Hotline: 0706669368 (9h - 12h30, 13h30 - 17h30)
Thông báo của tôi

Bạn biết gì về chì trong son môi?

Bạn biết gì về chì trong son môi?

Soi môi là một trong những vật dụng không thể thiếu trong túi xách của nhiều chị em. Tuy nhiên, trong thời gian qua nhiều thông tin về chì trong son môi đã khiến phái đẹp cảm thấy vô cùng hoang mang và băn khoăn không biết có bao nhiêu chì trong son môi của mình?

Vậy thực tế chì trong son môi là gì? Nó có không tốt như chúng ta vẫn thường nghĩ hay không?

#1.Chì có ảnh hưởng gì đối với sức khỏe?

Theo một số nghiên cứu, chì là một trong những nguyên liệu, xuất hiện ở nhiều môi trường khác nhau. Đối với cơ thể người, việc tích tụ quá nhiều lượng trì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung và trí não nói riêng. Ngoài ra, riêng với phụ nữ đang mang thai, chì còn có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của bào thai.

Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng về điều này. Thực tế, cho dù tồn tại trong các loại thực phẩm, rau củ quả có màu nhưng chì chỉ thực sự gây hại khi nó được tích tụ quá nhiều trong cơ thể mà thôi.

#2.Hầu hết son môi đều chứa chì.

Trong ngành công nghiệp sản xuất son môi, chì đóng một vi trò vô cùng quan trọng, giúp cho son môi bền màu, lâu trôi. Tuy nhiên, mỗi một loại son lại có chứa lượng chì khác nhau và thường xuất hiện thông qua phẩm màu dùng để làm mỹ phẩm.

Thông thường, những màu như hồng, đỏ, tím đều có chứa chì trong đó màu hồng chứa lượng chì cao nhất, sau đỏ là tím và cuối cùng là đỏ.

#3.Không thể kiểm tra độ chì trong son môi nhờ vàng.

Từ trước đến nay chị em thường rỉ tai nhau cách sử dụng nhẫn vàng để thử độ chì của son môi. Theo đó, người sử dụng sẽ thoa một chút son môi lên mu bàn tay, khi dùng vàng chà lên nếu son có màu đen hoặc sậm hơn nghĩa là son đó có chì.

Tuy nhiên, thực tế thì cách thử này thường không thể mang đến độ chính xác do bên cạnh chì, một số thành phần khác trong mỹ phẩm như sáp, dầu, thành phần tạo màu… đều bị chuyển màu đen khi tiếp xúc với chì.

#4.Son môi có chì gây thâm môi?

Một số thông tin trước đây đều khẳng định rằng việc dùng son môi có chứa nhiều chì về lâu dài sẽ gây thâm môi. Tuy nhiên điều này cũng không hoàn toàn đúng. Với một số người có môi sẫm màu, họ thường quen có thói quen dùng son môi đậm.

Do đó, khi để môi ở trạng thái bình thường sẽ có cảm giác nhợt nhạt, kém tươi. Ngoài ra, một số nguyên nhân như thiếu nước cũng dẫn đến tình trạng môi thâm. Vì vậy, chị em nên sử dụng một số sản phẩm dưỡng môi để mang đến bờ môi mịn màng như ý.

#5. Sử dụng son đắt tiền sẽ an toàn.

Nhiều người sử dụng khi lựa chọn son môi thường tìm đến những thương hiệu nổi tiếng với những thỏi son đắt tiền và hy vọng rằng chúng không có chứa chì. Tuy nhiên, thực tế thì giá của thỏi soi cũng như thương hiệu đều không liên quan gì đến điều này.

Mỗi một sản phẩm của mỗi hãng sản xuất cũng lại có lượng chì khác nhau. Thông thường, giới hạn chì tối đa được FDA cho phép trong mỹ phẩm là 20ppm (tương đương với 20 miligram chì/1kg son). Theo một cuộc khảo sát và nghiên cứu trước đó của FDA được thực hiện trên 400 cây son chứa chì cao nhất thì sản phẩm có chứa nhiều chì nhất cũng chỉ dừng lại ở mức 7.19 ppm. Với thông tin trên, chắc hẳn bạn đã cảm thấy yên tâm hơn khi sử dụng son môi vào mỗi ngày.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về hàm lượng chì có trong son môi. Nếu như bạn thường xuyên sử dụng son hàng ngày, bạn hãy chú ý đến việc dưỡng môi cũng như tẩy da chết cho môi thường xuyên để có được bờ môi căng, mọng và hồng hào như ý muốn.

Đang xem: Bạn biết gì về chì trong son môi?