Hotline: 0706669368 (9h - 12h30, 13h30 - 17h30)
Thông báo của tôi

Bật mí cách lựa chọn mặt nạ đắp mặt giúp da luôn căng mịn, sáng bóng

Bật mí cách lựa chọn mặt nạ đắp mặt giúp da luôn căng mịn, sáng bóng

Bật mí cách lựa chọn mặt nạ đắp mặt giúp da luôn căng mịn, sáng bóng

Mặt nạ đắp mặt không chỉ cải thiện các vấn đề thường ở da mà còn giúp da hấp thu các dưỡng chất một cách tốt nhất. Tuy nhiên, cần phải biết cách chọn mặt nạ đắp mặt phù hợp với từng loại da khác nhau. Từ đó, sắc đẹp sẽ luôn được cải thiện, tạo thêm sự tự tin, cơ hội trong công việc và ngoài xã hội.

Các lợi ích của việc đắp mặt nạ thường xuyên

Làm sạch da

                Alt: Làm sạch da là lợi ích đầu tiên mà mặt nạ đẹp lại cho da mặt

Lợi ích đầu tiên mà mặt nạ đắp mặt đem lại cho làn da là làm sạch da hiệu quả. Trên thị trường có rất nhiều loại mặt nạ có công dụng sạch sâu bên trong lỗ chân lông. Phổ biến nhất là hai loại mặt nạ dạng lột và dạng rửa. Cả hai loại này đều có khả năng hút các bụi bẩn và chất nhờn ra khỏi lỗ chân lông. Ngăn ngừa các loại mụn trứng cá hoặc thâm nám, sạm da rất hiệu quả.

Khả năng giữ ẩm

                  Alt: Mặt nạ đắp mặt có tính giữ ẩm rất tốt đặc biệt là với da khô

Một số các loại mặt nạ có tính cấp ẩm và giữ ẩm rất tốt cho da mặt. Phổ biến nhất là các loại mặt nạ được làm từ các nguyên liệu thiên nhiên. Vì vậy sau khi đắp mặt nạ, da mặt sẽ thường rất căng mịn, mềm mại.

Cung cấp dưỡng chất cho da

         Alt: Dưỡng chất trong mặt nạ sẽ được da hấp và cải thiện sức khỏe da mặt hiệu quả

Dưỡng chất có trong mặt nạ sẽ thẩm thấu vào tế bào da mặt. Giúp da bổ sung các dưỡng chất cần thiết để cải thiện các vấn đề về da. Tuy nhiên, mặt nạ đắp mặt có các loại dưỡng chất khác nhau cho từng loại da khác nhau. Vì vậy phái đẹp cần hiểu biết về loại da của mình và lựa chọn mặt nạ phù hợp.

Làm chậm quá trình lão hóa của da

         Alt: Các loại mặt nạ làm từ mật ong có khả năng làm chậm quá trình lão hóa của da

Các loại mặt nạ được làm từ các loại trái cây hoặc mật ong có khả năng làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả. Ngoài ra, loại mặt nạ này còn giúp da loại bỏ các vết thâm, nám, sạm da và vết chân chim ở trên mắt. Vì vậy, phái đẹp vẫn thường xuyên chọn trái cây để làm mặt nạ đắp mặt tại nhà.

Các cách lựa chọn mặt nạ đắp mặt phù hợp

Với da dầu

          Alt: Da nhờn có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ hơn tất cả các loại da khác

Nhiều chị em thường lầm tưởng da dầu không cần cấp ẩm và cố gắng tìm cách để loại bỏ lớp dầu trên da. Tuy nhiên, da dầu là loại da vẫn phải cần cấp ẩm đầy đủ. Vì lượng nước dưới da không đủ sẽ làm tuyến bã nhờn tiết ra nhiều hơn. Vì vậy để chọn mặt nạ cho da dầu cần có tính kiềm dầu tốt những không nên bỏ quả khả năng cấp ẩm.

Với da mụn

                    Alt: Mặt nạ đắp mặt cho da mụn nên có thành phần từ thiên nhiên

Da mụn là loại da nhạy cảm và cần có kiến thức để chọn mặt nạ phù hợp. Với da mụn nên chọn các loại mặt nạ có chiết xuất từ thiên nhiên để đảm bảo sức khỏe da mặt. Nên ưu tiên các loại mặt nạ có tính kháng khuẩn, kháng viêm và làm sạch sâu tốt. Tuy nhiên không nên chọn các loại mặt nạ chứa cồn hay nước hoa, tinh dầu để tránh da bị kích ứng.

Với da khô

                           Alt: Mặt nạ đắp mặt cho da khô cần có tính cấp ẩm tốt 

Da khô là loại da rất cần được cấp ẩm thường xuyên. So với các loại da khác thì da khô là loại da có mức độ lão hóa rất nhanh. Nên chọn các loại mặt nạ có tính cấp ẩm tốt, có dưỡng chất từ thiên nhiên. Ngoài ra với loại da này bạn có thể dùng một lớp kem dưỡng ẩm sau đó đắp mặt nạ sau cùng để cải thiện vẻ đẹp của da.

Da hỗn hợp

                     Alt: Vùng chữ T thường là da dầu và hai má là vùng da khô

Da hỗn hợp chứa các tính chất của da khô và da dầu trên cùng một khuôn mặt. Thông thường hai vùng má sẽ là vùng da khô và vùng chữ T sẽ là vùng da dầu. Với loại da này Aini khuyên chị em nên dùng các loại mặt nạ dạng kem để chăm sóc cho từng vùng. Tùy vào mỗi vùng da trên mặt mà lựa chọn mặt nạ phù hợp nhất. Ngoài ra, chị em phụ nữ có thể áp dụng phương pháp Multimask (Mặt nạ xen kẽ) để đắp cho da mặt này

 

Với mỗi loại da khác nhau sẽ có các tính chất khác nhau. Vì vậy nên hiểu rõ về làn da của mình trước khi bắt đầu lựa chọn sản phẩm chăm sóc da. Ngoài ra, không nên đắp mặt nạ quá thường xuyên và mỗi lần đắp nên từ 15-20 phút là được. Có một làn da đẹp sẽ khiến chị em tự tin hơn về vẻ đẹp bên ngoài của mình. Hãy bắt đầu chăm sóc và quan tâm đến sức khỏe của da ngay hôm nay.

Đang xem: Bật mí cách lựa chọn mặt nạ đắp mặt giúp da luôn căng mịn, sáng bóng