Hotline: 0706669368 (9h - 12h30, 13h30 - 17h30)
Thông báo của tôi

TIẾT LỘ QUY TRÌNH SKINCARE VÀ LƯU Ý CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

TIẾT LỘ QUY TRÌNH SKINCARE VÀ LƯU Ý CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Skincare được hiểu là chăm sóc da mặt theo đúng quy trình. Skincare giúp cải thiện da và ngăn ngừa những nguy cơ tiềm ẩn khiến da trở nên xấu đi. Vì vậy với những người quan tâm về da cần phải biết những quy trình skincare phù hợp với bản thân. Vì vậy Aini sẽ tiết lộ những quy trình skincare dành cho người mới bắt đầu.

Tại sao cần phải chăm sóc da mặt?

Chăm sóc da mặt giúp bản thân hiểu về làn da của mình và từ đó đưa ra những phương pháp chăm sóc hiệu quả nhất. Điều này làm ngăn ngừa các tác nhân môi trường bên ngoài ảnh hưởng đến da. Ngoài ra, skincare còn giúp làn da trở nên khỏe mạnh từ bên trong nếu được chăm sóc tốt. Vì vậy để có một làn da trắng, mịn và khỏe mạnh cần phải biết quy trình skincare phù hợp.

Quy trình skincare cơ bản

1. Quy trình skincare ban ngày

Các quy trình skincare vào ban ngày như sau:

  • Bước 1: Làm sạch da: Buổi sáng sau khi thức dậy việc đầu tiên cần làm là rửa mặt bằng nước muối pha loãng hoặc nước thường.

  • Bước 2: Cân bằng da: Sử dụng toner để cân bằng độ pH trên da, giúp da hấp thụ các dưỡng chất tốt nhất. Ngoài ra toner cũng giúp làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn trứng cá.

  • Bước 3: Dưỡng ẩm da: Cung cấp đủ độ ẩm cho da, giúp da không bị khô ráp, nứt nẻ đặc biệt trong thời tiết lạnh. Ngoài ra, dưỡng ẩm còn làm giảm thời gian bay hơi của serum trên da.

  • Bước 4: Kem chống nắng: Giúp da tránh khỏi tia UV của mặt trời, ngăn ngừa bụi bẩn xâm nhập vào lỗ chân lông. Bước này rất quan trọng vì kem chống nắng là lớp bảo vệ ngoài cùng cho da. Nếu làm đủ 3 bước trên nhưng lại bỏ sót kem chống nắng thì skincare ban ngày là vô ích.

2. Quy trình skincare ban đêm

Chăm sóc da ban đêm khá quan trọng để tẩy rửa các cặn bẩn và lớp makeup sau một ngày dài. Vì vậy quy trình skincare ban đêm sẽ bao gồm:

  • Bước 1: Tẩy trang: Bước này giúp loại bỏ lớp make-up và bụi bẩn trên da. Vì vậy cần chọn những loại nước tẩy trang phù hợp với da. Với da nhạy cảm và dễ kích ứng nên chọn nước tẩy trang ít cồn để đảm bảo sức khỏe cho nha.

  • Bước 2: Rửa mặt: Giúp loại bỏ những bột phấn hay bụi bẩn còn sót lại trên da. Nên chọn sữa rửa mặt buổi tối có tính tẩy ít, nhẹ nhàng cho da. Bạn có thể lựa chọn sản phẩm sữa rửa mặt đất sét tràm trà Naruko cho quy trình skincare của mình.

  • Bước 3: Cân bằng da: Dùng toner để cân bằng độ pH cho da ban đêm sẽ giúp da săn chắc, mịn màng. Ngoài ra da sẽ luôn được cấp ẩm đầy đủ và hạn chế tình trạng khô ráp.

  • Bước 4: Dưỡng ẩm: Dù là quy trình skincare ban đêm nhưng bước dưỡng ẩm vẫn rất quan trọng. Bước này giúp bổ sung độ ẩm cho da và giữ các dưỡng chất trên da từ các bước trước. Làn da khỏe mạnh sẽ luôn có đủ độ ẩm cần thiết vì vậy đừng nên bỏ qua dưỡng ẩm vào ban đêm.

Các bước skincare ban đêm có thể bổ sung thêm các bước như tẩy tế bào chết, đắp mặt nạ ban đêm,... Nhưng đây là những bước có độ tẩy rửa cao, chỉ nên làm 1-2 lần/tuần. Vì vậy cần cân nhắc khi bạn muốn bổ sung những bước này vào quy trình skincare ban đêm.

Lưu ý khi chọn sản phẩm skincare cho từng loại da

1. Da dầu

Làn da này có độ tiết dầu cao hơn so với những loại da bình thường khác. Việc tiết ra quá nhiều dầu sẽ khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Từ đó gây ra mụn trứng cá đau rát và khó chịu. Vì vậy khi skincare cho da dầu nên lựa chọn những sản phẩm có tính kiềm dầu tốt.

Các sản phẩm skincare cho da dầu nên là những sản phẩm không có hoạt chất mạnh và cồn. Ưu tiên những sản phẩm làm thông thoáng lỗ chân lông, thúc đẩy tái tạo tế bào da và làm sạch sâu hiệu quả. 

2. Da khô

Trái ngược với da dầu, da khô là da rất dễ nhạy cảm với các tác nhân môi trường. Làn da thường xuyên sẽ không đủ độ ẩm gây ra khô ráp, nứt nẻ. Đặc biệt là trong thời tiết lạnh sẽ rất khó chịu.

Các sản phẩm skincare cho da khô nên ưu tiên tính cấp ẩm cho da. Kem dưỡng ẩm nên là những sản phẩm tăng cường lipid tự nhiên trong da. Ngoài ra, các sản phẩm cho da dầu cũng cần có tính tẩy rửa cao nhưng không quá mạnh. Việc này ngăn ngừa các tế bào chết, bụi bẩn trên da ngăn ngừa sự xuất hiện của mụn.

3. Da hỗn hợp

Da hỗn hợp là sự tổng hợp của hai loại da dầu và khô. Khi bản thân sở hữu làn da hỗn hợp cần phải lưu ý ở các bước skincare. Cần quan sát và hiểu rõ các vùng trên da mặt để đưa ra bước skincare phù hợp nhất. Da hỗn hợp rất dễ bị xỉn màu nên cần tăng cường sử dụng mặt nạ làm sáng da để cải thiện. Ngoài ra các sản phẩm skincare cho da hỗn hợp không nên có chất tẩy rửa quá mạnh. Nên sử dụng các loại kem mịn chứa nhiều thành phần tự nhiên.

Vừa rồi là những quy trình skincare và lưu ý cho từng loại da mà Aini tiết lộ cho bạn. Khi đã bắt đầu skincare cần phải hiểu rõ làn da của mình để đưa ra quy trình hợp lý nhất. Ngoài ra việc chọn sản phẩm skincare cũng rất quan trọng mà bạn nên lưu ý.

Đang xem: TIẾT LỘ QUY TRÌNH SKINCARE VÀ LƯU Ý CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU