Hotline: 0706669368 (9h - 12h30, 13h30 - 17h30)
Thông báo của tôi

Bạn có đang mắc phải những sai lầm này khi chăm sóc da buổi sáng?

Bạn có đang mắc phải những sai lầm này khi chăm sóc da buổi sáng?

Buổi sáng chính là thời điểm “vàng”cho việc chăm sóc da nhưng lại chưa nhận được sự quan tâm đúng mức từ phía chị em phái đẹp. Vậy cá nhân bạn thì sao? Hãy cùng xem bạn có đang mắc phải một số sai lầm sau, khiến làn da khó có được vẻ đẹp hoàn hảo như ý trong suốt 12 tiếng bận rộn về sau không nhé.

Có khi nào bạn cảm thấy rằng, làn da của mình luôn căng mọng, hồng hào và ngập tràn sức sống mỗi khi thức dậy nhưng lại không thể duy trì được trạng thái ấy trong suốt ngày dài hay không? Điều này bởi lẽ trước những tác động đến từ các nhân tố bên ngoài như bụi bẩn, ô nhiễm không khí… làn da sẽ chịu những ảnh hưởng không nhỏ để từ đây xỉn màu, xấu xí hay thậm chí là nổi mụn, sạm đen.

Đặc biệt, đôi khi chính một vài sai lầm khi chăm sóc da buổi sáng chính là nguyên nhân khiến da mất đi sức sống, sự tươi sáng, rạng ngời hiển nhiên vốn có.

#1. Không có thói quen chăm sóc da buổi sáng.

Hãy thừa nhận xem, có phải bạn thực sự không có thói quen chăm sóc da buổi sáng hay không? Thậm chí với nhiều người, việc thức dậy muộn còn khiến họ không có đủ thời gian để rửa mặt để từ đây gây ảnh hưởng phần nào đến độ tươi trẻ của làn da.

Thực tế, thói quen chăm sóc da ở đây không có nghĩa là bạn phải cố gắng áp dụng lên ra nhiều khâu thực hiện với nhiều loại sản phẩm khác nhau. Chỉ cần thực hiện cho da một bước làm sạch cơ bản, dưỡng da săn chắc và cuối cùng là dưỡng ẩm bạn nhé.

#2. Sử dụng quá nhiều sản phẩm ngay khi thức dậy.

Để làn da tươi sáng, hãy hạn chế việc sử dụng nhiều lớp trang điểm trên da ngay khi ngủ dậy. Điều này thực chất chỉ gây hại cho da, khiến tắc nghẽn lỗ chân lông để tạo điều kiện cho vi khuẩn phát sinh, phát triển.

#3. Làm sạch quá mức.

Làm sạch vừa đủ là điều cần thiết nhưng làm sạch quá mức lại vô tình gây ra những phản ứng ngược lại ngoài ý muốn. Đặc biệt, điều này sẽ khiến da quá khô, thô ráp cũng như khiến tình trạng lão hóa diễn ra nhanh hơn. Hãy nhớ rằng, hãy chọn cho mình một giải pháp giúp làm sạch da đúng cách, nhất là phù hợp với loại da mà mình đang sở hữu bạn nhé.

#4. Không dưỡng ẩm da.

Bạn thường chỉ có thói quen rửa mặt mà quên đi việc dưỡng ẩm hàng ngày? Bạn có đang quá bận rộn và thường xuyên trì hoãn quá trình dưỡng ẩm rồi dần đưa chúng rơi vào quên lãng? Đều này sẽ vô tình khiến da khô hơn, dễ ngứa và bong tróc hơn. Thế nên, điều quan trọng là bạn đừng quên dưỡng ẩm da mặt ngay sau bước làm sạch da hàng ngày.

#5. Tẩy da chết ngay khi thức dậy.

Tẩy da chết là nhiệm vụ quan trọng, giúp loại bỏ tế bào da chết, cằn cỗi tồn tại trên da để tạo điều kiện cho tế bào da mới có điều kiện phát sinh, phát triển. Tuy nhiên, thời điểm tẩy da chết tốt nhất vẫn là buổi chiều hoặc buổi tối. Ngược lại nếu áp dụng vào buổi sáng, điều này vô tình gây ra những gây hại cho làn da của bạn, nhất là khi bạn đang sở hữu cho mình một làn da nhạy cảm.

#6. Bỏ qua kem chống nắng.

Bạn có quên áp dụng kem chống nắng trong suốt thời gian chăm sóc da hay không? Hãy nhớ rằng tia UV từ ánh nắng mặt trời có thể gây hại cho da và nhất là gây tổn thương vĩnh viễn cho da. Thế nên, hãy đảm bảo một phần thời gian buổi sáng buổi sáng của bạn là dành cho việc thoa kem chống nắng lên da bạn nhé.

Còn rất nhiều sai lầm khác nhau mà có thể bạn đã và đang mắc phải mỗi khi chăm sóc da vào buổi sáng thức dậy. Tuy nhiên, trên đây là 6 vấn đề cơ bản nhất, thường gặp nhiều nhất mà bạn nên thay đổi nếu muốn duy trì làn da mịn màng, tươi trẻ cùng với thời gian.

Nguồn: Thehealthsite.com

Đang xem: Bạn có đang mắc phải những sai lầm này khi chăm sóc da buổi sáng?