Hotline: 0706669368 (9h - 12h30, 13h30 - 17h30)
Thông báo của tôi

Tinh dầu Moringa và công dụng trong làm đẹp

Tinh dầu Moringa và công dụng trong làm đẹp

Hi các bạn! Hiện tại, việc sử dụng tinh dầu để làm đẹp đã là điều không mấy xa lạ rồi các bạn ha. Chúng mình từng biết đến dầu hạnh nhân nè, dầu dừa nè hay là dầu vừng nè… Mỗi loại dầu lại có những công dụng riêng, và mỗi bạn sẽ có lựa chọn riêng cho mình rồi đúng hok các bạn? Trong bài viết hôm nay, Oanh muốn giúp các bạn tìm hiểu thông tin về một loại tinh dầu mới, đó là Moringa.

Thực ra tinh dầu Moringa hiện được sử dụng và ưa chuộng tại nhiều nước trên toàn thế giới, với nhiều công dụng tốt cho cả sức khỏe cũng như chăm sóc sắc đẹp. Riêng tại Việt Nam, có thể chưa nhiều bạn biết đến Moringa đâu đó.

#1. Moringa là gì?

Moringa là một loại thực vật có hoa, có nguồn gốc đến từ châu Phi và châu Á. Moring nổi bật bởi nó có chứa đến 90 chất dinh dưỡng, trong đó có 46 chất chống oxy hóa và khoáng chất. Nghe đã hấp dẫn rồi các bạn ha. Điểm đặc biệt là Moringa đã trồng ngay tại Việt Nam luôn đó các bạn.

#2. Moringa có lợi gì cho sức khỏe?

Đầu tiên, Moringa có thể sử dụng được cả thân, lá, rễ, hoa, trái, với rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể người như là Protein, 9 axit amin thiết yếu, cũng như các khoáng chất bao gồm canxi, magiê, vitamin A và C,…

Moringa có rất nhiều công dụng như là chữa các bệnh tim mạch, hạ sốt, chống động kinh, chống viêm, chống loét, chống co thắt, chống tăng huyết áp, chống hạ cholesterol, chống oxy hóa, chống bệnh tiểu đường, kháng khuẩn, đặc biệt là cả ngăn ngừa ung thư nữa. Hiện mọi người có thể sử dụng Moringa dưới nhiều hình thức khác nhau như là tinh dầu nè, dùng lá để uống nè…

Oanh chỉ có một chút thông tin về lợi ích của Moringa cho sức khỏe vậy thui, hihi. Tất nhiên, Oanh tin là các bạn sẽ quan tâm hơn đến chuyện làm đẹp đúng không nào?

#3. Công dụng của Moringa trong việc làm đẹp

Để làm đẹp, chúng ta sẽ sử dụng tinh dầu Moringa, được chiết xuất chủ yếu từ hạt của cây này. Ngày xưa, người La Mã cổ đại, Hy Lạp và Ai Cập thường sử dụng tinh dầu Moringa để dưỡng da, dưỡng tóc, bởi nó chứa lượng protein gấp khoảng hai lần so với sữa chua và bốn lần so với trứng.

Tinh dầu Moringa cũng là một nguồn giàu các axit béo (một trong những thành phần tuyệt vời cho dưỡng da), cùng với một số vitamin B, sắt, vitamin C và A, canxi và kẽm… Bên cạnh đó, theo một số nghiên cứu thì tinh dầu Moringa chứa một hàm lượng cao chất chống oxy hóa, giúp làm giảm quá trình lão hóa của làn da.

Ngoài ra, tinh dầu Moringa còn là một nguồn cung cấp axit amin và beta carotene (tiền chất của vitamin A), được chứng minh là giúp giảm nếp nhăn, hỗ trợ sản xuất collagen, chống nắng, điều trị làn da cháy nắng. Vì vậy, các bạn có thể sử dụng tinh dầu này thay cho kem dưỡng ẩm nè.

Ví dụ, với các bạn có làn da khô, da thường có thể thoa một chút tinh dầu Moringa, mát xa trước khi ngủ nè. Trước khi đi ra nắng, các bạn có thể thoa tinh dầu Moringa để chống nắng nè. Các bạn có làn da hỗn hợp, nhờn thì có thể mát xa tinh dầu Moringa trong vòng 15 phút mỗi tối rồi rửa sạch mặt nha. Ngoài ra, các bạn có thể sử dụng tinh dầu Moringa để đắp mặt nạ như cách các bạn dùng dầu ô liu hay dầu dừa đó.

Đang xem: Tinh dầu Moringa và công dụng trong làm đẹp