Hotline: 0706669368 (9h - 12h30, 13h30 - 17h30)
Thông báo của tôi

CẦN CHĂM SÓC DA DẦU NHƯ THẾ NÀO CHO ĐÚNG CÁCH ?

CẦN CHĂM SÓC DA DẦU NHƯ THẾ NÀO CHO ĐÚNG CÁCH ?

Da dầu sẽ luôn giữ được độ ẩm nhất định, hạn chế việc da bị khô và nứt nẻ. Tuy nhiên, nếu da dầu chăm sóc không đúng cách sẽ làm tắc lỗ chân lông, gây mụn trứng cá. Vì vậy, Aini sẽ hướng dẫn mọi người cách để chăm sóc da dầu đúng cách cho mỗi người.

Lợi ích và hạn chế của làn da dầu

1. Lợi ích của da dầu

Một số người có làn da dầu sẽ thường cảm thấy khó chịu khi thời tiết nóng nực. Nhưng những gì mà da dầu mang lại cho da mặt sẽ khiến mọi người bất ngờ. Da dầu có hàm lượng vitamin E rất cao và có chất chống oxy hóa mạnh. Điều này giúp làm giảm quá trình lão hóa của da, giữ nước và cấp ẩm để da không bị khô ráp.

Ngoài ra, da dầu còn tạo thành một lớp dầu bảo vệ da, giúp da không bị tàn nhang, tránh khỏi các tác động môi trường làm cho da nhạy cảm. Việc chăm sóc da dầu cũng rất đơn giản và không quá rườm rà như những loại da khác.

2. Hạn chế mà da dầu mang lại

Bên cạnh những ưu điểm thì da dầu cũng có một số những nhược điểm đáng chú ý. Các tuyến bã nhờn liên tục tiết ra dầu sẽ khiến cho da mặt bị bóng ở phần mũi, má hoặc trán. Khi gặp thời tiết nóng nực, các tuyến bã nhờn này còn hoạt động mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Khi lớp dầu trên da quá nhiều sẽ là cơ hội cho bụi bẩn bám vào và tích tụ trên da. Nếu không thường xuyên chăm sóc da sẽ khiến bụi bẩn thâm nhập vào lỗ chân lông. Điều này gây nên viêm nang da, tắc nghẽn lỗ chân lông khiến da mặt mọc mụn trứng cá, lỗ chân lông bị to ra và ngày càng dễ tổn thương hơn nữa. Vì vậy cần phải chăm sóc da dầu thường xuyên và đúng cách để đảm bảo sức khỏe cho làn da.

Hướng dẫn chăm sóc da dầu đúng cách

1. Lựa chọn sản phẩm chăm sóc da dầu phù hợp

Các bước để chăm sóc da dầu sẽ cần các sản phẩm chăm sóc da lần lượt như sau:

  • Sữa rửa mặt: phải có khả năng làm sạch sâu trong da, đẩy các bụi bẩn, tế bào chết bên trong lỗ chân lông ra ngoài. Tạo điều kiện cho tuyến bã nhờn làm việc bình thường và không gây tắc nghẽn sinh ra mụn trứng cá.

  • Toner: có thể cân bằng độ pH của da dầu. Có độ tẩy rửa hoặc tính acid nhẹ để da không bị kích ứng. Đồng thời cũng giúp làm sạch lớp ngoài của da, ngăn chặn sự tồn đọng của bụi bẩn.

  • Kem dưỡng ẩm: Da dầu tuy có khả năng cấp ẩm, giữ da luôn đủ nước nhưng cũng sẽ có lúc da vẫn sẽ bị thiếu ẩm. Khi tuyến bã nhờn nhận thấy da bị khô sẽ tăng cường tiết dầu, làm cho da bị rít, khó chịu. Kem dưỡng ẩm cho da dầu nên có khả năng thẩm thấu cao, kết cấu lỏng và gây thoải mái cho da mặt.

2. Sử dụng kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ da khỏi các tia UV của mặt trời. Ngoài ra, sử dụng đúng kem chống nắng sẽ giúp da khô thoáng, thoải mái hơn. Vì vậy cần phải biết cách lựa chọn kem chống nắng dành cho da dầu.

Kem chống nắng cho da dầu cần dùng những dòng có chỉ số SPF và PA thấp từ 30 -50 sẽ là phù hợp nhất. Kết cấu của kem nên ở dạng lỏng, kem sữa để đảm bảo da sẽ không bị che kín. Khi mua kem chống nắng cũng cần chú ý tính không chọn các sản phẩm có tính tạo nhờn cao.

3. Tẩy tế bào chết

Với những ai sở hữu làn da dầu cũng cần tẩy tế bào chết. Việc này giúp da hạn chế tiết ra dầu và làm sạch các lỗ chân lông, da mặt. Nhưng không nên quá thường xuyên tẩy tế bào chết với da dầu. Tẩy tế bào chết quá nhiều sẽ làm da bị mất đi lớp dầu bảo vệ, khiến da rất dễ nhạy cảm và kích ứng. Nếu chọn tẩy tế bào chết ở dạng sữa rửa mặt thì nên thực hiện từ 1-2 phút, và 10-15 phút nếu ở dạng mặt nạ. Tần suất tẩy tế bào chết tốt nhất là 1-2 lần/tuần.

4. Tạo thói quen rửa mặt buổi sáng để chăm sóc da dầu hiệu quả

Với da dầu, thói quen rửa mặt buổi sáng sẽ làm giảm bớt lượng dầu trên da mặt. Tuy nhiên không nên sử dụng sữa rửa mặt hay những chất có độ acid cao. Nên sử dụng nước hoa hồng để da hấp thu tối đa các dưỡng chất, sau đó rửa mặt bằng nước ấm rồi lau khô bằng khăn sạch. Nên tạo thói quen này để mỗi buổi sáng lượng dầu trên da được giảm bớt. Từ đó sức khỏe của da mặt sẽ được cải thiện mỗi ngày.

Vừa rồi là những cách chăm sóc da dầu hiệu quả mà Aini muốn hướng dẫn các bạn. Đặc biệt là những người có làn da dầu sẽ rất dễ bị viêm lỗ chân lông gây ra mụn trứng cá. Vì vậy cần để ý đến sức khỏe da mặt và điều chỉnh lối sống lành mạnh cho da.

Đang xem: CẦN CHĂM SÓC DA DẦU NHƯ THẾ NÀO CHO ĐÚNG CÁCH ?