Hotline: 0706669368 (9h - 12h30, 13h30 - 17h30)
Thông báo của tôi

BÍ QUYẾT CHĂM SÓC DA KHỎE MẠNH MÙA HÈ

BÍ QUYẾT CHĂM SÓC DA KHỎE MẠNH MÙA HÈ
Mùa hè đi cùng với ánh nắng mặt trời chứa nhiều tia cực tím có hại cho làn da. Việc không có chế độ chăm sóc da khoa học trong mùa hè là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng sạm da, nám da, tổn thương và nhanh lão hóa da. Sau đây là một vài bí quyết không thể thiếu giúp da bạn luôn khỏe mạnh bất chấp mùa hè.
 
1. Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tia cực tím

Ánh nắng là nguyên nhân hàng đầu làm sản sinh các sắc tố gây nám da, sạm da, tàn nhang, thậm chí là ung thư da. Chính vì vậy, sử dụng kem chống nắng thường xuyên là bước chăm sóc da mùa hè cần thiết không thể bỏ qua không chỉ trong những ngày hè mà còn mỗi khi ra khỏi nhà. Để đạt hiệu quả cao, bạn nên sử dụng các sản phẩm có chỉ số chống nắng SPF 30++ trở lên. Nên thoa kem chống nắng trước 15 phút trước khi ra ngoài và thoa lại sau mỗi 4 giờ. 

2. Giữ ẩm cho da

Mùa hè oi bức, nắng rát khiến da dễ bị mất nước và cháy nắng, chính vì thế luôn mang theo một chai xịt khoáng nhỏ trong túi xách sẽ là giải pháp chăm sóc da mùa hè hiệu quả. Xịt khoáng chứa các thành phần khoáng có tác dụng bảo vệ làn da, cân bằng pH và giảm thiểu tác hại từ bụi bẩn. Giữ ẩm cho da bằng xịt khoáng còn hỗ trợ kiềm dầu cho da, giữ lớp makeup bền, tự nhiên, căng mịn. Ngoài ra, với khả năng cấp ẩm ngay tức thì, xịt khoáng còn giúp da thư giãn. 

 

3. Không rửa mặt quá nhiều

Mùa hè nắng nóng, nhiều bạn hay lầm tưởng và có thói quen rửa mặt với sữa rửa mặt nhiều lần để giảm nhiệt và giữ ẩm cho da. Tuy nhiên, thói quen này sẽ chỉ khiến da bạn càng khô thêm vì bị tẩy rửa quá nhiều mà thôi. Thay vào đó, bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày với sữa rửa mặt trong chu trình chăm sóc da mặt khô là đủ rồi nhé. Ngoài ra, giữa ngày nếu quá oi bức, bạn có thể rửa mặt chỉ với nước mát rồi sau đó dùng khăn sạch nhẹ nhàng thấm hết nước trên mặt, tuyệt đối không nên chà xát mạnh lên da.

 

4. Tẩy tế bào chết da định kỳ

Da khô có chu kỳ tái tạo tế bào da thường ngắn hơn so với các loại da khác, nên tình trạng bong tróc da thường hay xuất hiện ở da khô nhiều hơn. Lớp tế bào chết bong tróc khiến cho bề mặt da nổi sần trông mất thẩm mỹ, đồng thời ngăn các dưỡng chất từ bên ngoài thẩm thấu vào da, khiến cho hiệu quả chăm sóc da giảm xuống. Vì vậy, da khô rất cần phải tẩy da chết tối đa 2 lần/tuần để dọn dẹp sạch bề mặt da, giúp nâng cao hiệu quả dưỡng ẩm từ các sản phẩm dưỡng ẩm.

 

5. Uống nhiều nước

Thời tiết nắng nóng khiến cơ thể tiết nhiều mồ hôi và làn da cũng mất đi độ ẩm cần thiết. Do vậy, nên uống nhiều nước, ít nhất 2L nước mỗi ngày để bổ sung đủ nước cho cơ thể, duy trì làn da khỏe mạnh, căng mịn. Ngoài ra, nên uống thêm nhiều nước ép hoa quả, nước dừa, ăn các loại trái cây, rau củ nhiều nước.

 

6. Chế độ ăn uống phù hợp

Làn da bị thiếu canxi sẽ mất đi vẻ tươi trẻ. Vì vậy, mỗi ngày bạn nên uống ít nhất 1 ly sữa (200 ml). Thói quen này không chỉ tốt cho làn da mà còn có ích cho sức khỏe của bạn. Tuyệt đối tránh ăn nhiều mỡ, đường, chất cay, nóng, đồ uống có gas... Nên ăn những loại quả có màu vàng, đỏ (giàu vitamin A và C), như: đu đủ, gấc, cà chua, bí đỏ, xoài, cam, quýt, dứa... 

Thời tiết ngày hè luôn là khắc tinh của làn da khô. Vì vậy bạn cần đặc biệt chú ý tới việc cấp nước, “giải khát” kịp thời cho làn da thoát khỏi tình trạng mất nước, trở nên “khô khan”. 

Chăm sóc da khô mùa hè không quá khó, tuy nhiên cũng cần bỏ túi vài lưu ý. Có như vậy, bạn mới có một làn da bóng khỏe, và tự tin. Với những mẹo chăm sóc da khô mùa hè phía trên, hi vọng làn da của bạn sẽ vượt qua được cái nắng hè oi ả và vẫn luôn giữ được vẻ mềm mịn, khỏe mạnh. 

Chúc các nàng có một làn da khỏe mạnh để chào hè!

Nguồn: Sưu Tầm

Đang xem: BÍ QUYẾT CHĂM SÓC DA KHỎE MẠNH MÙA HÈ