Hotline: 0706669368 (9h - 12h30, 13h30 - 17h30)
Thông báo của tôi

HƯỚNG DẪN QUY TRÌNH SKINCARE CHO NAM GIỚI ĐÚNG CÁCH

HƯỚNG DẪN QUY TRÌNH SKINCARE CHO NAM GIỚI ĐÚNG CÁCH

Không chỉ riêng các chị em mà cánh mày râu cũng rất cần quan tâm đến sức khỏe làn da. Trong thời đại phát triển thì việc chăm sóc da cho nam giới không còn quá xa lạ. Vì vậy Aini sẽ bật mí quy trình skincare cho nam giới đúng cách để giúp cánh mày râu tự tin hơn với vẻ đẹp của mình.

Tại sao nam giới cần phải skincare?

Trong thời đại phát triển của xã hội hiện nay, vẻ ngoài là một yếu tố rất quan trọng để mở ra những cơ hội trong công việc và cuộc sống. Vì vậy, chăm sóc da để có một vẻ ngoài lịch lãm, ưa nhìn là rất cần thiết cho cánh mày râu. Không những thế, nam giới có một làn da khỏe mạnh từ bên trong sẽ ngăn ngừa được các bệnh da liễu. Ngoài ra, khi làn da không có mụn trứng cá, mịn mà sẽ dễ cạo râu hơn rất nhiều mà không bị xước hoặc chảy máu khi cạo.

Những người chăm sóc da chu đáo là những người rất quan tâm đến sức khỏe bản thân và vẻ ngoài. Vì vậy việc có một làn da khỏe mạnh còn thể hiện bạn là người chu đáo, tỉ mỉ và rất coi trọng những thứ xung quanh mình.

Kiến thức lựa chọn sản phẩm skincare cho nam giới

Phân biệt loại da ở nam giới

Để chọn được sản phẩm skincare phù hợp, cánh mày râu cần phải biết về làn da của mình trước. Cần để ý các phản ứng thông thường của da mặt để xác định da mình thuộc loại nào. 

Có 4 loại da chính mà nam giới cần chú ý:

  • Da thường: Da thường hồng hào, mềm mịn và thường tiết ra ít dầu ở vùng trán và sóng mũi. Da rất ít khi bị khô hoặc quá dầu gây ra mụn trứng cá. 

  • Da dầu: Khuôn mặt sẽ thường xuyên bị bóng loáng. Da mặt luôn bị ẩm do tuyến bã nhờn tiết quá nhiều dầu. Loại da này rất dễ bị mụn trứng cá do dầu làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

  • Da khô: Da thường xuyên bị khô ráp, xuất hiện các vảy nhỏ do da bong tróc. Da thường sẽ có hiện tượng nứt nẻ nếu gặp thời tiết lạnh

  • Da hỗn hợp: Loại da này tổng hợp tất cả các loại da trên. Ở mỗi vùng da khác nhau sẽ có những tính chất da khác nhau. Vì vậy khi skincare cho loại da này cần chăm sóc theo vùng để đảm bảo sức khỏe cho da mặt.

Cleanser - Sữa rửa mặt

Sau khi đã xác định được loại da của mình. Nam giới cần bắt đầu từ việc lựa chọn cho mình sữa rửa mặt. Sữa rửa mặt giúp loại bỏ bụi bẩn bám trên da mặt, gây mụn và viêm lỗ chân lông. Với từng loại da khác nhau mà nên chọn những sản phẩm sữa rửa mặt có tính chất khác nhau. Gel tẩy trang kết hợp sữa rửa mặt AINI là sự lựa chọn phù hợp cho những ai mới bắt đầu tập tành skincare. Đến từ các thành phần tự nhiên, sản phẩm thích hợp cho mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm.

Toner - Nước cân bằng da

Mỗi loại da đều có một độ pH nhất định. Độ pH quá cao sẽ khiến da dễ dàng bị lão hóa và ngược lại nếu độ pH quá thấp sẽ làm da dễ bị dầu và mụn. Vì vậy Toner có công dụng sẽ làm độ pH của da cân bằng ở mức ổn định. Ngoài ra, giúp da mềm mịn và dễ dàng hấp thu các dưỡng chất.

Serum - Huyết thanh

Sau khi sử dụng toner, da mặt cần dưỡng chất để cải thiện sức khỏe của các tế bào da. Serum chính là sản phẩm để làm điều đó. Serum chứa các vi dưỡng chất giúp đi sâu vào các lỗ chân lông, biểu bì, hạ bì. Các dưỡng chất sẽ nuôi dưỡng cho da ngay từ bên trong. Giúp cải thiện sức khỏe da mặt toàn diện.

Lotion

Là sản phẩm giúp cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da. Lotion giúp da ngăn ngừa khô ráp, da tiết quá nhiều dầu và ngăn ngừa mụn trứng cá. Ngoài ra, Lotion còn giúp da chống lão hóa, làm da mềm mịn và sáng hơn. Lotion phù hợp với mọi loại da vì vậy nam giới cần có Lotion trong bộ sản phẩm skincare của mình.

 

Các bước skincare cơ bản cho nam giới

Sau khi đã chọn mua được những sản phẩm cần thiết và phù hợp với da. Tiếp đến là những bước skincare cơ bản nhất cho nam giới.

  • Bước 1: Rửa mặt: Rửa mặt giúp tẩy rửa các chất dơ và bụi bẩn trên da mặt. Nên rửa mặt 2 ngày/lần để đảm bảo sức khỏe cho da.

  • Bước 2: Cân bằng da: Sau khi rửa mặt da sẽ mất đi độ cân bằng. Điều này khiến da bị căng lên. Vì vậy cần sử dụng Toner để da trở lại trạng thái bình thường.

  • Bước 3: Sản phẩm đặc trị: Khi da bạn đang bị mụn hoặc vấn đề da liễu. Sau khi dùng Toner hãy sử dụng các sản phẩm đặc trị để da hấp thụ các dưỡng chất này tốt nhất. Hoặc bạn có thể sử dụng Serum nếu da bình thường và không có vấn đề gì.

  • Bước 4: Dưỡng ẩm: Hãy dùng các loại kem dưỡng ẩm hoặc lotion để cấp ẩm cho da. Da thiếu độ ẩm sẽ tiết ra rất nhiều dầu và gây ra mụn trứng cá. Ngoài ra, khi da được cấp ẩm đầy đủ sẽ trở nên mềm mịn hơn.

  • Bước 5: Kem chống nắng: Là lớp bảo vệ ngoài cùng của da. Kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi bụi bẩn, tia UV gây hại cho da mặt. Vì vậy đây là bước cuối cùng nhưng rất quan trọng trong quy trình skincare.

Vừa rồi là những quy trình skincare và kiến thức lựa chọn sản phẩm đơn giản nhất cho nam giới mà Aini đã bật mí. Nam giới có một làn da đẹp sẽ trở nên quyến rũ hơn rất nhiều. Không những vậy các cơ hội trong việc làm và cuộc sống sẽ trở nên dễ dàng hơn. Vì vậy hãy bắt đầu chăm sóc cho da mặt của bạn ngay bây giờ.

Đang xem: HƯỚNG DẪN QUY TRÌNH SKINCARE CHO NAM GIỚI ĐÚNG CÁCH