Hotline: 0706669368 (9h - 12h30, 13h30 - 17h30)
Thông báo của tôi

Các tips và hướng dẫn cách trị mụn đầu đen hiệu quả

Các tips và hướng dẫn cách trị mụn đầu đen hiệu quả

Mụn đầu đen khiến các chị em phụ nữ trở nên thiếu tự tin hơn về sắc đẹp của mình. Mặc dù đã skincare và chăm sóc da đầy đủ các bước, nhưng mụn đầu đen vẫn tiếp tục xuất hiện. Vậy nguyên nhân gây ra mụn đầu đen là do đâu? Bài viết sau đây Aini sẽ chỉ ra các nguyên nhân và cách trị mụn đầu đen hiệu quả cho mọi người.

Những nguyên nhân khiến mụn đầu đen xuất hiện

Quá trình hình thành mụn đầu đen

Cũng giống như mụn bọc, mụn đầu đen xuất hiện do bụi bẩn, phấn trang điểm hoặc do tuyến bã nhờn hoạt động quá mạnh. Các yếu tố trên làm bít lỗ chân lông, gây ra mụn. Khi nốt mụn tiếp xúc với không khí thì bị oxy hóa và trở nên đen sẫm. Từ đó gây ra mụn đầu đen.

              Alt: Mụn đầu đen hình thành do bụi bẩn, tế bào chết, bã nhờn hoặc phấn trang điểm

Tuy không đau nhức hay ngứa như mụn bọc. Mụn đầu đen làm ảnh hưởng đến sắc đẹp của chị em phụ nữ. Ngoài ra, khi mụn đầu đen không được chăm sóc đúng cách sẽ trở nên viêm lỗ chân chông, gây ra mụn bọc.

Mụn đầu đen hình thành do đâu?

                       Alt: Mụn đầu đen xuất hiện nhiều ở vùng mũi hoặc cánh mũi

Mụn đầu đen xuất hiện nhiều ở vùng mũi, cánh mũi hoặc cằm. Vậy nguyên nhân do đâu khiến mụn đầu đen hình thành nhiều như vậy?

  • Không uống nhiều nước: Nước có vai trò tạo độ ẩm, giúp da căng mịn và khỏe mạnh. Ngoài ra, nước có thể giúp đẩy bụi bẩn, tế bào chết trong lỗ chân lông qua tuyến mồ hôi hiệu quả. Việc không cấp đủ nước da mặt không được làm sạch hiệu quả và khô ráp.

  • Tuyến bã nhờn hoạt động mạnh: Trường hợp này thường xảy ra ở da dầu mụn. Do tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, khiến da trở nên bóng loáng do dầu quá nhiều. Việc này có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và bụi bẩn không thể thoát ra ngoài. Từ đó gây ra mụn đầu đen.

  • Chế độ ăn uống không lành mạnh: Các loại thực phẩm có chứa chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá hoặc đồ ăn cay nồng. Đều là những thực phẩm kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh. Không những thế, nhiệt độ bên trong cơ thể tăng lên gây ra không chỉ mụn đầu đen mà còn mụn trứng cá đau rát.

Cách điều trị mụn đầu đen tốt và hiệu quả tại nhà

Rửa mặt thường xuyên và đúng cách

                 Alt: Rửa mặt đúng cách có thể giúp ngăn ngừa mụn đầu đen xuất hiện

Việc rửa mặt đúng cách là phương pháp loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết trên da hiệu quả. Hãy bắt đầu với việc lựa chọn sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp để ngăn ngừa mụn đầu đen. Cần thực hiện các bước rửa mặt đúng cách:

  • Bước 1: Rửa sạch tay trước khi thực hiện rửa mặt

  • Bước 2: Tẩy trang trước khi rửa 

  • Bước 3: Làm ướt mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông nở ra

  • Bước 4: Dùng 1 lượng sữa rửa mặt vừa đủ và massage đều ở các vùng trên mặt. Nhất là vùng cánh mũi, cằm - nơi dễ xuất hiện nhiều mụn đầu đen

  • Bước 5: Rửa mặt lại bằng nước và lau khô bằng khăn sạch

Lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp

             Alt: Lựa chọn sữa rửa mặt phù hợp sẽ giúp bảo vệ da mặt khỏi bụi bẩn và chất dơ 

Sữa rửa mặt nên lựa chọn những loại có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên. Các công dụng nên có ở sữa rửa mặt là:

  • Có khả năng làm sạch sâu lỗ chân lông

  • Dưỡng ẩm, làm da mềm mịn 

  • Có khả năng điều tiết và kiểm soát lượng dầu tiết ra

  • Làm dịu da, nhất là với da đang bị mụn

  • Có khả năng làm sạch da mà không làm da khô ráp

                    Alt: Các sản phẩm sữa rửa mặt tại Aini phù hợp cho mọi loại da mặt

Bạn có thể cân nhắc bộ sưu tập sữa rửa mặt của Aini với nhiều loại sữa rửa mặt khác nhau. Ngoài ra, hầu hết các loại sữa rửa mặt đều được chiết xuất từ thiên nhiên với các thành phần như: tràm trà, nha đam, đất sét tràm trà.

Tẩy tế bào chết

                Alt: Nên tẩy tế bào chết 2 lần/tuần để đảm bảo sức khỏe cho da mặt

Tế bào chết là một trong những yếu tố gây ra mụn đầu đen rất phổ biến. Vì vậy nên tẩy tế bào chết trên da mỗi 2 lần/tuần. Tẩy tế bào chết còn có thể giúp tẩy đi các loại bụi bẩn, phấn trang điểm còn sót lại trên da. Tuy nhiên, không nên tẩy tế bào chết quá thường xuyên để tránh da bị kích ứng hoặc trở nên nhạy cảm.

Sử dụng máy hút mụn đầu đen vi tinh thể Aini

                  Alt: Máy hút mụn đầu đen vi tinh thể Aini đang trở thành xu hướng làm đẹp mới

Sử dụng các thiết bị công nghệ để điều trị mụn đầu đen đang là xu hướng của phụ nữ hiện đại. Việc nặn mụn đầu đen có thể gây tổn thương lỗ chân lông và mọc mụn trứng cá. 

                               Alt: Các thông số chi tiết của máy hút mụn vi tinh thể Aini

Vì vậy, hãy sử dụng máy hút mụn đầu đen Aini để tiết kiệm thời gian và công sức. Thiết bị này có thể hút mụn đầu đen hiệu quả, làm sạch lỗ chân lông mà không gây tổn thương cho da. Máy có tới 3 cấp độ hút mụn phù hợp cho cả da nhạy cảm, da dầu mụn hoặc da khô.

 

Mụn đầu đen tuy không gây ra các cơn đau rát như mụn trứng cá nhưng lại làm ảnh hưởng đến sắc đẹp của chị em. Vì vậy hãy bắt đầu tìm hiểu nguyên nhân và tìm cách phù hợp nhất để điều trị dứt điểm mụn đầu đen ngay tại nhà.

Đang xem: Các tips và hướng dẫn cách trị mụn đầu đen hiệu quả