Hotline: 0706669368 (9h - 12h30, 13h30 - 17h30)
Thông báo của tôi

5 THÓI QUEN CẦN LUYỆN TẬP VÀ DUY TRÌ ĐỂ CẢI THIỆN LÀN DA TRỞ NÊN TỐT HƠN

5 THÓI QUEN CẦN LUYỆN TẬP VÀ DUY TRÌ ĐỂ CẢI THIỆN LÀN DA TRỞ NÊN TỐT HƠN
Làn da là bộ phận báo hiệu tình trạng sức khỏe của cả cơ thể. Để có một làm da khỏe mạnh nên duy trì những thói quen lành mạnh trong cuộc sống. Vậy cần duy trì những thói quen nào? Aini sẽ hướng dẫn bạn luyện tập các thói quen để cải thiện làn da trở nên tốt hơn.
 

Lợi ích mà một làn da khỏe mạnh mang lại cho cơ thể

Bản thân sở hữu một làn da đẹp mang lại rất nhiều lợi ích trong cuộc sống. Việc có một làn da đẹp chứng tỏ bạn đã có một quy trình chăm sóc da rất tốt. Ngoài ra, khi có một làn da đẹp và sáng mịn bạn sẽ có rất nhiều thiện cảm với mọi người xung quanh. Sự tự tin của bản thân cũng được tăng lên rất nhiều và từ đó tạo động lực cho việc học hành và làm việc. Các cơ hội thăng tiến trong công việc và cuộc sống cũng trở nên dễ dàng hơn khi có một làn da sáng mịn, khỏe mạnh.

Khi sở hữu một làn da khỏe đẹp từ bên trong cũng đồng nghĩa sức khỏe cơ thể cũng rất tốt. Vì vậy hãy luôn để ý đến sức khỏe của làn da và luyện tập những thói quen lành mạnh để sức khỏe cơ thể và làn da luôn ở trạng thái tốt nhất.

Những thói quen cần duy trì để cải thiện làn da

1. Rửa mặt hàng ngày

Các vi khuẩn bám trên da mặt có thể phá hủy lớp bảo vệ da, khiến da dễ bị lão hóa. Ngoài ra bụi bẩn bám trên da mặt có thể khiến tắc nghẽn lỗ chân lông gây ra mụn trứng cá đau rát. Vì vậy việc rửa mặt hàng ngày là rất quan trọng cho da. Việc rửa mặt không chỉ loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn trên da mà còn giúp serum và dưỡng chất của quy trình skincare thẩm thấu tốt hơn. Từ đó có thể chăm sóc và cải thiện da mặt hiệu quả hơn. Tuy nhiên chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày để đảm bảo da mặt không quá khô ráp vì mất đi lớp dầu bên ngoài.

 

 

2. Luôn lựa chọn kỹ những sản phẩm phù hợp với da

Để chọn lựa sản phẩm chăm sóc da phù hợp đầu tiên bạn phải cần hiểu làn da của mình. Có 4 loại da cơ bản: 

  • Da thường

  • Da khô

  • Da dầu

  • Da hỗn hợp

Khi đã xác định được da của mình thuộc loại nào chị em sẽ dễ dàng chọn lựa các sản phẩm phù hợp. Việc chọn lựa sản phẩm skincare phù hợp sẽ giúp da cải thiện và tránh những trường hợp kích ứng, nổi ban đỏ. Ngoài ra, nếu da của bạn quá nhạy cảm cần chọn những sản phẩm có tính tẩy rửa nhẹ, không quá nhiều cồn hoặc tính acid. Nếu chọn lựa sản phẩm không kỹ càng thì việc chăm sóc da sẽ không bao giờ có tác dụng mà còn tệ hơn.

 

 

3. Cung cấp cho cơ thể đủ lượng nước cần thiết

Hơn 70% cơ thể con người là nước, vì vậy việc cung cấp nước cho cơ thể rất quan trọng. Không chỉ cho sức khỏe cơ thể mà còn cho sức khỏe của làn da. Nước cung cấp một độ ẩm nhất định cho da, khiến da luôn căng mịn, hấp thu các dưỡng chất tốt hơn. Da sẽ bị khô nếu không được cấp ẩm đầy đủ, việc này làm tuyến bã nhờn sẽ tiết rất nhiều dầu. Lượng dầu này sẽ bịt kín các lỗ chân lông gây ra viêm hoặc mọc mụn trứng cá. Vì vậy các chuyên gia khuyên bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để đảm bảo cơ thể và làn da luôn khỏe mạnh.

 

 

4. Điều chỉnh giấc ngủ để cải thiện sức khỏe làn da

Trong thời buổi công nghệ phát triển, các deadline công việc và học tập cũng dần “phát triển”. Điều này khiển rất nhiều người bắt đầu có thói quen thức khuya và ngủ sau 23h. Việc này mang lại rất nhiều tác hại không chỉ có làn da mà còn sức khỏe của cơ thể. 

Thức khuya sau 12h đêm sẽ khiến cơ thể bỏ qua khung giờ làn da loại bỏ độc tố và tái tạo tế bào mới. Các độc tố không được huyết dịch mới loại bỏ sẽ tồn đọng trên da và gây mụn rất nhiều. Ngoài ra, thức khuya khiến tuyến bã nhờn làm việc mạnh mẽ. Càng thức khuya làn da sẽ càng tiết rất nhiều dầu từ đó gây ra mụn trứng cá. Vì vậy cần ngủ trước 23h để đảm bảo sức khỏe cơ thể và làn da của bạn.

 

 

5. Luôn giữ ga giường và chăn mền sạch sẽ

Ga giường và chăn mền là những đồ vật thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với da mặt nhất. Trong khi ngủ các vi khuẩn sẽ di chuyển từ chăn ga sang da mặt và gây mụn. Vì vậy vệ sinh chỗ ngủ và chăn ga thường xuyên là rất cần thiết. Hãy giặt chăn ga tối thiểu là 2 lần/tuần để làn da luôn được bảo vệ.

Vừa rồi là những thói quen mà bạn cần duy trì để làn da luôn được chăm sóc tốt nhất. Ngoài ra để da luôn được khỏe mạnh cần hạn chế các tác nhân trực tiếp vào da mặt như tay, khăn giấy, quần áo,... Việc có một làn da khỏe mạnh sẽ giúp bạn có rất nhiều cơ hội trong cuộc sống. Vì vậy hãy bắt đầu để ý tới làn da và đưa ra những quy trình skincare phù hợp nhất

Đang xem: 5 THÓI QUEN CẦN LUYỆN TẬP VÀ DUY TRÌ ĐỂ CẢI THIỆN LÀN DA TRỞ NÊN TỐT HƠN