Hotline: 0706669368 (9h - 12h30, 13h30 - 17h30)
Thông báo của tôi

Qua tuổi 40 nên chăm sóc da thế nào cho đúng?

Qua tuổi 40 nên chăm sóc da thế nào cho đúng?

Tương tự như việc bạn cần thay đổi thói quen chăm sóc da theo mùa, việc thay đổi cách thức “nâng niu” làn da theo độ tuổi giữ vai trò vô cùng quan trọng và cần thiết. Vậy theo bạn, phụ nữ ngoài 40 nên chăm sóc da thế nào để có được sự tươi trẻ, rạng rỡ hơn nhiều so với tuổi thật của mình?

Níu kéo tuổi xuân để trẻ hơn, đẹp hơn luôn là mong muốn của tất cả chị em phụ nữ. Tuy nhiên, thời gian và tuổi tác lại vô cùng khắc nghiệt, khiến chị em phải đối diện với nhiều vấn đề về da như nếp nhăn, xỉn màu, sạm đen, nám hay đồi mồi. Để góp phần khắc phục được vấn đề này, điều quan trọng là bạn cần thật sự đầu tư cả về tiền bạc lẫn thời gian. Hãy yên tâm bởi những gì mà bạn nhận về chắc chắn sẽ hoàn toàn xứng đáng.

#1. Đầu tư cho các sản phẩm chất lượng.

Đầu tư cho những sản phẩm chăm sóc da tốt là thói quen đầu tiên, là thứ đầu tiên mà bạn cần chuẩn bị nếu muốn tăng cường “sức mạnh” cho làn da của bản thân mình. Khi mà tình trạng da khô diễn ra ngày một phổ biến, khi nếp nhăn ngày càng xuất hiện nhiều hơn… Một sản phẩm dưỡng ẩm tốt, huyết thanh chống lão hóa có thể sẽ làm “hồi sinh” làn da của bạn.

#2. Dùng một chất làm sáng da để làm mờ đốm lão hóa.

Ngay từ khi trải qua độ tuổi 30, chị em phái đẹp đã bắt đầu phải đối diện với tình trạng da không đều màu, nhất là sự xuất hiện của những đốm nâu, đốm lão hóa. Bởi thế, sử dụng cho mình một trong những công thức hỗ trợ làm sáng da tự nhiên với vitamin C là điều mà bạn nên nghĩ đến nếu rơi vào trường hợp đặc biệt này.

Dù vậy, hãy nhớ rằng bạn hãy thật cẩn trọng mỗi khi lựa chọn bởi có những công thức có thể là nguyên nhân khiến da bị đỏ, khô, và bị kích ứng. Trong trường hợp sở hữu làn da nhạy cảm, tốt hơn cả là bạn hãy tìm một loại huyết thanh với vitamin C ổn định, không axit và có chứa magnesium ascorbyl phosphate. Ngoài ra, đừng quên sử dụng huyết thanh, vitamin E trước khi thoa kem chống nắng bởi chính sự kết hợp đơn giản này sẽ mang đến khả năng chống nắng cao gấp bốn lần so với thông thường.

#3. Đừng quên dùng kem chống nắng mỗi ngày.

Bạn nên biết rằng, một trong những nguyên nhân cơ bản tạo nên sự lão hóa sớm chính là ảnh hưởng, tác động mạnh mẽ của tia cực tím. Bởi thế, điều bạn cần làm chính là sử dụng kem dưỡng ẩm, kem chống nắng hàng ngày, đặc biệt là cả trong những ngày trời mưa hay thậm chí âm u.

Bạn cũng cần ghi nhớ thêm, ngay cả khi bạn di chuyển bằng ô tô, ngồi bên cửa sổ cũng đủ để da tiếp xúc với ánh nắng, gây tổn thương nghiêm trọng cho da. Do đó, đừng thắc mắc tại sao da mình vẫn đen sạm dù chỉ ngồi trong nhà, bên ô cửa chốn văn phòng bởi lý do nói trên bạn nhé.

Khi hiểu được tầm quan trọng của kem chống nắng, ngoài việc sử dụng sản phẩm chuyên dụng, bạn nên nghĩ đến việc tìm cho mình một chất dưỡng ẩm có chứa SPF và oxit kẽm. Đây đều là sản phẩm dịu nhẹ, hiệu quả và đặc biệt là không gây tắc nghẽn các lỗ chân lông.

#4. Tìm cách quản lý lông mặt.

Với sự thay đổi hóc môn ở những năm 40 tuổi, nhiều người sẽ nhận thấy khuôn mặt xuất hiện nhiều lông hơn, tạo cảm giác tự tin so với thông thường. Nhìn chung, bạn nên chọn cho mình giải pháp dermaplaning bởi khả năng vừa giúp loại bỏ lông và da chết hiệu quả mà không gây kích thích sự tăng trưởng lông mặt về sau.

#5. Đừng bỏ bê vùng cổ.

Thực tế đây vốn là khu vực thường bị bỏ qua. Tuy nhiên cùng với mặt, da cổ chính là nơi hiện diện dấu hiệu lão hóa rõ rệt nhất, đặc biệt ở những phụ nữ sắp và vừa bước qua độ tuổi 40.

Việc bạn cần làm là gì? Tất nhiên là hãy thoa kem chống nắng vào mặt trước và hai bên cổ mỗi khi ra ngoài bởi là một trong những cách tốt nhất giúp ngăn ngừa tối ưu tình trạng lão hóa sớm. Vào buổi tối, đừng quên sử dụng huyết thanh với retinol cho vùng da này để tạo sự mịn màng, săn chắc.

Cuối cùng, hãy tẩy da chết cho cổ 1 lần/tuần để giúp làn da dễ “thở” và hồi sinh tốt hơn bạn nhé.

#6. Thực hiện lịch trình chăm sóc da chuyên nghiệp.

Ở độ tuổi 40, việc cẩn thận khi sử dụng sản phẩm chăm sóc da với chất lượng tốt ngay tại nhà là điều cần thiết. Tuy nhiên để nâng cao hiệu quả hơn nữa, tốt hơn cả là hãy “đặt” làn da của mình vào tay của một chuyên da, giúp cải thiện đáng kể cấu trúc da bạn nhé.

Từ đây, bạn có thể tham khảo các phương pháp điều trị như mặt nạ, mặt nạ hóa học Chemical Peel, kéo căng cơ mặt, trẻ hóa làn da… Giữa rất nhiều gợi ý hấp dẫn khác nhau, đừng quên xin tư vấn của một số chuyên gia để biết đâu sẽ là lựa chọn tối ưu hơn cả dành cho cá nhân mình bạn nhé.

#7. Hãy bắt đầu sử dụng sản phẩm Retinol.

Retinol là một thành phần quan trọng trong việc khắc phục các khuyết điểm trên da cũng như góp phần làm mịn da khá tốt. Đặc biệt, một sản phẩm có chứa retinol thường mang khả năng giải quyết nhiều mối bận tâm của phái đẹp như da bị tàn phá bởi ánh nắng mặt trời, kết cấu da kém săn chắc, da có nhiều nếp nhăn, các lỗ chân lông lớn cũng như nhiều dấu hiệu lão hóa da phổ biến khác. Nếu kiên trì sử dụng Retinol, điều mà bạn nhận về là lỗ chân lông nhỏ hơn, đốm nâu, nếp nhăn sẽ mờ…

Tuy nhiên, trong trường hợp bạn sở hữu cho mình một làn da nhạy cảm, hãy tìm đến loại Retinol có thành phần làm dịu với sự hỗ trợ của tảo hoặc chiết xuất cam thảo. Đơn giản hơn nữa, hãy tìm đến những sản phẩm đặc biệt được dán nhãn dành riêng cho da nhạy cảm bạn nhé.

#8. Chú ý đến các thành phần trong sản phẩm làm đẹp.

Ngoài việc ưu ái cho những sản phẩm có chứa glycolic và retinol- thành phần quan trọng trong việc tái tạo tế bào, bạn nên tìm đến sản phẩm có chứa peptide bởi đây được mệnh danh là nguyên liệu không thể thiếu trong cuộc chiến chống lão hóa da.

Nhìn chung, điều quan trọng là hãy đảm bảo các thành phần chăm sóc da trong sản phẩm mà bạn hướng đến có khả năng cung cấp đủ những gì mà làn da bạn cần. Nếu không chắc chắn hoặc khó có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp, hãy xin ý kiến của các chuyên gia về điều này bạn nhé.

Nhìn chung, mặc dù da bạn có thể thay đổi liên tục trong suốt những năm ngoài 40 tuổi. Tuy nhiên, nếu áp dụng đúng những lưu ý trên, làn da sẽ được nuôi dưỡng hiệu quả phần nào để chống lại các dấu hiệu lão hóa với hiệu quả cao nhất.

Do đó, hãy chú tâm tham khảo và áp dụng cho bản thân mình bạn nhé.

Nguồn: Refinery29.com

Đang xem: Qua tuổi 40 nên chăm sóc da thế nào cho đúng?