Hotline: 0706669368 (9h - 12h30, 13h30 - 17h30)
Thông báo của tôi

NHỮNG THỜI ĐIỂM CẦN UỐNG NƯỚC ĐỂ CÓ MỘT CƠ THỂ KHỎE MẠNH

NHỮNG THỜI ĐIỂM CẦN UỐNG NƯỚC ĐỂ CÓ MỘT CƠ THỂ KHỎE MẠNH

Nước chiếm hơn 70% trong cơ thể con người và tham gia vào hầu hết các hoạt động của các bộ phận quan trọng. Vì vậy có thể thấy nước có vai trò rất quan trọng cho sức khỏe của mỗi người. Cần uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để cơ thể luôn được bổ sung đủ nước. Aini sẽ hướng dẫn mọi người những thời điểm cần uống nước quan trọng trong ngày để cơ thể luôn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

Những lợi ích của nước mang lại cho cơ thể

Nước đóng vai trò quan trọng trong hầu hết các quá trình bên trong cơ thể con người. Một cơ thể được cung cấp đủ nước mỗi ngày sẽ luôn có sức khỏe rất tốt và làn da khỏe mạnh. Không những vậy, 7 lợi ích mà nước có thể mang lại cho cơ thể phổ biến nhất:

  • Thải trừ, bài tiết chất độc hiệu quả

  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa

  • Cải thiện sức khỏe làn da

  • Giảm cân hiệu quả

  • Điều trị bệnh sỏi thận

  • Tối ưu chức năng cho não, bổ sung năng lượng

  • Giúp cơ thể luôn tỉnh táo, hoạt động hiệu quả

Các thời điểm mà cần uống nước trong ngày

1. Khi vừa ngủ dậy vào buổi sáng

Sau một đêm dài, cơ thể thực hiện quá trình đào thải và lọc độc tố ra khỏi thể. Việc này sẽ khiến cơ thể mất rất nhiều năng lượng và nước. Vì vậy, sau khi vừa ngủ dậy, bạn nên uống 1 ly nước lọc để bổ sung lại năng lượng và kích thích các cơ quan khác bắt đầu làm việc cho một ngày mới.

2. Trước khi ăn

Trước khi ăn khoảng 30 phút, bạn có thể uống nước để ngăn sự thèm ăn. Việc này rất hiệu quả nếu như bạn đang trong chế độ giảm cân. Tuy nhiên với những người khác trước khi ăn nên uống thật ít nước để tránh bị “no ngang” và ăn không được nhiều.

3. Sau khi ăn

Sau khi ăn, hãy uống 1 ly nước lọc hoặc ăn trái cây giàu nước như dưa hấu, dừa, táo,... Việc này giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng của thức ăn tốt hơn. Nhất là đối với trẻ em, sau khi ăn bạn có thể làm nước ép trái cây để bổ sung thêm vitamin và tráng miệng sau bữa ăn chính.

4. Trước khi tắm rửa

Uống 1 - 2 ly nước trước khi tắm sẽ giúp cơ thể điều chỉnh huyết áp ở mức ổn định. Khi tắm cơ thể rất dễ bị tụt huyết áp, nhất là trong thời tiết lạnh và ban đêm. Vì vậy nếu như bạn có tắm vào ban đêm hãy uống nước trước khi tắm để đảm bảo sức khỏe cho cơ thể.

5. Khi cơ thể bị cảm, sốt

Khi cơ thể mắc bệnh, nhiệt độ sẽ tăng cao và cơ thể sẽ mất rất nhiều nước. Vì vậy khi bạn đang bị sốt cao hãy tích cực uống nhiều nước. Việc này không chỉ giúp cơ thể giảm nhiệt độ mà còn kích thích cơ thể đào thải chất độc và tăng cường cho sức đề kháng làm việc.

6. Trước khi đi ngủ vào ban đêm

Trước khi đi ngủ vào ban đêm, cơ thể sẽ chuẩn bị chuyển sang chế độ đào thải chất độc và tái tạo tế bào. Vì vậy, nước khi ngủ nên bổ sung 1-2 ly nước trước khi ngủ để các bộ phần được làm việc hiệu quả. Ngoài ra, không chỉ có sức khỏe bên trong cơ thể mà làn da cũng sẽ cải thiện rất nhiều nếu bạn uống nước trước khi ngủ hàng ngày.

7. Khi cơ thể mệt mỏi. uể oải

Nếu cơ thể quá mệt mỏi, uể oải và khó chịu hãy thử uống 1 ly nước để giảm thiểu tình trạng này cho cơ thể. Sau khi làm việc và học tập quá nhiều, não bộ có thể bị thiếu nước và cần nghỉ ngơi. Vì vậy sau khi uống nước và nghỉ ngơi ít nhất từ 15-30 phút để cơ thể hồi phục lại năng lượng.

Ngoài nước lọc, Aini cũng khuyên bạn nên sử dụng các loại nước giải khát được làm từ trái cây để bổ sung thêm dưỡng chất cho cơ thể. Ngoài ra, các loại nước ép cũng mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe bản thân. Tuy nhiên cần lựa chọn những thức uống ít đường, ít chất hóa học để đảm bảo sức khỏe và bản thân luôn dồi dào năng lượng. Nếu vẫn chưa quen với các thời điểm uống nước, bạn có thể đặt lời nhắc bằng điện thoại và tập dần thành thói quen mỗi ngày.

Đang xem: NHỮNG THỜI ĐIỂM CẦN UỐNG NƯỚC ĐỂ CÓ MỘT CƠ THỂ KHỎE MẠNH