Hotline: 0706669368 (9h - 12h30, 13h30 - 17h30)
Thông báo của tôi

Bật mí cho các nàng cách lựa chọn kem chống nắng phù hợp cho da mặt

Bật mí cho các nàng cách lựa chọn kem chống nắng phù hợp cho da mặt

Kem chống nắng là một sản phẩm rất cần thiết để bảo vệ da khỏi sự phá hủy của tia UV. Ngoài ra, một số kem chống nắng có thể làm chậm quá trình lão hóa da và ngăn ngừa sạm da. Tuy nhiên, để chọn được kem chống nắng phù hợp thì cần có kiến thức nhất định về sản phẩm này. Bài viết này Aini sẽ bật mí cho các nàng cách lựa chọn kem chống nắng phù hợp cho từng loại da mặt.

Tại sao cần có kiến thức lựa chọn kem chống nắng?

           Alt: Kem chống nắng có vai trò quan trọng trong quá trình chăm sóc da hàng ngày

Lựa chọn kem chống nắng phù hợp cho da mặt sẽ tạo ra một lớp bảo vệ da khỏi bụi bẩn, tia cực tím của mặt trời. Ngoài ra, kem chống nắng còn ngăn ngừa ung thư da lên tới 50%. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều chị em vẫn còn chưa có kiến thức về lựa chọn kem chống nắng. Điều này khiến da vẫn bị cháy nắng, sạm đen dù đã sử dụng kem chống nắng hàng ngày. Không chỉ vậy, khi dùng các loại kem có chỉ số SPF cao rất dễ khiến da bị kích ứng. Để lựa chọn loại kem phù hợp, hãy bắt đầu tìm hiểu về làn da của mình trước. Từ đó, việc lựa chọn sản phẩm skincare hay kem chống nắng cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Các lợi ích của kem chống nắng với da mặt

                   Alt: Kem chống nắng mang lại rất nhiều lợi ích cho da mặt

Hiện nay có rất nhiều loại kem chống nắng với nhiều chức năng khác nhau trên thị trường. Nhưng lợi ích chung mà kem chống nắng mang lại cho da mặt là không thể bàn cãi. Các lợi ích cụ thể như:

  • Bảo vệ da khỏi sự phá hủy của tia UV

  • Làm giảm nguy cơ ung thư da lên đến 50%

  • Đảm bảo và tăng cường sức khỏe của làn da

  • Hạn chế giãn mạch máu

  • Làm chậm quá trình lão hóa

  • Ngăn chặn bụi bẩn xâm nhập vào lỗ chân lông

  • Ngăn chặn việc bị cháy nắng, đau rát cho cháy nắng

  • Hỗ trợ cho quá trình chăm sóc da

Cách lựa chọn kem chống nắng phù hợp cho da mặt

Kem chống nắng quang phổ rộng

            Alt: Kem chống nắng quang phổ rộng giúp bảo vệ da khỏi tia UVB và UVA hiệu quả

Đây là yếu tố quan trọng cần được ưu tiên lựa chọn trong sản phẩm kem chống nắng. Kem chống nắng phổ rộng đóng vai trò như một lớp khiên chắn bảo vệ da khỏi các tia cực tím gây hại cho da. Làm chậm quá trình lão hóa da, tăng sắc tố da và thậm chí có thể ngăn chặn ung thư da. Không chỉ tia UVA, UVB mà kem chống nắng phổ rộng còn có thể bảo vệ da khỏi các tia hồng ngoại như (IR-A) và tia cực tím (HEV).

Không gây dị ứng

Việc dị ứng kem chống nắng đến từ việc lựa chọn những sản phẩm kem chống nắng không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Một số nguyên nhân do không đọc kỹ các thành phần của sản phẩm dẫn đến việc da bị kích ứng, sưng đỏ và phản tác dụng. Để lựa chọn được thành phần phù hợp, bạn cần phải hiểu rõ làn da có thể bị dị ứng với các thành phần nào trong kem.

              Alt: Hãy thay đổi sản phẩm chăm sóc da khi thấy da có dấu hiệu dị ứng

Để phát hiện da bị dị ứng với thành phần nào trong kem chống nắng. Hãy theo dõi làn da khi sử dụng các loại mỹ phẩm, skincare khác. Khi có mỹ phẩm khiến da bị dị ứng hãy đọc kỹ các thành phần có trong sản phẩm. Từ đó đối chiếu với kem chống nắng và các loại mỹ phẩm khác để lựa chọn các sản phẩm có thành phần khác phù hợp hơn.

Kem chống nắng không chứa dầu

Một số loại kem chống nắng có chứa dầu để giữ ẩm cho da tốt hơn. Tuy nhiên, với những chị em sở hữu làn da dầu thì không nên lựa chọn những sản phẩm này. Hãy ưu tiên lựa chọn các loại kem chống nắng có chiết xuất từ thiên nhiên. Bạn có thể ưu tiên những sản phẩm được chiết xuất từ tràm trà, cây cọ lùn. Không chỉ phù hợp với da dầu, không gây kích ứng hay nổi mụn mà còn bảo vệ da và điều trị mụn cực kỳ hiệu quả. Kem chống nắng tràm trà Naruko là sản phẩm có tất cả những yếu tố trên và đang được rất nhiều chị em lựa chọn để bảo vệ da hàng ngày.

           Alt: Kem chống nắng tràm trà Naruko đang được các chị em chọn mua tại Aini

Có khả năng dưỡng ẩm

           Alt: Kem chống nắng có khả năng dưỡng ẩm sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian

Các loại kem chống nắng có khả năng dưỡng ẩm tốt là yếu tố rất nên cân nhắc khi lựa chọn sản phẩm. Trong quá trình chăm sóc da hàng ngày, bạn sẽ phải tốn thêm thời gian để thực hiện bước dưỡng ẩm cho da. Điều này làm mất rất nhiều thời gian và tiền bạc để mua sản phẩm dưỡng ẩm. Vì thế, hãy chọn những loại kem có khả năng dưỡng ẩm tốt và hiệu quả.

 

Kem chống nắng cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình chăm sóc da hàng ngày. Việc lựa chọn sản phẩm kem chống nắng phù hợp sẽ giúp bảo vệ da hiệu quả. Đảm bảo sức khỏe của làn da và sắc đẹp bên ngoài của chị em phụ nữ.

Đang xem: Bật mí cho các nàng cách lựa chọn kem chống nắng phù hợp cho da mặt