Hotline: 0706669368 (9h - 12h30, 13h30 - 17h30)
Thông báo của tôi

Da khô nên sử dụng dầu và tinh dầu nào?

Da khô nên sử dụng dầu và tinh dầu nào?

Da khô là một trong những loại da khá nhạy cảm, dễ bong tróc và có khả năng đàn hồi kém. Do đó, loại da này thường gặp phải các dấu hiệu lão hóa sớm hơn so với da nhờn hay da hỗn hợp.

Tuy nhiên, nếu bạn biết cách chăm sóc da đúng cách, bạn sẽ hạn chế được phần nào điều này. Một trong số đó là sử dụng các loại dầu và tinh dầu có nguồn gốc từ thiên nhiên. Hãy cùng tìm hiểu xem, với da khô thì lựa chọn dầu hay tinh dầu nào là phù hợp nhất, bạn nhé!

Đầu tiên, chúng ta cùng phân biệt giữa hai khái niệm dầu và tinh dầu để biết cách lựa chọn và sử dụng sao cho phù hợp.

Theo đó, tinh dầu là một loại chất lỏng cô đặc, có mùi thơm và rất dễ bay hơi. Các loại tinh dầu có thể được chế biến từ nhiều thành phần khác nhau của thực vật như rễ, cánh hoa, lá hay vỏ thông qua phương pháp chưng cất hoặc làm lạnh.

Trong khi đó, dầu được chiết xuất từ các thành phần có chất béo của thực vật như nhân hay hạt. Dưới đây là danh sách những loại dầu, tinh dầu mà da khô nên sử dụng để bảo vệ da một cách tốt nhất.

#1. Dầu Olive.

Dầu Olive (hay dầu oliu) là một trong những lựa chọn khá phổ biến trong việc chăm sóc sắc đẹp nói chung và làn da nói riêng. Với nhiều loại vitamin khác nhau, dầu Olive mang đến công dụng dưỡng ẩm hiệu quả, đặc biệt phù hợp với những bạn có làn da khô và thô ráp.

#2. Dầu hạt nho.

Trong dầu hạt nho có chứa hàm lượng omega-6 và vitamin E cao, khi tiếp xúc lên da khô được thấm hút rất nhanh, giúp nuôi dưỡng da tốt hơn bất cứ loại dầu nào. Bên cạnh đó, trong dầu hạt nho còn có chứa một số tinh chất giúp làm liền sẹo vô cùng hiệu quả.

#3. Tinh dầu trà xanh.

Được chiết xuất từ lá trà xanh với công dụng diệt khuẩn hiệu quả, tinh dầu trà xanh còn được mệnh danh là “thần dược” của da khô, giúp bạn có được làn da mềm mịn như ý muốn.

#4. Dầu hướng dương.

Trong dầu hướng dương có chứa nhiều vitamin E nên có khả năng hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên. Bên cạnh đó, việc sử dụng dầu hướng dương thường xuyên còn giúp bạn chống lại được các dấu hiệu của bệnh ung thư da.

#5. Dầu hạnh nhân.

Dầu hạnh nhân đặc biệt tốt cho da khô nhờ chứa thành phần vitamin E cao giúp nuôi dưỡng, làm mềm và cung cấp độ ẩm ngay lập tức cho da khô và da lão hóa. Đồng thời, dầu hạnh nhân cũng giúp dưỡng da mềm, mịn, giảm nếp nhăn và sự hình ảnh của các sắc tố trên da.

#6. Tinh dầu hoa hồng.

Tinh dầu hoa hồng cũng là một trong những lựa chọn tốt hàng đầu trong việc chăm sóc da khô. Ngoài da, loại tinh dầu này còn có công dụng dưỡng trắng hiệu quả, giúp làm mờ sẹo thâm do mụn… Bạn có thể sử dụng tinh dầu hoa hồng kết hợp với sữa rửa mặt còn giúp loại bỏ phấn trang điểm, làm sạch sâu lỗ chân lông khiến làn da khô của bạn trở nên mềm mịn và sạch hơn.

#7. Tinh dầu cọ.

Ngoài công dụng trị sẹo hay trị nám hiệu quả, tinh dầu cọ còn dưỡng ẩm khá tốt cũng như hỗn trợ bảo vệ da trước tác động của ánh nắng mặt trời.
Với mỗi loại dầu hay tinh dầu trên, bạn có thể áp dụng các cách sử dụng khác nhau như đắp mặt nạ, kết hợp với sữa rửa mặt hay xông hơi. Hãy chăm sóc, nâng niu làn da khô với dầu và tinh dầu, bạn sẽ sớm có được làn da đẹp như ý.

Đang xem: Da khô nên sử dụng dầu và tinh dầu nào?