Hotline: 0706669368 (9h - 12h30, 13h30 - 17h30)
Thông báo của tôi

Sự khác biệt giữa da mất nước và da khô.

Sự khác biệt giữa da mất nước và da khô.

Da thiếu nước “Dehydrated skin” và da khô “Dry skin” thường khiến nhiều người bị nhầm lẫn do có nhiều điểm giống nhau. Thật ra có rất rất rất nhiều người da bị thiếu nước nhưng không nhận ra, vì thấy da mình không khô ráp, hay tiết nhiều dầu, nên cứ thế dùng các sản phẩm quá mạnh hoặc không muốn bôi kem dưỡng vì cảm thấy bí, khiến tình trạng da càng tệ hơn.

Về cơ bản thì độ ẩm trên da của chúng ta được tạo nên bởi 2 phần quan trọng đó là nước và “dầu”. Một làn da được cho là lý tưởng khi nó cân bằng được cả phần nước và dầu, thiếu một trong hai cũng sẽ làm da phát sinh ra nhiều vấn đề.

Các chị nên lưu ý rằng, da khô là một loại da “skin type” do gen di truyền quyết định. Còn mất nước là một tình trạng da “skin condition” và có thể xảy ra với bất kỳ loại da nào. Cho nên ta có thể có “da khô mất nước, da dầu mất nước, da thường mất nước.

#1. Da mất nước.

Da thiếu nước là khi nó không đủ nước, hoặc khả năng giữ nước của nó kém dẫn đến việc làm thất thoát nước ra ngoài. Hiện tượng da tiết dầu nhiều cũng có thể nguyên nhân là do da thiếu nước.

Chính vì thiếu nước nên da chủ động bảo vệ nó bằng cách tiết thêm dầu lên bề mặt da để nhăm ngăn chặn sự mất nước. Các chị hãy cứ tưởng tượng 1 lý nước trắng và 1 ly nước có một lớp dầu bên trên thì ly nước nào sẽ bóc hơi nhanh hơn?

Một vài dấu hiệu cơ bản để giúp các chị nhận biết được một làn da mất nước:

  • Lỗ chân lông rất to khi trời nóng.
  • Sau khi rữa mặt, để da khô tự nhiên, ít phút sau da sẽ tiết dầu ồ ạt.
  • Không bôi kem thì cảm giác khô, mà bôi kem thì thấy bí và kem không thấm vào da mà cứ nhờn nhờn trên mặt.

#2. Các biện pháp khắc phục da mất nước.

Sau khi rữa mặt xong, các chị không nên để da tự khô mà cần bôi ngay một lớp dưỡng để hạn chế sự mất nước trong da. Các chị nên dùng bông thấm khô da và bôi dưỡng sớm nhất có thể, không nên la cà dê ngỏng mãi đến tối mới bôi dưỡng.

Tương tự như vậy khi xịt khoáng, các chị cần lau khô ngay lập tức chứ đừng để da tự khô, do khi nước trên mặt tự bóc hơi đi, nó cũng sẽ khéo theo độ ẩm tự nhiên của da.

Nên bổ sung Lotion dưỡng ẩm và Serum có chứa Hyaluronic Acid vào skincare hằng ngày. Các phương pháp dưỡng da với Lotion Mask của Nhật, 7 Skin Method của Hàn hay trào lưu đắp mặt nạ giấy thật ra là những cách để đưa nước vào da nhiều nhất có thể để cấp cứu cho làn da thiếu nước.

Do đó nhiều chị chăm dưỡng da theo các phương pháp này sau 1 thời gian thường thấy da căng mọng, lại bớt tiết dầu, lỗ chân lông cũng đỡ nở to hơn là vậy.

Nếu bạn thường xuyên dùng lò sưởi hoặc máy lạnh, hoặc mùa đông độ ẩm không khí xuống thấp làm da bị khô, hãy thử để máy phun sương trong phòng.

Đang xem: Sự khác biệt giữa da mất nước và da khô.