Hotline: 0706669368 (9h - 12h30, 13h30 - 17h30)
Thông báo của tôi

Hướng dẫn rửa mặt đúng cách và những lưu ý khi rửa mặt

Hướng dẫn rửa mặt đúng cách và những lưu ý khi rửa mặt

Rửa mặt đúng cách cũng là một phương pháp chăm sóc da mặt quan trọng. Rửa mặt không chỉ làm sạch da, cấp ẩm cho da mà còn tạo một lớp bảo vệ cho da khỏi bụi bẩn và tế bào chết. Vậy rửa mặt đúng cách có gì khác với rửa mặt thông thường? Aini sẽ tiết lộ cho mọi người qua bài viết sau đây.

Tại sao cần phải rửa mặt đúng cách?

        Alt: Rửa mặt đúng cách giúp bảo vệ da khỏi mụn trứng cá và mụn đầu đen

Rửa mặt là phương pháp làm sạch da và bảo vệ da khỏi bụi bẩn và nguy cơ mọc mụn trứng cá. Ngoài ra, một số sản phẩm sữa rửa mặt còn có công dụng cấp ẩm và chăm sóc da mặt rất tốt. Ngoài ra, nếu rửa mặt đúng cách và thường xuyên, các vấn đề về da mặt cũng sẽ được cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên, không nên rửa mặt quá thường xuyên nhất là đối với làn da nhạy cảm. Để đảm bảo sức khỏe cho da mặt, nên rửa mặt 2 lần/ngày để tránh làm da bị khô, dễ bị kích ứng.

Nguyên tắc và lưu ý để rửa mặt đúng cách

Thực hiện đúng các bước rửa mặt

        Alt: Mọi người chỉ thường rửa mặt với nước thường mà bỏ qua rất nhiều bước

Đầu tiên, bạn cần biết các bước rửa mặt đúng cách để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, tế bào chết hoặc phấn make-up còn sót lại sau khi tẩy trang. Các bước như sau:

  • Bước 1: Rửa sạch tay và các dụng cụ rửa mặt cần thiết

  • Bước 2: Tẩy trang: nên dùng nước tẩy trang trước khi rửa mặt để loại bỏ lớp trang điểm. Sau đó dùng nước ấm tạo một lớp phủ bên ngoài da.

  • Bước 3: Dùng tay lấy 1 lượng sữa rửa mặt vừa đủ mà massage đều khắp các vùng, ưu tiên làm sạch phần mũi và cánh mũi để ngăn ngừa mụn đầu đen. Bạn có thể sử dụng máy rửa mặt Aini 5 chế độ rung để tiết kiệm thời gian và công sức khi rửa mặt.

  • Bước 4: Rửa mặt lại bằng nước lạnh và sạch

  • Bước 5: Lau mặt lại bằng khăn khô sạch

        Alt: Máy rửa mặt tạo bọt tự động 5 chế độ rung của Aini

Dùng nước ấm để rửa mặt

         Alt: Nước ấm giúp lỗ chân lông nở ra để dễ dàng rửa sạch bụi bẩn bên trong

Các chuyên gia thường khuyên các chị em nên rửa mặt bằng nước ấm để làm sạch sâu một cách tốt nhất. Khi da mặt tiếp xúc với nước ấm vừa đủ, lỗ chân lông sẽ nở ra và dễ dàng loại bỏ bụi bẩn, chất dơ bên trong. Tuy nhiên, không nên sử dụng nước nóng để rửa mặt. Nước nóng có công dụng như nước ấm tuy nhiên nước quá nóng sẽ làm da bị mất nước, mất đi lớp dầu tự nhiên và gây ra khô ráp.

Sử dụng nước tẩy trang phù hợp

        Alt: Để tẩy trang đúng cách cần biết lựa chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp

Để lựa chọn được nước tẩy trang phù hợp, bạn cần biết da mặt của mình thuốc nhóm da nào. Thông thường có 4 loại da chính là: da bình thường, da dầu, da khô, da hỗn hợp. Mỗi loại da sẽ có những tính chất khác nhau, từ đó bạn có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm tẩy trang cho mình hơn. Bạn có thể cân nhắc sản phẩm phù hợp cho nhiều loại da như nước tẩy trang Bioderma. Đây là sản phẩm đang được rất nhiều chị em tin dùng và để lại hiệu quả rất tốt.

Dùng khăn sạch để rửa mặt

       Alt: Hãy chọn cho mình một loại khăn riêng để dùng cho việc rửa mặt

Hãy soạn một loại khăn riêng dành cho việc lau khô và vệ sinh da mặt. Bụi bẩn có thể xâm nhập vào lỗ chân lông qua khăn lau mặt. Vì thế, nên lựa chọn những loại khăn có diện tích nhỏ, thấm nước tốt và vệ sinh thường xuyên. Ngoài ra nên dùng các loại khăn trắng để dễ quan sát khi khăn bị dơ hoặc bám bụi.

Lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp

Sữa rửa mặt cũng có rất nhiều loại và công dụng phù hợp cho từng loại da mặt khác nhau. Có một số loại sữa rửa mặt cũng có công dụng tẩy trang và cấp ẩm hiệu quả. Các dòng sữa rửa mặt của Aini Beauty cũng rất đa dạng dành cho từng loại da. Một số loại có công dụng làm sạch sâu và tẩy trang chỉ trong 1 sản phẩm.

       Alt: Các sản phẩm sữa rửa mặt với nhiều công dụng khác nhau tại Aini Beauty

 

Rửa mặt đúng cách đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình chăm sóc da. Không những cần biết cách rửa mặt mà cần có kiến thức lựa chọn sản phẩm rửa mặt phù hợp. Với chị em phụ nữ, da mặt là yếu tố chính tạo nên sắc đẹp. Vì vậy hãy giữ gìn và để ý các bước chăm sóc da dù là nhỏ nhất để da luôn khỏe mạnh, căng mịn và tươi trẻ.

Đang xem: Hướng dẫn rửa mặt đúng cách và những lưu ý khi rửa mặt