nên học cách đọc thành phần sản phẩm trước khi mua. Có nhiều chất nếu chẳng may sử dụng bạn phải tốn rất rất nhiều tiền và thời gian để phục hồi da trở về trạng thái gần-như-ban-đầu. Vậy nên ngay từ đầu chúng ta cần biết để tránh nhé.

 

 

Nguồn: SaintLbeau

Đang xem: NHỮNG THÀNH PHẦN CHĂM SÓC DA CẦN TRÁNH NẾU KHÔNG MUỐN DA MẶT “NÁT TƯƠM”