Hotline: 0706669368 (9h - 12h30, 13h30 - 17h30)
Thông báo của tôi

Ứng phó với da khô và mụn.

Ứng phó với da khô và mụn.

Việc chăm sóc da khô kèm mụn trứng cá luôn là điều không hề đơn giản, đòi hỏi một cách tiếp cận độc đáo để nuôi dưỡng làn da một cách tối ưu. Bởi thế, một khi bạn tìm được cho mình sản phẩm phù hợp, bạn sẽ thấy làn da được cải thiện đáng kể, mịn màng và nhất thêm phần tươi trẻ mỗi ngày.

#1. Một số lưu ý chung.

Để có thể ứng phó với da khô và mất nước một cách tốt nhất, bạn cần điểm qua một vài lưu ý cơ bản cụ thể như sau:

Bắt đầu với thói quen làm sạch và làm dịu da nhẹ nhàng.

Sử dụng sản phẩm trị mụn dịu nhẹ nhưng cho hiệu quả cao.

Cung cấp cho da độ ẩm cần thiết thông qua các sản phẩm dưỡng ẩm.

Tránh sử dụng xà phòng để rửa mặt.

Hạn chế tẩy tế bào chết mạnh tay với bàn chải.

Không đi ngủ với lớp trang điểm tồn tại trên da.

Nói không với một số loại Toner chứa các thành phần làm khô da.

#2. Da mất nước và mụn khác gì với da khô có mụn?

Khi bạn nhận thấy làn da khô và mụn trứng cá xuất hiện cùng một thời điểm. Lúc này, chắc hẳn bạn sẽ băn khoăn không biết thực chất da mình đang khô hay đang rơi vào trạng thái mất nước. Xét về bản chất, da khô vốn là một trong các loại da phổ biến hiện nay.

Trong khi đó, da mất nước chủ yếu xuất hiện do tác động của các tác nhân bên ngoài như chăm sóc da sai cách với sản phẩm tẩy rửa quá khô hoặc có chứa các thành phần khắc nghiệt.

#3. Làm gì với da khô và có mụn?

Thực tế, làn da dầu kèm theo mụn trứng cá luôn là điều không phải là hiếm. Trong khi đó, chỉ có một tỉ lệ nhỏ số người nhận thấy da mình bị mụn nhưng lại kèm theo khô.

Lúc này, việc cố gắng tìm cho mình một cách thức dưỡng ẩm vừa đáp ứng được nhu cầu của da khô, vừa không làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra nhiều mụn hơn luôn là điều không hề dễ dàng.

Vậy bạn nên ứng phó thế nào? Hãy cùng tuân thủ những nguyên tắc như sau bạn nhé.

Trước tiên, bạn cần chắc chắn rằng thói quen chăm sóc da của mình đã đúng, và đủ. Hãy sử dụng các sản phẩm làm sạch dịu nhẹ, không lạm dụng bàn chải khi rửa mặt để gây tổn thương da.

Sử dụng toner phù hợp với da.

Lựa chọn công thức tẩy tế bào chết BHA để làm sạch sâu trong lỗ chân lông. Tốt hơn cả là bạn hãy tìm cho mình sản phẩm vừa đáp ứng tốt yêu cầu loại bỏ da chết, vừa dưỡn gẩm nhẹ nhàng mà không lo kích ứng.

Tìm đến sản phẩm trị mụn với benzoyl peroxide có nồng độ phù hợp.

Với da khô, dù mụn xuất hiện nhưng kem dưỡng ẩm vẫn là điều không thể thiếu được. Thực tế hiện nay, các sản phẩm dưỡng ẩm trên thị trường thường có chứa các chất cơ bản như làm mềm da, khóa ẩm hay hút ẩm.

Tuy nhiên với riêng da khô, bạn đừng quá ưu ái cho cái tên có chứa nhiều chất khóa ẩm. Thay vào đó, bạn cần tìm cho mình một công thức có sự cân bằng giữa các thành phần, đủ dưỡng ẩm mà không gây bí da. Thêm nữa, do da bị mụn nên bạn có thể lựa chọn các thành phần có khả năng chống oxy hóa để bảo vệ da khỏi sự tấn công của các tác nhân gây hại bên ngoài như trà xanh, vitamin E hay niacinamide.

Ban ngày, bạn nên chọn sản phẩm dưỡng ẩm có chứa SPF 30 để mang đến khả năng bảo vệ da trước tác động của ánh nắng mặt trời.

Trong trường hợp mụn nhiều và không có dấu hiệu cải thiện dù bạn đã cố gắng áp dụng các giải pháp trên. Tốt nhất là bạn hãy thăm khám bác sĩ da liễu để có được tư vấn tốt nhất. Tùy từng loại da, vấn đề về da mà các chuyên gia trong lĩnh vực này sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm trị mụn phù hợp.

Chăm sóc da khô đã khó, chăm sóc da dạng này kèm theo mụn chắc chắn sẽ còn là điều khó hơn. Điều quan trọng là bạn cần quan tâm đến da nhiều hơn và tuần thủ theo các nguyên tắc cơ bản nói trên để tìm được hướng đi đúng đắn hơn cả.

Nguồn: Paulaschoice.com

Đang xem: Ứng phó với da khô và mụn.