Hotline: 0706669368 (9h - 12h30, 13h30 - 17h30)
Thông báo của tôi

TẠI SAO CHĂM SÓC DA MẶT RẤT KỸ NHƯNG VẪN BỊ MỤN ?

TẠI SAO CHĂM SÓC DA MẶT RẤT KỸ NHƯNG VẪN BỊ MỤN ?

Dù đã chăm sóc da mặt rất kĩ nhưng tuy nhiên da mặt vẫn sẽ bị mụn vì một vài nguyên nhân khác. Sau đây Aini sẽ đưa ra những nguyên nhân chính khiến da bị mụn. Từ đó tìm cách cách khắc phục để cải thiện da mặt trở nên mềm mịn và sáng hơn.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến da mặt bị mụn dù đã chăm sóc rất kỹ

Các lý do khiến da mặt bị mụn dù đã chăm sóc rất kỹ

1. Thói quen nặn mụn:

Tay là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn gây hại cho da. Khi đưa tay lên mặt sẽ khiến vi khuẩn xâm nhập vào da và gây mụn. Ngoài ra nặn mụn còn khiến da mặt bị viêm, chảy máu và thâm. Vì vậy nên từ bỏ thói quen nặn mụn bằng tay không không đúng cách.

Thói quen nặn mụn sẽ khiến da bị viêm, chảy máu và rất khó chữa lành

2. Các sản phẩm chăm sóc da mặt không phù hợp:

Mỗi loại da có những đặc điểm và những tính chất khác nhau. Vì vậy cần phải chọn những sản phẩm skincare phù hợp với loại da của mình. Nếu không biết cách chọn sản phẩm sẽ khiến da dễ bị kích ứng và gây ra hư tổn. Từ đó tạo nên mụn ẩn và mụn trứng cá đau rát, sưng đỏ.

Cần có kiến thức về da mặt để chọn lựa sản phẩm chăm sóc da phù hợp

3. Thói quen thức khuya:

Các tế bào da cũng cần có thời gian nghỉ ngơi và tiếp nhận các chất dinh dưỡng. Khi ngủ quá trễ hoặc ngủ không đủ sẽ khiến các tế bào này hoạt động không hiệu quả và mệt mỏi. Việc này làm ảnh hưởng đến quá trình tái tạo da gây ra các trường hợp da mặt bị xỉn, mụn to và rát.

Thức khuya ảnh hưởng không chỉ đến da mặt mà còn sức khỏe cơ thể

4. Chăn ga không được vệ sinh thường xuyên: 

Chăn ga giường, gối là nơi tụ tập rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn gây hại cho da mặt. Khi ngủ da mặt tiếp xúc trực tiếp với chăn ga gối khiến bụi bẩn và vi khuẩn xâm nhập vào lỗ chân lông. Đây là nguyên nhân gây mụn mà rất ít ai để ý đến.

Chăn ga giường chưa rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn nếu không được vệ sinh

5. Thường xuyên tẩy tế bào chết:

Tẩy tế bào chết cần có thời gian biểu rõ ràng để đảm bảo sức khỏe cho da

Tẩy tế bào chết quá thường xuyên sẽ tẩy đi lớp màng ẩm bảo vệ da. Điều này khiến da mặt nhạy cảm, rất dễ bị kích ứng và nổi mụn. Vì vậy tẩy tế bào chết cần phải lên thời gian biểu một cách rõ ràng. Tốt nhất là từ 1-2 lần/tuần để đảm bảo sức khỏe cho da mặt. Sản phẩm tẩy tế bào chết cần hỗ trợ tái tạo da, tuần hoàn máu và cung cấp vitamin cho da mặt. Gel tẩy tế bào chết ở Aini là sản phẩm đáp ứng được tất cả các điều kiện trên mà bạn nên xem thử.

Các biện pháp chăm sóc và khắc phục cho da mặt

1. Lựa chọn sữa rửa mặt và những sản phẩm skincare phù hợp:

 Có kiến thức chọn sữa rửa mặt và sản phẩm skincare để chăm sóc da tốt hơn

Cần có kiến thức về loại da của bản thân và những loại da khác. Có 4 loại da cơ bản nhất là: da dầu, da khô, da nhạy cảm và da hỗn hợp. Từ đó có thể lựa chọn những sản phẩm skincare phù hợp và không gây kích ứng cho da. Các sữa rửa mặt ở Aini có độ pH vừa phải, tạo bọt và làm sáng da rất tốt mà bạn nên cân nhắc cho vào bộ sưu tập skincare của mình.

2. Biết cách cân bằng da và chăm sóc da mặt:

Cân bằng da ở đây là cân bằng độ pH của da ở lớp trên cùng, tạo ra một lớp màng ẩm bảo vệ da khỏi các tác động bên ngoài. Mức pH của da lý tưởng là ở 4,5 đến 6,2 là hợp lý. Ngoài ra các sản phẩm nước cân bằng da (Toner) giúp làm sạch sâu và tạo thêm dưỡng chất cho da cũng rất tốt. 

3. Chọn sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp với da mặt:

Lựa chọn kem dưỡng ẩm phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố

Chọn lựa kem dưỡng ẩm phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố từ môi trường đến loại da. Đầu tiên cần hiểu rõ tính chất da mặt của cơ thể và thời tiết bên ngoài. Kem dưỡng ẩm có tính chất giữ một lượng dầu trên da để dưỡng ẩm và bảo vệ da mặt. Nhưng nếu chọn lựa kem dưỡng ẩm có lớp dầu quá dày cho da dầu hay thời tiết nóng nực sẽ khiến da mọc mụn và kích ứng. Vì vậy cần biết cách chọn kem dưỡng ẩm đúng cách.

4. Chế độ sinh hoạt, ăn uống lành mạnh:

Chế độ sinh hoạt lành mạnh sẽ giúp da được hỗ trợ rất nhiều vitamin

Quá trình tái tạo da có vấn đề sẽ gây ra mụn, đặc biệt là mụn trứng cá. Cần chọn lựa những sản phẩm đầy đủ vitamin, khoáng chất,... để tái tạo và phục hồi cho da mặt. Chế độ ăn uống và sinh hoạt chiếm 25% tạo ra mụn trứng cá trên da mặt. Vì vậy nên chọn lựa thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất như trái cây, dầu olive, cá hồi.

Cần chú ý đến da mặt và có kiến thức về chăm sóc da mặt đúng cách để đảm bảo sức khỏe cho da. Ngoài ra, Aini cũng khuyên bạn nên để ý đến chế độ sinh hoạt thường ngày. Đảm bảo cơ thể luôn được bổ sung đủ nước và ngủ đủ giấc. Từ đó không chỉ sức khỏe da mặt và sức khỏe cơ thể sẽ được cải thiện rất tốt.

Đang xem: TẠI SAO CHĂM SÓC DA MẶT RẤT KỸ NHƯNG VẪN BỊ MỤN ?