Hotline: 0706669368 (9h - 12h30, 13h30 - 17h30)
Thông báo của tôi

Bạn đã hiểu đúng về mặt nạ ngủ?

Bạn đã hiểu đúng về mặt nạ ngủ?

Khi bạn cảm thấy làn da đang căng thẳng và khô, lúc này sử dụng mặt nạ dường như là điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, nếu bạn không thích cảm giác ngồi yên một chỗ suốt 20 phút thì sao? Bạn có thể tìm đến mặt nạ ngủ như một lựa chọn cứu tinh vô cùng hấp dẫn.

Trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào đó, việc tìm hiểu những thông tin liên quan luôn là điều giữ tầm quan trọng nhất định. Một trong số đó, dưới đây là tất cả những gì bạn cần biết về mặt nạ ngủ, nhất là làm thế nào để đẹp hơn mỗi ngày nhờ sự trợ giúp của cái tên này.

#1. Mặt nạ ngủ có công dụng gì?

Được thiết kế với khả năng giúp các dưỡng chất thâm nhập vào da sâu hơn mỗi khi bạn ngủ, kèm theo đó mặt nạ dạng này còn hoạt động như một rào chắn để bảo vệ da. Chính lớp màng bao phủ này sẽ góp phần quan trọng trong việc ngăn bụi bám sâu vào lỗ chân lông, nhất là “khóa” dưỡng chất nằm sâu dưới da để dưỡng da trong suốt đêm dài.

Theo chia sẻ của Tiến sĩ Engelman, một trong những bác sĩ da liễu nổi tiếng tại Mỹ thì “Mặt nạ ngủ được thiết kế để tồn tại lâu hơn trên khuôn mặt bạn. Từ đây, nó cho khả năng hoạt động mạnh hơn và mang lại nhiều điều hữu ích như hydrat hóa, làm sáng và làm dịu da”.

Lý giải thêm về điều này, các nghiên cứu trước đây cũng đã chỉ ra rằng các tế bào da tái tạo chủ yếu là vào ban đêm. Khi ấy, việc sử dụng mặt nạ qua đêm cũng giống như trao cho quá trình ấy “một bàn tay” giúp đỡ. Nhất là ở thời điểm cơ thể chìm sâu trong giấc ngủ, sự trao đổi chất của da cũng sẽ tăng lên để khiến da hồi sinh tốt hơn.

Thứ hai, các bạn có thể hiểu rằng mặt nạ ngủ cho khả năng khóa ẩm khá tốt do có thời gian tồn tại lâu trên da thay vì hấp thụ ngay lập tức như các sản phẩm dưỡng ẩm khác. Đặc biệt trong khi bạn đang ngủ, sự cân bằng hydrat hóa của cơ thể sẽ giúp da có thể phục hồi độ ẩm trong khi lượng nước dư thừa cũng được xử lý để loại bỏ tối ưu.

Thứ ba, hydrat hóa là một yếu tố cực kỳ quan trọng khi nhắc đến quá trình lão hóa, đặc biệt là với sự phát triển của nếp nhăn. Khi bạn già đi, mức độ hydrat hóa của da sẽ giảm. Điều này cũng đồng nghĩa với việc những người lớn tuổi có thể nhận cho mình nhiều lợi ích hơn khi sử dụng mặt nạ qua đêm so với những người khác.

Nói như vậy nhưng về cơ bản, mặt nạ ngủ vẫn là sự bổ sung tuyệt vời cho thói quen của bất cứ ai, đặc biệt là trong những tháng mùa đông khi làn da mất đi độ ẩm vốn có.

#2. Đâu là công thức tốt nhất cho mặt nạ ngủ?

Tiến sĩ Engelman cho biết, người sử dụng nên tìm đến một công thức mặt nạ với sự góp mặt của peptide, ceramides và axit hyaluronic. Những thành phần này sẽ giúp “hỗ trợ sản xuất collagen, làm mịn nếp nhăn và đặc biệt là khóa độ ẩm trong vòng 8 giờ giờ”.

Hiện nay, hầu hết các mặt nạ ngủ đều đi theo xu hướng sử dụng công thức dịu nhẹ. Dù vậy, bởi sản phẩm này sẽ được lưu giữ trên da trong suốt một thời gian dài. Do đó, nếu bạn là người sở hữu làn da nhạy cảm, tốt hơn cả là bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu trước khi sử dụng.

#3. Làm thế nào để sử dụng mặt nạ ngủ đúng cách

Hầu hết mọi người đều có thói quen sử dụng mặt nạ qua đêm một hoặc hai lần một tuần. Việc bạn cần làm đơn giản chỉ là dùng một lượng mặt nạ, thoa lên da, xoa nhẹ nhàng và sau đó lên giường đi ngủ. Sáng sớm thức dậy, bạn chỉ cần rửa sạch mặt là đủ để nhận lại một làn da sáng và mượt mà hơn.

Các bạn cũng nên chú ý rằng, bởi sử dụng mặt nạ là bước cuối cùng của thói quen chăm sóc da ban đêm. Do đó, hãy chắc chắn rửa tay sạch trước khi thực hiện, dùng muỗng múc mặt nạ ra tay để tránh tạo điều kiện cho vi khuẩn phát sinh, phát triển.

Nếu có thời gian, bạn nên chờ khoảng 30 phút trước khi đi ngủ bởi nớ sẽ giúp da hấp thụ sản phẩm và quan trọng là ngăn ngừa sản phẩm bị dính ra gối.

#4. Một số sản phẩm bạn nên sử dụng

Hiện nay, Laniege’s Sleeping Mask và Glow Recipe’s watermelon mask được đánh giá là hai trong số các sản phẩm được người dùng ưa chuộng hơn cả. Đặc biệt, phiên bản Water Sleeping của Laniege là một sản phẩm dạng gel chứa nhiều khoáng chất cho khả năng làm dịu da (như kẽm, mangan, magie, natri, canxi và kali).

Trong khi đó, và Glow Recipe’s watermelon mask lại hứa hẹn mang đến khả năng làm sáng và mềm da chỉ trong thời gian ngắn nhờ sự hỗ trợ của chiết xuất dưa hấu.

Để thúc đẩy quá trình hydrat hóa, Tiến sĩ Engelman cũng khuyến nghị người dùng nên sử dụng huyết thanh có chứa axit hyaluronic với mặt nạ hydrogel. Đây là sự kết hợp hoàn hảo, mang đến khả năng chăm sóc da cho hiệu quả bất ngờ.

Thực tế, mặt nạ ngủ được đánh giá là một trong những loại mỹ phẩm nên có trong tủ đồ của chị em phụ nữ. Nếu còn nghi ngờ về sản phẩm này, hãy thử dùng và nhận về những cảm nhận riêng biệt cho bản thân mình bạn nhé.

Nguồn: Healthline.com

Đang xem: Bạn đã hiểu đúng về mặt nạ ngủ?