Hotline: 0706669368 (9h - 12h30, 13h30 - 17h30)
Thông báo của tôi

NHỮNG CÁCH CHĂM SÓC DA MẶT KHÔ ĐÚNG CÁCH VÀO MÙA ĐÔNG

NHỮNG CÁCH CHĂM SÓC DA MẶT KHÔ ĐÚNG CÁCH VÀO MÙA ĐÔNG

Da mặt bị khô có thể do nhiều nguyên nhân chính như: thời tiết, gió mùa hoặc tuổi tác,.... Da khô khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn dễ gây ra mụn, da bị nứt nẻ và rất khó chịu. Vì vậy, bài viết này Aini sẽ hướng dẫn các bạn những cách chăm sóc da mặt khô đúng cách, đặc biệt là vào mùa đông này.

CÁC LÝ DO KHIẾN DA MẶT BỊ KHÔ DÙ ĐÃ DƯỠNG ẨM ĐÚNG CÁCH

Các nguyên nhân khiến da mặt khô ráp dù đã dưỡng ẩm đầy đủ

Việc dưỡng ẩm đầy đủ mỗi ngày sẽ khiến da mặt có đủ độ ẩm nhất định và giảm bớt khô ráp. Tuy nhiên, có một số trường hợp dù đã dưỡng ẩm đầy đủ nhưng da mặt vẫn mọc mụn và bị khô. Các nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do:

  • Làm sạch da quá mức cần thiết 

  • Sử dụng sữa rửa mặt có độ tẩy rửa quá mạnh

  • Lựa chọn dưỡng ẩm không phù hợp với da

  • Không tẩy tế bào da chết mỗi ngày 

  • Da mặt dễ bị mất nước

  • Không biết cách chăm sóc da mặt khô.

NHỮNG CÁCH CHĂM SÓC DA MẶT KHÔ ĐÚNG CÁCH VÀO MÙA ĐÔNG

1. Luôn nạp đủ lượng nước cho cơ thể

70% cơ thể con người là nước vì vậy nước đóng vai trò rất quan trọng cho sức khỏe và làn da. Khi cơ thể được nạp đủ nước, làn da sẽ luôn đủ độ ẩm và khỏe mạnh từ sâu bên trong. Da mặt sẽ luôn có độ đàn hồi tốt khiến các lỗ chân lông không bị tắc. Từ đó tạm biệt sự khô ráp, nứt nẻ khó chịu của cái lạnh mùa đông.

Nước là thành phần tự nhiên chăm sóc da mặt khô rất tốt

Tuy nhiên, ở thời tiết lạnh, cơ thể thường sẽ rất ít khi bị khát. Vì vậy cần đặt lời nhắc, hoặc lên thời gian biểu cho việc uống nước hằng ngày. Các chuyên gia thường khuyên mọi người nên đảm bảo đủ ít nhất là 2 lít nước mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe cho cơ thể.

2. Sử dụng kem dưỡng ẩm chăm sóc cho da mặt khô phù hợp:

Nên chọn lựa từng loại kem dưỡng ẩm theo từng mùa và thời tiết khác nhau

Các kem dưỡng ẩm tốt nhất nên sử dụng các loại khác nhau cho từng mùa. Các loại kem dưỡng ẩm vào mùa đông nên giàu tính dầu để có thể tăng độ ẩm cho da. Điều này giúp lượng nước trong da được giữ lại, khiến da mềm mịn và loại bỏ sự khô ráp. Aini khuyên bạn nên chọn những loại kem dưỡng ẩm bảo vệ da trong thời gian dài và ít tính kết dính gây khó chịu khi sử dụng. Ngoài ra, tính giàu dầu có thể áp dụng để chọn lựa các loại kem chăm sóc da khác như: sữa rửa mặt, sữa tắm,...

3. Chú ý nhiệt độ nước khi tắm:

Nhiệt độ nước phù hợp để tắm vào mùa đông nên từ 37 ° C trở xuống

Theo một số nghiên cứu của đại học Y Khoa Baylor, nước nóng sẽ làm mất lớp dầu trên da nhanh hơn khi sử dụng nước lạnh và ấm. Thậm chí nếu nước quá nóng có thể gây bỏng nhẹ và tổn thương da. Vì vậy trong mùa đông, nước nóng có thể khiến bạn thư giãn nhưng không nên sử dụng nước quá nóng. Nhiệt độ vừa phải nên cao nhất là 37 ° C là thích hợp nhất để tắm hay rửa mặt.

4. Sử dụng máy tạo độ ẩm trong phòng:

Sử dụng máy tạo độ ẩm giúp bổ sung độ ẩm trong không khí trong phòng

Trong thời tiết lạnh của mùa đông, việc cung cấp độ ẩm cho da rất cần thiết. Không chỉ qua các thao tác rửa mặt, thoa kem mà còn phải bổ sung độ ẩm trong không khí. Máy tạo độ ẩm là thiết bị tốt nhất để bổ sung độ ẩm cần thiết vào không khí trong căn phòng của bạn. Độ ẩm trong không khí sẽ tạo một lớp màng bổ sung nước cho da, giảm bớt tối đa tình trạng khô ráp và nứt nẻ. Vì vậy, máy tạo độ ẩm cũng là một thiết bị rất quan trọng cho da khô vào mùa đông này.

5. Lựa chọn chế độ ăn uống phù hợp:

Nên tăng cường ăn trái cây giàu chất xơ và bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể

Lựa chọn chế độ ăn uống để bổ sung các dinh dưỡng cho da cũng là một yếu tố quan trọng trong việc chăm sóc da khô. Nên ăn các loại trái cây cung cấp nhiều chất xơ, khoáng chất và bổ sung nước. Các loại trái cây giúp cơ thể đảm bảo đủ lượng nước và bổ sung thêm các chất cần thiết cho da. Trái cây còn là món ăn nhẹ ngon miệng và tốt cho sức khỏe mỗi người.

Chọn lựa các thực phẩm giàu chất béo Omega-3 để bổ sung thêm dưỡng chất cho da khô. Thường các thực phẩm như cá hồi, quả óc chó và dầu olive rất giàu các chất béo này.

4. Bôi kem chống nắng:

Làn da vào mùa đông rất dễ nhạy cảm và dễ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài môi trường. Vì vậy cần sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da và loại bỏ tối đa tia cực tím. Nên sử dụng các sản phẩm phù hợp, làm mát da, ngăn ngừa tia UV, chỉ số chống nắng nên là SPF 50+ và cung cấp độ ẩm thích hợp cho da. Kem chống nắng tràm trà Naruko là sản phẩm phù hợp cho mọi loại mà chị em phụ nữ không nên bỏ qua.

Kem chống nắng tràm trà Naruko đang được khuyến mãi trên Aini.vn

Vừa rồi là những cách chăm sóc da mặt khô vào mùa đông mà Aini muốn chia sẻ với các bạn. Da mặt vào mùa đông rất nhạy cảm, khô ráp và dễ bị tổn thương rất khó chịu. Vì vậy mỗi người cần trang bị kiến thức chăm sóc da mặt tốt nhất là khi trời đang dần se lạnh vào mùa đông.

Đang xem: NHỮNG CÁCH CHĂM SÓC DA MẶT KHÔ ĐÚNG CÁCH VÀO MÙA ĐÔNG