Hotline: 0706669368 (9h - 12h30, 13h30 - 17h30)
Thông báo của tôi

CÁCH CHĂM SÓC DA DẦU VÀ DẦU MỤN ĐÚNG CÁCH VÀ HIỆU QUẢ

CÁCH CHĂM SÓC DA DẦU VÀ DẦU MỤN ĐÚNG CÁCH VÀ HIỆU QUẢ

1. Rửa mặt đúng cách

Da bạn sẽ tiết nhiều dầu hơn khi bạn rửa mặt quá nhiều lần trong ngày, bởi vì lúc này tuyến bã nhờn đang làm việc khẩn trương để sản xuất nhiều dầu hơn để bù đắp cho sự mất cân bằng trên da mặt. Mỗi ngày chỉ nên rửa mặt 2 – 3 lần để loại bỏ lớp dầu thừa trên da vào buổi sáng khi thức dậy, buổi trưa và buổi tối trước khi đi ngủ.

 

Nên ưu tiên chọn những loại sữa rửa mặt dành cho da dầu hoặc dầu mụn, chứa các thành phần có khả năng kháng khuẩn cao như trà xanh, nghệ,nha đam, hoa anh đào… nhằm hỗ trợ tốt hơn quá trình giảm nhờn, điều trị mụn… Bạn cũng nên chọn loại công thức dạng bọt (foam cleanser) hoặc dạng gel vì khi rửa dễ tạo bọt. Lớp bọt sẽ giúp massage dịu nhẹ và loại bỏ được dầu nhờn dư thừa ở mức ổn định vừa đủ, làm sạch da an toàn nhất.

 

2.Kiểm soát chế độ ăn uống hợp lý

Chế độ ăn uống lành mạnh sẽ có tác động tích cực đáng kể lên làn da của bạn.


Những thực phẩm có lợi cho làn da dầu mụn:

Nước ép cam, chanh, bưởi.

Nước dừa.

Dưa leo.

Chất xơ.

Chuối.

Bơ.

Bông cải.

Những thực phẩm làn da dầu mụn nên tránh:

Cà phê.

Sữa và các thực phẩm từ sữa động vật.

Chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa như thịt đỏ…

Thịt mỡ.

Đồ mặn.

Đồ cay và thức uống có cồn.

Đường.

 

3. Sử dụng giấy thấm dầu

Khi dùng miếng thấm dầu cần đặc biệt nhẹ nhàng lên da. Tránh việc chà xát, miết mạnh lên da lâu dần sẽ khiến da bị tổn thương, thậm chí còn đẩy nhanh quá trình lão hóa.

 

Sử dụng đúng cách là kẹp giấy thấm dầu giữa hai ngón tay rồi thấm nhẹ lên vùng da bị dầu tầm 3-5 giây. Bắt đầu với vùng da nhiều dầu nhất là vùng chữ T. Sau đó mới chuyển sang vùng da khác.

Tuy nhiên việc sử dụng quá nhiều sẽ khiến da bị mất đi độ ẩm tự nhiên. Các tuyến bã nhờn sẽ hoạt động mạnh hơn để bù vào lượng dầu đã mất. Từ đó, dầu tiết ra càng nhiều hơn, để lại hậu quả là mụn và lỗ chân lông to lên.

Khi sử dụng giấy thấm lên vùng da bị mụn, vi khuẩn sẽ lây lan gây nên tình trạng mụn trầm trọng hơn. Vì thế, bạn không nên dùng giấy thấm dầu cho những nốt mụn đang sưng đỏ

Đồng thời, bạn tuyệt đối không được dùng lại giấy thấm dầu. Chúng là loại dùng một lần và chỉ có khả năng thấm hút được lượng dầu nhất định trên da. Việc dùng lại giấy thấm dầu càng tạo điều kiện cho da bị nhiễm khuẩn, từ đó mụn sẽ ngày càng lây lan.

 

5. Dưỡng ẩm da cho da dầu

Da dầu cũng cần độ ẩm giống như các loại da khác – đặc biệt là khi bạn sử dụng các sản phẩm trị mụn bởi chúng gây khô da. Da dầu thường xuyên gặp tình trạng thiếu nước, dẫn đến việc hệ bài tiết bã nhờn hoạt động nhiều hơn để sản sinh dầu quá nhiều trên da nhằm cân bằng độ ẩm. Nếu không cấp nước cho da, bạn sẽ không kiểm soát được việc sản sinh dầu, dẫn đến da luôn bị bóng nhờn.

Làn da dầu thường bị hiểu lầm là làn da không cần tới kem dưỡng ẩm. Tuy nhiên các loại kem dưỡng ẩm chính là vị cứu tinh cho các cô nàng da dầu. Sử dụng kem dưỡng ẩm có tác dụng cấp nước giúp cho da có độ ẩm cân bằng, giữ nước để làn da dầu luôn căng mịn.

Bạn cũng có thể chọn loại kem dưỡng ẩm không chứa dầu để tránh việc làm da bóng nhờn. Các chuyên gia khuyến cáo bạn nên sử dụng loại dưỡng ẩm nhẹ có chứa axit hyaluronic và các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên như vỏ chanh, có đặc tính kháng khuẩn giúp chăm sóc da nhờn tốt. Bạn nên lựa chọn loại kem dưỡng ẩm tốt cho làn da nhờn với công thức không gây dị ứng, không làm tắc nghẽn lỗ chân lông để kiểm soát mụn và bã nhờn hiệu quả.

 

6. Tẩy tế bào chết mỗi tuần

Tẩy da chết giúp lấy hết mọi bụi bẩn dưới da, giúp làn da dầu thoáng sạch và không bị bít lỗ chân lông. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tiến hành tẩy da chết khi đã kiểm tra tình trạng mụn trên da.

Với những làn da mụn gặp các vấn đề cơ bản như da bị mụn đầu đen, đầu trắng,  mụn ẩn, việc tẩy da chết nên tiến hành theo quy trình nuôi dưỡng và chăm sóc da giúp quá trình điều trị mụn hiệu quả hơn. Với da có tình trạng viêm, sưng, tấy đỏ, có mủ bọc thì tuyệt đối không nên tẩy da chết . Lúc này, da đang tổn thương nặng nề, việc tẩy da chết cho da dầu mụn sẽ tiềm tàng nhiều nguy cơ gây viêm nhiễm, nhiễm trùng nguy hiểm.

Để đảm bảo an toàn cho da, chỉ nên thực hiện việc tẩy da chết khoảng 1-2 lần/tuần là đủ. Tần suất này vừa đủ để làm sạch lớp da chết bên ngoài làn da mà không làm tổn hại đến vấn đề mụn. Lạm dụng tẩy da chết quá nhiều khiến da bị khô, không còn độ ẩm cần thiết.

 

7. Sử dụng những sản phẩm phù hợp cho da dầu

Cần cẩn thận hết sức đối với những dòng sản phẩm sử dụng trực tiếp lên da. Sử dụng các loại sản phẩm không dành cho da dầu có thể gây nên một số vấn đề về da ở những người sở hữu làn da dầu vì chúng thường làm bít các lỗ chân lông. Vì vậy, bạn nên chọn các loại sản phẩm làm đẹp thích hợp giúp kiểm soát dầu.

Ví dụ như làn da dầu mụn thì nên sử dụng kem chống nắng vật lý hơn là dùng kem chống năng hóa học. Vì kem chống nắng vật lý nó chỉ nằm trên lớp biểu bì da, gây ảnh hưởng ít nhiều đến da nếu là da dầu mụn. Lựa chọn các loại sản phẩm dưỡng da oil free (không chứa dầu), có chứa nước, những loại kem có dạng gel hoặc dạng nước sẽ dễ dàng thấm nhanh và thấm sâu vào da, giúp bề mặt da thông thoáng, mịn màng, hạn chế bóng nhờn.

 

Nguồn: SaintLbeau

Đang xem: CÁCH CHĂM SÓC DA DẦU VÀ DẦU MỤN ĐÚNG CÁCH VÀ HIỆU QUẢ